directions_run

โครงการสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
พัฒนากลไกเตรียมรองรับสังคมสูงวัยให้มีความเข้มแข็ง 1 มิ.ย. 2565

 

 

 

 

 

พัฒนาสภาพแวดล้อมเตรียมรองรับสังคมสูงวัย 1 มิ.ย. 2565

 

 

 

 

 

พฤติกรรมสำคัญเตรียมรองรับสังคมสูงวัย 4 มิติ 1 มิ.ย. 2565

 

 

 

 

 

คุณภาพชีวิตเตรียมรองรับสังคมสูงวัย 1 มิ.ย. 2565

 

 

 

 

 

พัฒนานโยบายแผนงานโครงการเตรียมรองรับสังคมสูงวัยของตำบล 1 มิ.ย. 2565

 

 

 

 

 

ส่วนที่ สสส. สนับสนุนเพิ่มเติม 1 มิ.ย. 2565

 

 

 

 

 

บัญชีธนาคาร 1 มิ.ย. 2565

 

 

 

 

 

การส่งเสริมการรับรู้เรื่องเตรียมรองรับสังคมสูงวัยทั้ง 4 มิติ 1 มิ.ย. 2565 27 ก.ค. 2565

 

ได้จัดส่งผู้ช่วยนายช่างโยธา และช่างในชุมชน รวมจำนวน 3 คน อบรมช่างท้องถิ่นเข้าร่วม อบรมที่วัดไร่พรุ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง  โดยมีทีมงานวิทยากร จาก ศุูนย์ UDC มอ ตรัง มาให้ความรุู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบ การก่อสร้าง และการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย ขอองบ้านเรื่อนประชาชน แและพีื้นที่สาธารณะในชุมชน ให้เกิดความปลอดภัย และเหมาะสมกับการเข้าสู่สังคมสูงวัยของจังหวัดตรัง ดังนั้น ช่างชุมชนจึงเป็นกำลังสำคํยในการออกแบบและก่อสร้างบ้านเรื่อน หรือพื้นที่สาธารณะให้เกิดความปลอดภัยและสามารถใช้ประโยชน์ได้ทุกกลุ่มวัย สามรถใช้ได้ตอนเข้าสู่สังคมสูงวัย

 

ผู้ช่วยนายช่างโยธา และช่างในชุมชน รวมจำนวน 3 คน ได้เข้าร่วมอบรมช่างท้องถิ่นที่วัดไร่พรุ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ช่างท้องถิ่นมีความรู้ความเข้าใจในการปรับสภาพแวดล้อมบ้านพักอาศัยและอาคารสาธารณะเพื่อผู้สูงอายุ  ในตำบลบางด้วน

 

ค่าเปิดบัญชีธนาคาร 1 มิ.ย. 2565 1 มิ.ย. 2565

 

เงินยืมทดลองเปิดบัญชี

 

เงินยืมทดลองเปิดบัญชี

 

ปฐมนิเทศโครงการย่อย 2 มิ.ย. 2565 2 มิ.ย. 2565

 

ค่าเดินทางประชุมพัฒนาศักยภาพคณะทำงานโครงการ ครั้งที่ 1  วิทยาลัยพยาบาลพระบรมราชชนนีตรัง ประกอบด้วย 1. นายไพบูลย์  หนูอินทร์ ตำแหน่ง ประธาน    2. นายสมศักดิ์ สุนทรนนท์  ตำแหน่ง รองประธาน
3. นางอุบล  ชัยรัตน์  ตำแหน่ง เลขานุการ ได้มีการลงนามทำสัญญาโครงการสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสุูงวัย เพื่อทาง NFT จะได้กำหนดขั้นตอนการทำงานตามบันไดผลลัพธ์ของแต่ละพื้นที่ ต้องสอดคล้องกับบันไดผลลัพธ์ของจังหวัดด้วย

 

คณะกรรมการเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน ประธอบ 1. นายไพบูลย์  หนูอินทร์ ตำแหน่ง ประธาน    2. นายสมศักดิ์ สุนทรนนท์  ตำแหน่ง รองประธาน 3. นางอุบล  ชัยรัตน์  ตำแหน่ง เลขานุการ ได้ลงนามในสัญญา โครงการสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสุงวัยพร้อมได้รับรู้แนวทางการดำเนินงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ในปีที่ 2 และแนวทางการขับเคลื่อน และการขยายผลการดำเนินกงานมาให้คณะทำงานในพื้นที่ได้รับทราบ และร่วมกันทำงานให้บรรลุตามบันไดผลลัพะ์ที่พื้นที่ได้กำหนดไว้ ในงบประมาณในการดำเนินงานโครงการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย งบประมาณ 120,000 บาท

 

ประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 1 28 มิ.ย. 2565 28 มิ.ย. 2565

 

ประชุมคณะทำงาน เตรียมรองรับสังคมสูงวัย ณ ห้องประชุม อบต.บางด้วน  จำนวน 30 คนโดยมี คุณสุวณี ณ พัทลุง  และ นายเชภาดร จันทร์หอม คณะทำงานของ Node  Flagship ตรัง มาคลี่บันไดผลลัพท์ ประกอบด้วยตัวชี้วัดผลลัพธ์กิจกรรม เพื่อให้คณะทำงานมีความเข้าใจในการดำเนินงานโดยยึดบันไดผลลัพธ์เป็นหลักในการขับเคลื่อนงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัย

 

คณะกรรมการทั้ง30 คนมีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัย และสามารถเข้าใจในบันไดผลลัพธ์ของ node flagship  ตรัง และนำมาใช้ในพื้นที่ตำลบางด้วน

 

จัดทำป้ายเขตปลอดบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และป้ายชื่อโครงการ สสส 6 ก.ค. 2565 6 ก.ค. 2565

 

ป้ายไวนิล ขนาด 1.60x4.00 เมตร โครงการสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ตำบลบางด้วน เป็นป้ายชื่อโครงการไว้สำหรับการประชุมกับกลุ่มเป้าหมายและคณะทำงานในพื้นที่เพื่อสร้างความรับรู้และความเข้าใจในตัวโครงการสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสุูงวัยตำบลบางด้วน เป้็นการประชาสัมพันธ์โครงการและความเข้าใจเกี่ยวกับการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย

 

ป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ จำนวน 1 ป้าย เป็นป้ายไวนิล ขนาด 1.60x4.00 เมตร โครงการสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ตำบลบางด้วน เป็นป้ายชื่อโครงการไว้สำหรับการประชุมกับกลุ่มเป้าหมายและคณะทำงานในพื้นที่เพื่อสร้างความรับรู้และความเข้าใจในตัวโครงการสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสุูงวัยตำบลบางด้วน เป้็นการประชาสัมพันธ์โครงการและความเข้าใจเกี่ยวกับการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย สร้างการรับรู้ของประชาชนในพื้นที่ และกลุ่มเป้าหมายแต่ละพื้นที่

 

พัฒนาศักยภาพคณะทำงานโครงการ ครั้งที่ 1 (อบรมพัฒนาศักยภาพชุมชนต้นแบบสังคมสูงวัย : การเตรียมรองรับสังคมสูงวัยใน 4 มิติ) 6 ก.ค. 2565 6 ก.ค. 2565

 

1แกนนำได้รับเชิญอบรมพัฒนาศักยภาพชุมชนต้นแบบสังคสูงวัย จาก มอ ตรัง 2บรรยาย เรื่อง การเตรียมรองรับสังคมสูงวัยในมิติสุขภาพ 3 บรรยาย เรื่องการเตรียมรองรับสังคมสูงวัยในมิติเศรษฐกิจ 4[บรรยาย เรื่อง การเตรียมรองรับสังคมสูงวัยในมิติสังคม 5.บรรยาย เรื่อง การเตรียมรองรับสังคมสูงวัยในมิติสภาพแวดล้อม ุสรุป ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ จากที่ประชุม

 

แกนนำคณะทำงานเข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับ มาปรับใช้ในพื้นที่เพื่อง่ายต่อการดำเนินการชุมชนเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ทั้ง 4 มิติ  ด้านสังคม  ด้านเศรษฐกิจ ด้านสุขภาพ ด้านสิ่งแวดล้อม

 

ประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 2 15 ส.ค. 2565 15 ส.ค. 2565

 

ได้ประชุมคณะทำงาน การดำเนินงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัย เนื่องจากเป็นปีที่ 2 ของตำบลบางด้วน จึงได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานผู้นำท้องถิ่นและผุ้นำท้องที่เข้ามาร่วมเป้นคณะทำงานเพิ่มขึ้น จึงต้องมีการประชุมเพื่อซักซ้อมความเข้าใจในในโครงการเตรียมรองรับสังคมสุงวัย  สามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสุงวัย ให้คณะทำงานได้มีความตระหนักถึงการเข้าสู่สังคมสุงวัยของประเทศไทย และทุกคนควรจะมีบทบาทในการช่วยกันเตรียมพื้นที่ เตรียมสังคม เตรียมประชาชนให้เกิดการตื้นตัวและเข้าสู่สังคมสุงวัยอย่างรอบรู้และรู้ทันสถานะการณ์  โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม  จำนวน 43 คน

 

มคณะทำงาน ได้เข้าร่วมประชุมเตรียมรองรับสังคมสูงวัย  ครั้งที่ 2 และเป้็นปีที่ 2 ของตำบลบางด้วน ได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานผู้นำท้องถิ่นและผุ้นำท้องที่เข้ามาร่วมเป้นคณะทำงานเพิ่มขึ้น จึงต้องมีการประชุมเพื่อซักซ้อมความเข้าใจในในโครงการเตรียมรองรับสังคมสุงวัย  สามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสุงวัย ให้คณะทำงานได้มีความตระหนักถึงการเข้าสู่สังคมสุงวัยของประเทศไทย และทุกคนควรจะมีบทบาทในการช่วยกันเตรียมพื้นที่ เตรียมสังคม เตรียมประชาชนให้เกิดการตื้นตัวและเข้าสู่สังคมสุงวัยอย่างรอบรู้และรู้ทันสถานะการณ์  โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม  จำนวน 43 คน ทุกคนมีความคิดเห็นที่ต่าง ๆกัน และเมื่อบางด้วนเป็นต้นแบบเกี่ยวกับการเตรียมรองรับสังคมสุงวัย แล้ว ดังนั้นการขับเคลื่อนในปีที่ 2 นี้ ทุกภาคส่วนจึงเป็นกลไกสำคํยที่ทำให้งานเตรียมรองรับสังคมสูงวัยประสบความสำเร็จและเป็นไปตามบันไดผลลัพธ์ที่วางไว้

 

ประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 4 22 ก.ย. 2565 22 ก.ย. 2565

 

ประชุมคณะทำงาน การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย เข้าร่วมกิจกรรมการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ทั้ง 4 มิติ  โดยกระจายกลุ่มเป้าหมาย ทั้ง 6 หมู่บ้านเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งได้กำหนดแนวทางการดำเนินกิจกรรมและการพัฒนาศักยภาพคณะทำงานให้มีความรู้ความเข้าใจในการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย

 

ประชุมคณะทำงาน การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย เข้าร่วมกิจกรรมการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ทั้ง 4 มิติ  โดยกระจายกลุ่มเป้าหมาย ทั้ง 6 หมู่บ้านเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งได้กำหนดแนวทางการดำเนินกิจกรรมและการพัฒนาศักยภาพคณะทำงานให้มีความรู้ความเข้าใจในการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย  จึงได้กำหนดการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการเตรียมรองรับสังคมสุงวัย ในวันที่ 7 ตุลาคม  2565 ณ ปากปรน คาแนล ตำบลหาญสำราญ อำเภอหาญสำราจ

 

ประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 6 1 ต.ค. 2565 14 มี.ค. 2566

 

ประชุมคณะกรรมการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย เพื่อสรุปผลการดำเนิงานที่ผ่านมาและมาดูบันไดผลลัพธ์ของโครงการสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัย และเตรียมพร้อมการที่จะให้ทีมพี่เลี้ยงและทีมประเมินระดับจังหวัดลงพื้นที่มาประเมินผลการดำเนินงานโครงการเตรียมรองรับสังคมสุงวัย ในวันที่ 18 มีนาคม  2566

 

มีคณะกรรมการเตรียมรองรับเข้าร่วมประชุมทั้ง สามภาคี ประกอบด้วยทีม ผู้ปบริหาร พบักงานองค์การบริหารส่วนตำบลบางด้วน สมาชิก อบต. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางด้วน อสม. ผู้ใหญ่บ้าน ผุ้ช่วย และสภาองค์กรชุมชนมาประชุมพร้อมได้สรุปผลการดำเนินงานและมี นายเชภาดร  จันทร์หอม  ได้มาทบทวนบันไดผลลัพธ์ และสรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของตำบลบางด้วน ที่เป็นรูปธรรม สามารถใช้เป็นหลักฐานให้กับทีมพี่เลี้ยง และทีมประเมินใช้เป็นข้อมูลในการประเมินในวันที่ 18 มีนาคม  2566 ต่อไป

 

พัฒนาศักยภาพคณะทำงานโครงการ ครั้งที่2 (ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพคณะทำงานโครงการย่อยในการใช้โปรแกรม canva และรายงานกิจกรรมและบันทึกรายงานการเงินในระบบ www.happynetwork.org) 1 ต.ค. 2565

 

 

 

 

 

พัฒนาศักยภาพคณะทำงานโครงการ ครั้งที่ 3 1 ต.ค. 2565 17 พ.ย. 2565

 

ประชุมประเมินผลลัพธ์เพื่อการเรียนรู้และพัฒนา ARE ประเด็นสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัย วันที่ 17 พฤศิกายน 2565 ณ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีตรัง

 

มีผู้เข้าร่วม 2 ท่าน ประกอบด้วย นายไพบูลย์  หนูอินทร์  ประธานคณะทำงานเครียมรองรับสังคมสูงวัย 2. นายสมศักดิ์ สุนทรนนท์ ประธานสภาองค์กรชุมชน

 

เวทีสะท้อนผลลัพธ์เพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (ARE)ระดับจังหวัด ครั้งที่1 1 ต.ค. 2565 27 ธ.ค. 2565

 

ประชุมเพื่อร่วมโครงการถอดบทเรียนรอบ 7 เดือนของโครงการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ณ ชายหาดหัวหิน ตำบลบ่อหิน โดยนายไพบูลย์ หนูอินทร์ ประธานดครงการเตรียมรองรับสังคมสุงวัยตำบลบางด้วน ได้เข้าร่วมการถอดบทเรียนกับตำบลบ่อหิน

 

นายไพบูลย์  หนูอินทร์ ได้เข้าร่วมถอดบทเรียนกับตำบลย่อหินในดครงการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย

 

ประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 3 5 ต.ค. 2565 5 ต.ค. 2565

 

ประชุมคณะทำงาน การจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย  การเข้าถึงข้อมูลการเตรียมความพร้อมเข้าสู่สังคมสูงวัย ของกลุ่มเป้าหมาย คณะทำงานเข้าร่วมประชุม จำนวน 30 คน โดยได้มีการกำหนด กลุ่มเป้าหมาย อายุ 35-59 ปี  จำนวน  160 คน และ 60 ปี ขี้นไป  จำนวน 40 คน  ให้อสม.เป้นผู้ลงพื้นที่คัดเลือกกลุ่มเป้าหมาย
หมูที่ 1 จำนวน 35 คน หมูที่ 2  จำนวน 35 คน
หมู่ที่ 3 จำนวน 25 คน หมู่ที่ 4 จำนวน 35 คน หมู่ที่ 5 จำนวน 35 คน
หมู่ที่ 6  จำนวน 35 คน
รวมจำนวน  200 คน

 

นัดประชุมคณะทำงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัย และผู้นำในชุมชน อสม.ในพื้นที่ ได้ดำเนินการคัดเลือกลุ่มเป้าหมายทั้ง 6 หมู่ เข้าร่วมโครงการเตรียมรองรนับสังคมสููงวัย  โดยให้กลุ่มเป้าหมายได้บันทึกกิจกรรมตามสุขบันทึกกิจกรรมที่ได้เตรียมไว้ให้ เพื่อขุมชนเข้าร่วมกิจกรรม การเตรียมความพร้อมเข้าสู่สังคมสูงวัยทั้ง 4 มิติ กลุ่มเป้าหมาย อายุ 35-59 ปี  จำนวน  160 คน และ 60 ปี ขี้นไป  จำนวน 40 คน  ให้อสม.เป้นผู้ลงพื้นที่เพื่อสอบถามผู้เข้าร่วมโครงการ สรุป ได้กลุ่มเป้าหมายรายหมู่บ้าน ดังนี้ หมูที่ 1 จำนวน 35 คน หมูที่ 2  จำนวน 35 คน
หมู่ที่ 3 จำนวน 25 คน หมู่ที่ 4 จำนวน 35 คน หมู่ที่ 5 จำนวน 35 คน
หมู่ที่ 6  จำนวน 35 ราย
รวมจำนวน  200 คน  โดยให้กลุ่มเป้าหมายบันทึกข้อมูลต่างๆในสมุดบันทึกสุขภาพประจำตัวและคณะทำงานมีทะเบียนกลุ่มเป้าหมาย200คน

 

พัฒนาศักยภาพคณะกรรมการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย 7 ต.ค. 2565 7 ต.ค. 2565

 

ประชุมพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย  ณ ปากปรน  คาแนล เฮ้า  โดยมีวิทยากร นาย เชภาดร  จันทร์หอม  และนางจำเนียร มานะกล้า ให้ความรู้เกียวกับบันไดผลลัพธ์ และสร้างความรู้ความเข้าใขให้คณะทำงานในการชับเคลื่อนกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัยที่4 มิติ พร้อมทั้งให้คณะทำงานได้วิเคราะห์ปัญหาและอุปสรรคในการทำงานพร้อมทั้งวางแผนการขับเคลื่อนการทำงานตามกิจกรรมที่กำหนดไว้ เวลา 08.30 -09.00 น.  ลงทะเบียนที่ปากปรน คาแนล เฮาส์ เวลา 09.00 -10.30 น.  สรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมาตามบันไดผลลัพธ์ (นายเชภาดร  จันทร์หอม) เวลา  10.30-10.45 น.  รับประทางอาหารว่าง เวลา 10.45-12.00 น.  สะท้อนผลการเรียนรู้จากการทำโครงการ(นายเชภาดร  จันทร์หอม) เวลา 12.00-13.00 น.  พักเที่ยงรับประทานอาหารกลางวัน เวลา 13.00 -14.30 น.  แบ่งกลุ่มย่อยสะท้อนผลลัพธ์ แต่ละมิติ(นายเชภาดร  จันทร์หอม) เวลา 14.30 14.45 น.  รับประทานอาหารว่าง เวลา  14.45-16.30 น.  แนวทางการดำเนินงานและการขับเคลื่อนงานแต่ละมิติต่อไป พร้อมนำเสนอ(นายเชภาดร  จันทร์หอม)

 

คณะทำงานมีความรู้ความเข้าใจในการทำงานโครงการสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสุงวัย  ได้รับรู้ถึงปัญหาและอุปสรรคของการทำงานที่ผ่านมา พร้อมมีแนวทางในการขับเคลื่อนงานต่อไปเพื่อให้บรรลุบันไดผลลัพธื พร้อมสร้างขวัญและกำลังใจให้คณะทำงานและสิ่งที่สำคัญที่สุดทำให้การทำงานประสบความสำเร็จ ความร่วมมือความเข้าใจและตระหนักถึงปัญหาของสังคมสุูงวัย

 

สำรวจข้อมูลกลุ่มเป้าหมายเตรียมรองรับสังคมสูงวัย 21 ต.ค. 2565 5 ต.ค. 2565

 

ค่าจ้างจัดทำสมุดบันทึกสุขภาพเตรียมรองรับสังคมสูงวัย

 

ได้สมุดบัทึกสุขภาพเพื่อแจกจ่ายให้กลุ่มเป้าหมาย  จำนวน 200 เล่มๆ ละ 12 บาท  เป็นเงิน 2,400 บาท

 

ประชาสัมพันธ์โครงการ 4 พ.ย. 2565 6 ก.ค. 2565

 

จัดทำป้ายบันไดผลลัพธ์โครงการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ตำบลบางด้วน เพื่อใช้เป้็นป้ายสำหรับการขับเคลื่อนกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัย

 

ขนาดป้าย 1.20 เมตรx 2.40 เมตร

 

ส่งเสริมการรับรู้เตรียมรองรับสังคมสูงวัยทั้ง 4 มิติ 15 ธ.ค. 2565 15 ธ.ค. 2565

 

ประชุมกลุ่มเป้าหมายจำนวน 100 คน เพื่อประชุมชี้แจงโครงการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย และการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้านสุขภาพ และการให้ความสำคัญของผู้สูงอายุ

 

กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมปรับเปลียนพฤติกรรมและเข้าร่วมกิจกรรม ในวันที่ 29 ะันวาคม  2565 เพื่อส่งเสริมส่งภาพ และการให้ความสำคัญของผู้สุงอายุ

 

ส่งเสริมการรับรู้เตรียมรองรับสังคมสุูงวัยทั้ง 4 มิติ 22 ธ.ค. 2565 22 ธ.ค. 2565

 

ประชุมชี้แจงโครงการเตรียมรองรับสังคมสุูงวัย กับกลุ่มเป้าหมายจำนวน  100 คน ปรกอบด้วย นักเรียนดรงเรียนผู้สุงอายุ ทีมพี่เลี้ยง และประชาชน อายุ 35-59 ปี เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายดังกล่าวเข้าร่วมกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัย พร้อมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ และด้านสังคม จึงกำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและกิจกรรมด้านสังคมการให้ความสำคัญแก่ผู้สูงอายุกับกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่

 

กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมปรับเปลียนพฤติกรรมและเข้าร่วมกิจกรรม ในวันที่ 29 ะันวาคม  2565 เพื่อส่งเสริมส่งภาพ และการให้ความสำคัญของผู้สุงอายุ

 

ส่งเสริมการรับรู้เตรียมรองรับสังคมสูงวัยทั้ง 4 มิติ 29 ธ.ค. 2565 29 ธ.ค. 2565

 

ให้กลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 200 เข้าร่วมกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัย โดยมีการแบ่งเป็นกลุ่มสี สร้างการรับรู้และเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของแต่ละฝ่าย ประกอบด้วย ทีมองคืการบริหารส่วนตำบลบางด้วน ทีมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ผู้นำท้องที่ แกนนำภาคประชาสังคม  กลุ่มเป้าหมาย อายุ 35-59 ปี และนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ มีการเดินขบวนพาเหรด จัดการแข่งขันกีใา และกิจกรรมนันทนาการ

 

ทุกภาคส่วนเข้าร่วมกิจกรรม และเห็นความสำคัญของกิจกรรม มีการรับรู้ถึงการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ทั้ง 4 มิติ โดยเฉพาะมิติด้านสุขภาพ และด้านสังคม สร้างความสัมพันธ์ทีดีต่อกันในสังคม การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

 

ประชาสัมพันธ์โครงการ 29 ธ.ค. 2565 29 ธ.ค. 2565

 

จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์โครงการเตรียมรองรับสังคมสุงวัย และกิจกรรมขแงแต่ละมิติ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นได้รับรู้ ในกิจกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และการให้ความสำคัญของผู้สูงอายุ

 

จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ จำนวน 5  ป้าย

 

ประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 5 30 ม.ค. 2566 30 ม.ค. 2566

 

ประชุมคณะทำงานเตรียมรองรับสังคมสุูงวัย เพื่อกำหนด และติดตามการขับเคลื่อนงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัย แต่ละมิติ พร้อมกำหนดแนวทางการดำเนินงานแต่ละมิติ ดังนั้นจึงได้กำหนดการลงพื้นที่ เพื่อติดตามกลุ่มเป้าหมายและขับเคลื่อนกิจกรรมทั้ง 4 มิติ ดังนี้
วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. ประชุมกลุ่มเป้าหมาย หมู่ที่ 6 บ้านต้นไทร วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. ประชุมกลุ่มเป้าหมาย หมู่ที่ 5 บ้านบางด้วน วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. ประชุมกลุ่มเป้าหมาย หมู่ที่ 2 บ้านยวนโปะ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. ประชุมกลุ่มเป้าหมาย หมู่ที่ 5 บ้านบางด้วน วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. ประชุมกลุ่มเป้าหมาย หมู่ที่ 3 บ้านไสจีนติก วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. ประชุมกลุ่มเป้าหมาย หมู่ที่ 4 บ้านป่าแก่ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. ประชุมกลุ่มเป้าหมาย หมู่ที่ 1 บ้านส้มเฟือง

 

คณะกรรมการเข้าร่วมประชุมจำนวน 30 คน ประกอบด้วยประธาน คณะทำงานและที่ปรึกษาเข้าร่วมประชุมและกำหนดวันลงประชุมกลุ่มเป้าหมายแต่ละหมู่บ้าน พร้อมให้ตัดเลือกบ้านเรื่อนที่จะปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้ปลอดภัย โดยจะใช้เงินโครงการในการจัดซื้อราวจับให้กับตรัวเรือนหมู่บ้านละจำนวน 2 หลัง โดยมีหลักเกณฑ์ดังนี้ บ้านดังกล่าวต้องเข้าร่วมกิจกรรมโครงการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าว

 

การส่งเสริมการรับรู้เรื่องเตรียมรองรับสังคมสูงวัยทั้ง 4 มิติ 3 ก.พ. 2566 3 ก.พ. 2566

 

ประชุมกลุ่มเป้าหมายจำนวน 50 คนหมู่ที่ 6 บ้านต้นไทร เพื่อทำความเข้าใจในโครงการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ทั้ง 4 มิติ โดยเฉพาะมิติด้านเศรษฐกิจได้มีการติดตามผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมาพร้อมกำหนดเป้าหมายใหม่ที่คณะทำงานและทีม อสม. ต้องเตรียมพร้อมและดำเนินการจัดหากลุ่มเป้าหมายในการออมกับะนาคาร ธกส. และรณรงค์ในการออมด้วยต้นไม้และเลี้ยงสัตว์ นอกจากมิติการออมแล้วได้ขับเคลื่อนกิจกรรมปรับสภาแวดล้อมที่อยู่อาศัย ให้มีการคัดเลือกครัวเรื่อนที่เหมาะสมต้องเข้าหลักเกณฑ์ดังนี้ ต้องเเข้าร่วมดครงการ ในครัวเรือนมีผูสูงอายุ และบ้านต้องมีห้องน้ำแบบนั่งราบ ทางดครงการเตรียมรองรับสังคมสูงวัยจะจัดซื้อราวจับให้จำนวน 2 หลังต่อ หมู่บ้าน

 

กลุ่มเป้าหมายจำนวน 50 คนหมู่ที่ 6 บ้านต้นไทร เพื่อทำความเข้าใจในโครงการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ทั้ง 4 มิติ โดยเฉพาะมิติด้านเศรษฐกิจได้มีการติดตามผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมาพร้อมกำหนดเป้าหมายใหม่ที่คณะทำงานและทีม อสม. ต้องเตรียมพร้อมและดำเนินการจัดหากลุ่มเป้าหมายในการออมกับะนาคาร ธกส. และรณรงค์ในการออมด้วยต้นไม้และเลี้ยงสัตว์ นอกจากมิติการออมแล้วได้ขับเคลื่อนกิจกรรมปรับสภาแวดล้อมที่อยู่อาศัย ให้มีการคัดเลือกครัวเรื่อนที่เหมาะสมต้องเข้าหลักเกณฑ์ดังนี้ ต้องเเข้าร่วมดครงการ ในครัวเรือนมีผูสูงอายุ และบ้านต้องมีห้องน้ำแบบนั่งราบ ทางดครงการเตรียมรองรับสังคมสูงวัยจะจัดซื้อราวจับให้จำนวน 2 หลังต่อ หมู่บ้าน มีการคัดเลือกบ้านเรื่อนกลุ่มเปเ่หมายจำนวน 2 หลัง และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทำการออมกับ ธกส.

 

การส่งเสริมการรับรู้เรื่องเตรียมรองรับสังคมสูงวัยทั้ง 4 มิติ 6 ก.พ. 2566 6 ก.พ. 2566

 

ประชุมกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 50 คน ของหมู่ที่ 5 บ้านบางด้วน เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนมีความรุ้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย และให้ประชาชนกลุ่มเป้าได้ทำการออมเงินเพิ่ม โดยมี ธกส. มาร่วมให้ความรู้และมีการเปิดบัญชีเพิ่มอีก จำนวน 20 ราย นอกจากนี้มีการให้ความรู้และส่งเสริมการปรับสภาพที่อยุ่อาศัยให้ปลอดโดยคณะทำงานได้คัดเลือกในการซื้อราวจับให้กับครัวเรือนที่เข้าร่วมดครงการ หมู่บ้านละ 2 ครัว ให้ที่ประชุมคัดเลือก

 

ประชาชนเข้าร่วมจำนวน 52 คน มีคณะทำงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย และมี ธกส. มาให้ความรู้เกี่ยวกับการออมเงินในรูปแบบต่าง ๆ และกลุ่มเป้าได้มีการเปิดบัญชีเพิ่ม ปรธานสภาองค์กรชุมมาแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับการปรับสภาพบ้าน และการได้รับงบประมาณในการว่อมบ้านดครงการบ้านพอเพียง เพื่อเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้าน ผอ.รพสต.บางด้วน แนะนำการออกกำลังกายของผู้สุงอายุ และการควบคุมเรื่องอาหาร ลดหวาน มันเค็ม

 

การส่งเสริมการรับรู้เรื่องเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ทั้ง 4 มิติ 7 ก.พ. 2566 7 ก.พ. 2566

 

ประชุมกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 50 คน ของหมู่ที่ 2 บ้านยวนโปะ เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนมีความรุ้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย และให้ประชาชนกลุ่มเป้าได้ทำการออมเงินเพิ่ม โดยมี ธกส. มาร่วมให้ความรู้และมีการเปิดบัญชีเพิ่มอีก จำนวน 35 ราย นอกจากนี้มีการให้ความรู้และส่งเสริมการปรับสภาพที่อยุ่อาศัยให้ปลอดโดยคณะทำงานได้คัดเลือกในการซื้อราวจับให้กับครัวเรือนที่เข้าร่วมดครงการ หมู่บ้านละ 2 ครัว ให้ที่ประชุมคัดเลือก

 

ประชาชนเข้าร่วมจำนวน 46 คน มีคณะทำงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย และมี ธกส. มาให้ความรู้เกี่ยวกับการออมเงินในรูปแบบต่าง ๆ และกลุ่มเป้าได้มีการเปิดบัญชีเพิ่ม ปรธานสภาองค์กรชุมมาแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับการปรับสภาพบ้าน และการได้รับงบประมาณในการว่อมบ้านดครงการบ้านพอเพียง เพื่อเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้าน ผอ.รพสต.บางด้วน แนะนำการออกกำลังกายของผู้สุงอายุ และการควบคุมเรื่องอาหาร ลดหวาน มันเค็ม

 

การส่งเสริมการรับรู้เรื่องเตรียมรองรับสังคมสูงวัยทั้ง 4 มิติ 8 ก.พ. 2566 8 ก.พ. 2566

 

ประชุมกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 50 คน ของหมู่ที่ 2 บ้านยวนโปะ เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนมีความรุ้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย และให้ประชาชนกลุ่มเป้าได้ทำการออมเงินเพิ่ม โดยมี ธกส. มาร่วมให้ความรู้และมีการเปิดบัญชีเพิ่มอีก จำนวน 35 ราย นอกจากนี้มีการให้ความรู้และส่งเสริมการปรับสภาพที่อยุ่อาศัยให้ปลอดโดยคณะทำงานได้คัดเลือกในการซื้อราวจับให้กับครัวเรือนที่เข้าร่วมดครงการ หมู่บ้านละ 2 ครัว ให้ที่ประชุมคัดเลือก

 

ประชาชนเข้าร่วมจำนวน 46 คน มีคณะทำงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย และมี ธกส. มาให้ความรู้เกี่ยวกับการออมเงินในรูปแบบต่าง ๆ และกลุ่มเป้าได้มีการเปิดบัญชีเพิ่ม ปรธานสภาองค์กรชุมมาแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับการปรับสภาพบ้าน และการได้รับงบประมาณในการว่อมบ้านดครงการบ้านพอเพียง เพื่อเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้าน ผอ.รพสต.บางด้วน แนะนำการออกกำลังกายของผู้สุงอายุ และการควบคุมเรื่องอาหาร ลดหวาน มันเค็ม

 

การส่งเสริมการรับรู้เรื่องเตรียมรองรับสังคมสูงวัยทั้ง 4 มิติ 11 ก.พ. 2566 11 ก.พ. 2566

 

ประชุมกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 50 คน ของหมู่ที่ 1 บ้านส้มเฟือง เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย และให้ประชาชนกลุ่มเป้าได้ทำการออมเงินเพิ่ม โดยมี ธกส. มาร่วมให้ความรู้และมีการเปิดบัญชีเพิ่มอีก จำนวน 35 ราย นอกจากนี้มีการให้ความรู้และส่งเสริมการปรับสภาพที่อยุ่อาศัยให้ปลอดโดยคณะทำงานได้คัดเลือกในการซื้อราวจับให้กับครัวเรือนที่เข้าร่วมดครงการ หมู่บ้านละ 2 ครัว ให้ที่ประชุมคัดเลือก

 

ประชาชนเข้าร่วมจำนวน 53 คน มีคณะทำงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย และมี ธกส. มาให้ความรู้เกี่ยวกับการออมเงินในรูปแบบต่าง ๆ และกลุ่มเป้าได้มีการเปิดบัญชีเพิ่ม ประธานสภาองค์กรชุมมาแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับการปรับสภาพบ้าน และการได้รับงบประมาณในการว่อมบ้านดครงการบ้านพอเพียง เพื่อเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้าน ผอ.รพสต.บางด้วน แนะนำการออกกำลังกายของผู้สุงอายุ และการควบคุมเรื่องอาหาร ลดหวาน มันเค็ม

 

การส่งเสริมการรับรู้เรื่องเตรียมรองรับสังคมสูงวัยทั้ง 4 มิติ 13 ก.พ. 2566 13 ก.พ. 2566

 

ประชุมกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 50 คน ของหมู่ที่ 4 บ้านป่าแก่ เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย และให้ประชาชนกลุ่มเป้าได้ทำการออมเงินเพิ่ม โดยมี ธกส. มาร่วมให้ความรู้และมีการเปิดบัญชีเพิ่มอีก จำนวน 20 ราย นอกจากนี้มีการให้ความรู้และส่งเสริมการปรับสภาพที่อยุ่อาศัยให้ปลอดโดยคณะทำงานได้คัดเลือกในการซื้อราวจับให้กับครัวเรือนที่เข้าร่วมดครงการ หมู่บ้านละ 2 ครัว ให้ที่ประชุมคัดเลือก

 

ประชาชนเข้าร่วมจำนวน 35 คน มีคณะทำงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย และมี ธกส. มาให้ความรู้เกี่ยวกับการออมเงินในรูปแบบต่าง ๆ และกลุ่มเป้าได้มีการเปิดบัญชีเพิ่ม ประธานสภาองค์กรชุมมาแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับการปรับสภาพบ้าน และการได้รับงบประมาณในการว่อมบ้านดครงการบ้านพอเพียง เพื่อเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้าน ผอ.รพสต.บางด้วน แนะนำการออกกำลังกายของผู้สุงอายุ และการควบคุมเรื่องอาหาร ลดหวาน มันเค็ม

 

เตรียมรองรับสังคมสูงวัยด้านปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้ปลอดภัย 14 มี.ค. 2566 14 มี.ค. 2566

 

จากที่ได้ประชุมหมู่บ้าน ทั้ง 6 หมู่บ้าน เพื่อคัดเลือกครัวเรือนของแต่ละหมู่บ้านในการเพิ่มราวจับในห้องน้ำให้กับบ้านเรือนที่มีผู้สูงอายุอาศัย อยู่ และครัวเรือนดังกล่าวเข้าร่วมกิจกรรมเตียมรองรับสังคมสูงวัย และที่สำคัญห้องน้ำต้องเป็นโถส้วมแบบนั่งราบ นั้น

 

ได้จัดซื้อราวจับ และโถส้วมแบบนั่งราบ ให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและมีความพร้อมที่เข้าร่วมกิจกรรมเตียรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน ให้กับกลุ่มเป้าหมาย หมู่บ้าน ละ 2 หลัง

 

การสร้างความยั่งยืนเตรียมรองรับสังคมสูงวัย 18 มี.ค. 2566 18 มี.ค. 2566

 

ประชุมคณะทำงานและแก่นทำในระดับตำบลและกลุ่มเป้าหมายเพื่อติดตามประเมินผลการดำเนินงานจากหน่วยประเมินระดับจังหวัด มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 120 คน มีการเต้นบาสโลป ของ อสม. นักเรียนดรงเรียนผู้สุงอายุ และมีการนำเสนอผลการดำเนินงานสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน

 

ได้จัดประชุมคณะทำงานและแก่นทำในระดับตำบลและกลุ่มเป้าหมายเพื่อติดตามประเมินผลการดำเนินงานจากหน่วยประเมินระดับจังหวัด มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 120 คน มีการเต้นบาสโลป ของ อสม. นักเรียนดรงเรียนผู้สุงอายุ และมีการนำเสนอผลการดำเนินงานสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน

 

ประสานงานและจัดทำโครงการ 12 เม.ย. 2566 12 เม.ย. 2566

 

ได้เบิกจ่ายค่าประสานงานกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานของจังหวัดและประสานงานกับคณะทำงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัยในพื้นที่ และและการจัดทำรายงานการขับเคลื่อนกิจกรรมสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน ในระบบ Happy Netwrok

 

ได้บันทึกข้อมูลกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัยของตำบลบางด้วน และประสานงานกับเจ้าหน้าที่หน่วยจัดการของจังหวัด และคณะทำงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัยในพื้นที่ และและการจัดทำรายงานการขับเคลื่อนกิจกรรมสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน ในระบบ Happy Netwrok

 

จัดทำบัญชี 12 เม.ย. 2566 12 เม.ย. 2566

 

ได้เบิกจ่ายค่าจัดทำบัญชีโครงการสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วนให้ นางสาวสุวรรณี สองนา

 

ได้เบิกจ่ายค่าจัดทำบัญชีโครงการสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วนให้ นางสาวสุวรรณี สองนา

 

จัดทำชุดนิทรรศการแสดงผลการดำเนินโครงการ 19 เม.ย. 2566 19 เม.ย. 2566

 

ได้จ้างจัดนิทรรศการนำเสนอเตรียมรองรับสัวคมสูงวัยตำบลบางด้วน  ณ ที่ โรงแรมวัฒนาพาร์ค ในวันที่ 19 เมษายน 2566

 

จัดนิทรรศการนำเสนอเตรียมรองรับสัวคมสูงวัยตำบลบางด้วน  ณ ที่ โรงแรมวัฒนาพาร์ค ในวันที่ 19 เมษายน 2566

 

เวทีแลกเปลี่ยนรู้กับ สสส. 19 เม.ย. 2566 19 เม.ย. 2566

 

เข้าร่วมประชุมเวที KICK OFF การขับเคลื่อนพัฒนาคุณภาพชีวิตรองรับสังคมสูงวัย จังหวัดตรัง ปี 2566  เพื่อขับเคลื่อนกลไกการทำงานผู้สูงอายุ  โดยบูรณาการความร่วมมือจากภาคีเครื่อข่ายทุกภาคส่วน ภายใต้วิสัยทัศน์ผู้สูงอายุ คุณภาพชีวิตที่ดี  อยู่ดีมีสุข อย่างมีคุณค่า ภายในปี 2570 โดยเป้าประสงค์ 5 มิติ ได้แก่ สุขภาพดี สภาพแวดล้อมดี เศรษฐกิจดี  สังคมดี และเทคโนดลยีดี  ซึ่งในปี 2566 มีเป้าหมายในการดำเนินการ จำนวน 20 พื้นที่  ประชุมในวันพุธที่ 19 เมษายน 2566  ณ ห้องประชุมภัชรัตน์  โรงแรมวัฒนาพาร์ค

 

ได้ข้าร่วมประชุมเวที KICK OFF การขับเคลื่อนพัฒนาคุณภาพชีวิตรองรับสังคมสูงวัย จังหวัดตรัง ปี 2566  เพื่อขับเคลื่อนกลไกการทำงานผู้สูงอายุ  โดยบูรณาการความร่วมมือจากภาคีเครื่อข่ายทุกภาคส่วน ภายใต้วิสัยทัศน์ผู้สูงอายุ คุณภาพชีวิตที่ดี  อยู่ดีมีสุข อย่างมีคุณค่า ภายในปี 2570 โดยเป้าประสงค์ 5 มิติ ได้แก่ สุขภาพดี สภาพแวดล้อมดี เศรษฐกิจดี  สังคมดี และเทคโนดลยีดี  ซึ่งในปี 2566 มีเป้าหมายในการดำเนินการ จำนวน 20 พื้นที่  ประชุมในวันพุธที่ 19 เมษายน 2566  ณ ห้องประชุมภัชรัตน์  โรงแรมวัฒนาพาร์ค  โดยตำบลบางด้วน ได้ส่งผู้เจ้าร่วมจำนวน 5 คน ประกอบดัวย  1. นายไพบูลย์ หนูอินทร์ 2. นายพิพัฒน์พงษ์  กาญจนาทิพย์ 3 นางนิธิวดี  เก้าเอี้ยน 4 นางสาวอมรลักษณ์ มัธยันต์ และ5. นางสุวรรณี สองนา

 

ประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 7 2 พ.ค. 2566 2 พ.ค. 2566

 

ประชุมแลกเปลียนเรียนรู้เตรียมรองรับสังคมสูงวัย และประเมินผลารดำนเนิกิจกรรมขับเคลื่อนเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน

 

ได้มีการประชุมและมีผู้เข้าร่วมประชุมแลกเปลียนเรียนรู้เตรียมรองรับสังคมสูงวัย และประเมินผลารดำนเนิกิจกรรมขับเคลื่อนเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน

 

เวทีสะท้อนผลลัพธ์เพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (ARE)ระดับจังหวัด ครั้งที่ 2 3 พ.ค. 2566 3 พ.ค. 2566

 

ประชุมเวทีประเมินผลลัพธ์เพื่อการเรียนรู้และพัฒนา ARE วันพุธที่ 3 พฤาภาคม 2566 เวลา 09.00น.-16.30 น. ณห้องประชุมมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความก้าวหน้าการดำเนินงานตามบันไดผลลัพธ์ และการขับเคลื่อนการทำงานร่วมกับภาคียุทธศาสตร์ และรับฟังและแลกเปลี่ยนเรียนรู้บทเรียนปัญหา อุปสรรคการดำเนินงานที่ผ่านมาและนำมาปรับปรุงวางแผนการดำเนินงานของหน่วยจัดการในระยะเวลาโครงการที่เหลืออยู่ โดยตำบลบางด้วน ได้ส่งผู้เจ้าร่วมจำนวน 5 คน ประกอบดัวย  1. นายไพบูลยื หนูอินทร์ 2. นายสมศักดิ์  สุนทรนนท์ 3 นางสาวนิศารัตร์ ชณีมาศ 4 นางสาวอมรลักษณ์ มัธยันต์ และ5. นางสุวรรณี สองนา เพื่อนำเสนอผลงานดำเนินงานการขับเคลื่อนกิจกรรมสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัย

 

ประชุมเวทีประเมินผลลัพธ์เพื่อการเรียนรู้และพัฒนา ARE วันพุธที่ 3 พฤาภาคม 2566 เวลา 09.00น.-16.30 น. ณห้องประชุมมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความก้าวหน้าการดำเนินงานตามบันไดผลลัพธ์ และการขับเคลื่อนการทำงานร่วมกับภาคียุทธศาสตร์ และรับฟังและแลกเปลี่ยนเรียนรู้บทเรียนปัญหา อุปสรรคการดำเนินงานที่ผ่านมาและนำมาปรับปรุงวางแผนการดำเนินงานของหน่วยจัดการในระยะเวลาโครงการที่เหลืออยู่ โดยตำบลบางด้วน ได้ส่งผู้เจ้าร่วมจำนวน 5 คน ประกอบดัวย  1. นายไพบูลยื หนูอินทร์ 2. นายสมศักดิ์  สุนทรนนท์ 3 นางสาวนิศารัตร์ ชณีมาศ 4 นางสาวอมรลักษณ์ มัธยันต์ และ5. นางสุวรรณี สองนา เพื่อนำเสนอผลงานดำเนินงานการขับเคลื่อนกิจกรรมสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัย

 

จัดกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัย มิติด้านสังคม 12 พ.ค. 2566 12 พ.ค. 2566

 

จัดกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ตำบลบางด้วน ด้านสังคม เพื่อให้กลุ่มผู้สูงอายุ พี่เลี้ยง ผู้นำ แกนนำ คณะทำงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ได้เห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ โดยมีวิทยากรจาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางด้วน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความรู้ความเข้าใจเรื่องสุขภาพ และการขับเคลื่อนกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัย มิติ ด้านสังคม ให้ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุพร้อมเสนอแนวทางขับเคลื่อนกิจกรรมของโรงเรียนผู้สูงอายุ พร้อมการแสดงของนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ

 

มีผูู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 70 คน จัดกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ตำบลบางด้วน ด้านสังคม เพื่อให้กลุ่มผู้สูงอายุ พี่เลี้ยง ผู้นำ แกนนำ คณะทำงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ได้เห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ โดยมีวิทยากรจาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางด้วน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความรู้ความเข้าใจเรื่องสุขภาพ และการขับเคลื่อนกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัย มิติ ด้านสังคม ให้ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุพร้อมเสนอแนวทางขับเคลื่อนกิจกรรมของโรงเรียนผู้สูงอายุ พร้อมการแสดงของนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ

 

ประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 8 15 พ.ค. 2566 15 พ.ค. 2566

 

ประชุมคณะกรรมการเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน เพื่อกำหนดการจัดกิจกรรมของงบประมาณครงเหลือ และการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เตรียมรองรับสังคมสูงวัย พร้อมกับคัดเลือกกลุ่มเปเาหมายรับราวจับ และโถส้วมแบบนั่งราบ

 

ได้นัดคณะกรรมการเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน ผุ้เข้าร่วมจำนวน 30 คน  เพื่อกำหนดการจัดกิจกรรมของงบประมาณครงเหลือ และการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เตรียมรองรับสังคมสูงวัย พร้อมกับคัดเลือกกลุ่มเปัาหมายรับราวจับ  จำนวน 15 อัน และโถส้วมแบบนั่งราบ  จำนวน 3 ดถ ใช้ยอดเงินจากโครงการไม่เกินร้อยละ 20

 

จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เตรียมรองรับสังคมสูงวัย 19 พ.ค. 2566 19 พ.ค. 2566

 

จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ "สามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัน ตำบลบางด้วน เพื่อให้คณะทำงาน ผู้นำแต่ละหมู่บ้าน ประชาชน หมุ่บ้านละ 10 คนเข้าร่วมกิจกรรมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ตามที่ได้ดำเนินกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ใช้งบประมาณของ สสส. เป็นปีที่ 2 ใช้มาตรการสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัย โดยมีกลไกคณะทำงานประกอบด้วย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และภาคประชาสังคม ขับเคลื่อนกิจกรรม ด้านสุขภาพ ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม และด้านปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย ทำให้ตำบลบางด้วน ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตำบลต้นแบบในการขับเลื่อนกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ระดับจังหวัด และระดับประเทศ ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน มีประสิทธิภาพ และบรรลุวัตถุประสงค์ ของการดำเนินงาน และเพื่อการวางแผนงานที่จะขับเคลื่อนกิจกรรมต่อไป
จึงจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เตรียมรองรับสังคมสูงวัย ในวันศุกร์ที่ 19  พฤษภาคม  2566 เวลา  09.30 น. - 15.30 น. ณ  ห้องประชุมโรงเรียนผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนตำบลบางด้วน
เวลา 09.00-09.30 น. ลงทะเบียน  คณะทำงาน ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ประชาชน หมู่บ้านละ 10 คน
เวลา 09.30 -10.00 น.    นายพิพัฒน์พงษ์  กาญจนาทิพย์  รองนายก อบต.บางด้วน กล่าวเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “สามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน”
และนายไพบูลย์ หนูอินทร์ ประธานกรรมการเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน เล่าความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของการขับเคลื่อนโครงการ“สามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน”
ทีม Node Flagship Trang กล่าวถึงความสำคัญของการขับเคลื่อนเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ของจังหวัดตรัง และระดับประเทศ เวลา 10.00-10.30 น. พักรับประทานอาหารว่าง เวลา 10.30-12.00 น. รายงานผลการดำเนินกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน ทั้ง 4
มิติประกอบด้วย มิติด้านสุขภาพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ มิติด้านสังคม    ผอ.โรงเรียนผู้สูงอายุ และเจ้าหน้าที่ อบต.
มิติด้านปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย ช่างชุมชม และสภาองค์กรชุมชน มิติด้านเศรษฐกิจ  รองปลัด และผู้นำชุมชน
เวลา 12.00-13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
เวลา 13.00-14.30 น. สรุปปัญหาผลการดำเนินงานแต่ละมิติพร้อมตอบข้อชักถาม
เวลา 14.30-15.00 น. พักรับประทานอาหารว่าง
เวลา 15.30-16.30 น. วางแผนการขับเคลื่อนงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วนในปีต่อไป

 

มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เตรียมรองรับสังคมสูงวัย จำนวน 70 คน ได้มีการสรุปผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมาพร้อมกับให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้เสนอแนะ และว่างแผนการดำเนินกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัยในปีถัดไป

 

เตรียมรองรับสังคมสูงวัยด้านปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้ปลอดภัย 19 พ.ค. 2566 19 พ.ค. 2566

 

ได้จัดซื้อราวจับและโถส้วมแจกให้กับกลุ่มเป้าหมายเตรียมรองรับสังคมสูงวัย เพื่อสร้างคนครัวแบบอย่างและเพื่อลดอัตราการลื่นล้มในห้องน้ำสำหรับผู้สุงอายุ

 

ได้มีการแจกราวจับจำนวน 15 อัน และโถส้วมจำนวน 1 โถ ให้กับผู้สูงอายุและผู้เข้าร่วมโครงการเตรียมรองรับสังคมสุงวัย

 

จัดกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสูงวัย 4 มิติ และรู้ทันสื่อ 25 พ.ค. 2566 25 พ.ค. 2566

 

จัดอบรมเชิงปฏิบัติการรู้เท่าทันสื่อ เตรียมรองรับสังคมสูงวัย ตำบลบางด้วน  โดยมีกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุจากโรงเรียนผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนตำบลบางด้วน จำนวน 50 คน จัดอบรมจำนวน 1 วัน  โดยเชิญวิทยากรจาก กศน. อำเภอปะเหลียน  มาให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์ การสร้าง ไลท์ เฟสบุค การอัพเดทโทรศัพท์ การแจ้งเตือนในระบบโทรศัพท์ การค้นหาข้อมูล การเก็บรักษาภาพถ่าย  การสร้างคลิปวีดีโอ การขายของออนไลท์ ฯลฯ

 

มีกลุ่มเป้าหมาผู้สูงอายุจากโรงเรียนผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนตำบลบางด้วน จำนวน 50 คน เข้าอบรมจำนวน 1 วัน  โดยวิทยากรจาก กศน. อำเภอปะเหลียน  มาให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์ การสร้าง ไลท์ เฟสบุค การอัพเดทโทรศัพท์ การแจ้งเตือนในระบบโทรศัพท์ การค้นหาข้อมูล การเก็บรักษาภาพถ่าย  การสร้างคลิปวีดีโอ การขายของออนไลท์ ฯลฯยเข้าร่วมอบรม จำนวน 5 คน มีความรุ้ความเข้าใจในการใช้โทรศัพท์ สามารถแก้ปัญหาเกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์ได้

 

จัดกิจกรรมเตรียมรองรับสังคมสุงวัย 4 มิติ และรู้เท่าทันสื่อ 26 พ.ค. 2566 26 พ.ค. 2566

 

จัดอบรมเชิงปฏิบัติการรู้เท่าทันสื่อ เตรียมรองรับสังคมสูงวัย ตำบลบางด้วน  โดยมีกลุ่มเป้าหมาย อสม. และประชาชนทั่วไป จำนวน 50 คน จัดอบรมจำนวน 1 วัน  โดยเชิญวิทยากรจาก กศน. อำเภอปะเหลียน  มาให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์ การสร้าง ไลน์ เฟสบุ๊ค(facebook) การอัพเดทโทรศัพท์ การแจ้งเตือนในระบบโทรศัพท์ การค้นหาข้อมูล การเก็บรักษาภาพถ่าย  การสร้างคลิปวีดีโอ การขายของออนไลน์ ฯลฯ

 

  • มีกลุ่มเป้าหมาย อสม. และประชาชนทั่วไป  จำนวน 50 คน  เข้าอบรมรู้เท่าทันสื่อจำนวน 1 วัน  โดยวิทยากรจาก กศน. อำเภอปะเหลียน  มาให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์ การสร้าง ไลน์ เฟสบุ๊ค(facebook) การอัพเดทโทรศัพท์ การแจ้งเตือนในระบบโทรศัพท์ การค้นหาข้อมูล การเก็บรักษาภาพถ่าย  การสร้างคลิปวีดีโอ การขายของออนไลน์ ฯลฯ
  • กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมอบรม จำนวน 5 คน มีทักษะความรู้ความเข้าใจในการใช้โทรศัพท์ สามารถแก้ปัญหาเกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์และสามารถแนะนำได้

 

จัดเวทีทบทวนธรรมนุญสุขภาพตำบลบางด้วน 30 พ.ค. 2566 30 พ.ค. 2566

 

จัดเวทีทบทวนธรรมนูญสุขภาพตำบลบางด้วน ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย รองนายก อบต. ประธานสภา อบต. สมาชิก อบต โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อสม.  กำนันตำบล ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย ประธานสภาองค์กรชุมชน และประชาชนทั่วไป จำนวน 70 คน เข้าร่วมเวทีทบทวนธรรมนูญสุขภาพตำบล พร้อมได้มติเห็นชอบในการจัดทำร่างธรรมนูญสุขภาพตำบลบางด้วน ทั้ง 4 มิติ

 

  • รองนายก อบต. ประธานสภา อบต. สมาชิก อบต โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อสม.  กำนันตำบล ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย ประธานสภาองค์กรชุมชน และประชาชนทั่วไป จำนวน 70 คน เข้าร่วมจัดเวทีทบทวนธรรมนูญสุขภาพตำบลบางด้วน
  • มติเห็นชอบในการจัดทำร่างธรรมนูญสุขภาพตำบลบางด้วน ทั้ง 4 มิติ  และได้ให้ผู้นำแต่ละภาคส่วนลงนามเป็นบันทึกข้อตกลงร่วมกัน และมีการแต่งตั้งคณะติดตามประเมินผลธรรมนูญสุขภาพตำบล