directions_run

3. ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุบ้านเขาน้อย หมู่ที่ 3 ตำบลย่านซื่อ อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อสร้างความเข้มแข็งแกนนำและให้กับสมาชิกชมรมผู้สูงอายุให้มีความรู้ในการสร้างเสริมสุขภาพให้แก่ผู้สูงอายุทั้งกาย ใจ และสังคม
ตัวชี้วัด : -คณะกรรมการ 13 คน มีความเข้าใจและปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย เชิงคุณภาพ -คณะกรรมการ 13 มีความเข้าใจในการส่งเสริมสุขภาพและสามารถออกแบบกิจกรรมที่เหมาะสมแก่ผู้สูงอายุในชุมชนได้ -มีข้อมูลสถานการณ์ผู้สูงอายุในชุมชนที่ครบถ้วน

 

 

 

2 สมาชิกชมรมผู้สูงอายุและครอบครัวมีความรู้และตระหนักในการดูแลผู้สูงอายุ
ตัวชี้วัด : -ผู้สูงอายุ 30 คนจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม 50 คน มีความรู้ในการดูแลสุขภาพ -ผู้สูงอายุ 30 คนจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม 50 คนมีพฤติกรรมการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพจิตได้อย่างเหมาะ -มีข้อตกลงของชุมรมผู้สูงอายุ

 

 

 

3 สมาชิกชมรมผู้สูงอายุเข้มแข็งมีกการปฏิบัติตามข้อตกลงและติดตามต่อเนื่อง
ตัวชี้วัด : -ชมรมผู้สูงอายุมีการทำกิจกรรมหรือดำเนินการตามข้อตกลงร่วมของสมาชิกชมรมผู้สูงอายุเป็นประจำทุกสัปดาห์ -มีข้อมูลภาวะสุขภาพและพฤติกรรมของสมาชิกชมรมผู้สูงอายุรวมทั้งการคืนข้อมูลแก่ชมรมผู้สูงแก่ครอบครัวเป็นประจำ

 

 

 

4 ผู้สูงอายุได้รับการดูแลและมีพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม
ตัวชี้วัด : 1.ผู้สูงอายุ 30 คนจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม 50 คน ออกกำลังกายแบบรวมกลุ่มหรือที่บ้านอย่างสม่ำเสมอสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 30 นาที 2. ผู้สูงอายุ30 คนจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม 50 คน ร่วมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพจิตเดือนละ 1 ครั้ง 3.มีการจัดกิจกรรมชมรมเดือนละ 1 ครั้ง 4. ผู้ป่วยติดเตียงบ้าน ติดเตียง และผู้สูงอายุที่พิการได้รับการเยี่ยมบ้านทุก 3 เดือน(จำนวน 12 คน)