สานชุมชน รวมพลเครือข่าย สู่เป้าหมายบ้านซอย 10 วิถีพอเพียง

ปัดลานเล่าขานสานกลุ่มชุมชน28 ตุลาคม 2015
28
ตุลาคม 2015รายงานจากพื้นที่ โดย นายรอศักดิ์ อาดำ
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อเปิดตัวและประชาสัมพันธ์โครงการ

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. จัดเตรียมตกแต่งเรือพระ

  2. ประชาสัมพันธ์ทางแกนนำคณะทำงาน 40 คนแจ้งกำหนดการของกิจกรรมให้ประชาชนในหมู่ที่ 2 เข้าร่วมงาน เปิดตัวด้วยการจัดกิจกรรมประกวดเรือพระร่วมในประเพณีตำบลควนกาหลง โดยการตั้งขบวนลากเรือพระ ตามด้วยขบวนพาเรดมีป้ายประชาสัมพันธ์โครงการพร้อมกับรถแห่โฆษณา เดินทางมายังบริเวณลานคอนกรีตตลาดนัดบ้านซอย 10

  3. กำหนดการกิจกรรมปัดลานเล่าขานสานกลุ่มชุมชนมีดังนี้

เวลา 08.00 น.ประชาชนหมู่ที่ 2 พร้อมกันที่วัดกุมภีลบรรพต

เวลา 08.40 น.เริ่มเคลื่อนขบวนการชักลากเรือพระจากวัดมายังลานจัดงาน โดยให้ทันกับเวลาที่ อบต.กำหนด ไม่เกิน 9.30 น. พร้อมรถแห่ประชาสัมพันธ์

เวลา 10.00 - 12.00 น. เริ่มกิจกรรมปัดลานเล่าขานสานชุมชน

เวลา 12.00 - 13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน

เวลา 13.00 - 16.30 น. เริ่มกิจกรรมปัดลานเล่าขานสานชุมชน(ต่อ)

เวลา 19.30 - 20.30 น. การแสดงรำมโนราห์เปิดกิจกรรมปัดลานฯของเยาวชน นักเรียนโรงเรียนบ้านซอย 10

เวลา 20.30 - 21.00 นนายสุภาพ สิตะรุโณ เล่าขานกิจกรรมที่ดำเนินการตามโครงการสานชุมชนรวมพลเครือข่ายสู่เป้าหมายบ้านซอย 10 วิถีพอเพียง

ลากเรือพระกลับวัดในวันที่ 29 ตุลาคม 2558

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จากกิจกรรมเปิดตัวในงานประเพณีชักพระประจำตำบลควนกาหลง เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2558 โดยมีองค์การบริหารส่วนตำบลควนกาหลงเป็นเจ้าภาพ โดยมีกำหนดการจัดงานทั้งวันทั้งคืนเป็นประจำทุกปี และมีประชาชนทุกหมู่เข้าร่วมกิจกรรม นายสุภาพ สิตะรุโณ ผู้รับผิดชอบโครงการและคณะทำงานฯ จึงเลือกวันเดียวกันนี้ในการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการ สานชุมชนรวมพลเครือข่ายสู่เป้าหมายบ้านซอย 10 วิถีพอเพียง เพื่อแนะนำประชาสัมพันธ์กิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพที่ได้รับเงินสนับสนุนจาก สสส. ด้วยการจัดเรือพระประชาสัมพันธ์ร่วมในงานประเพณีชักพระตำบลควนกาหลง โดยเริ่มตั้งแต่ตกแต่งเรือพระให้สวยงามและติดป้ายประชาสัมพันธ์โครงการประดับเรือพระ จากนั้นเริ่มตั้งขบวนพาเหรดลากเรือพระตั้งแต่เวลา 08.00 น.ของวันที่ 28 ตุลาคม 2558 แล้วเริ่มเคลื่อนขบวนในเวลา 08.30 น.ออกจากหน้าวัดกุมภีลบรรพต โดยมีรถแห่ประชาสัมพันธ์โครงการนำหน้าขบวนพาเหรดลากเรือพระ และมีเยาวชนจำนวน 2 คน ถือป้ายโครงการเดินนำหน้าขบวนพาเหรด เดินทางมายังบริเวณงาน ณ ลานคอนกรีตตลาดนัดบ้านซอย 10 นำเรือพระประชาสัมพันธ์โครงการฯมาจอดให้ประชาชนทั่วไปทำบุญเดือนสิบ โดยในงานนี้มีนายอำเภอควนกาหลงเข้าร่วมงาน ซึ่งท่านได้รับทราบข้อมูลของโครงการในงานนี้พร้อมกับประชาชนอื่นๆที่มาเที่ยวงาน และท่านนายอำเภอให้เกียรติถ่ายภาพกับเรือพระประชาสัมพันธ์โครงการด้วย เมื่อส่งทานนายอำเภอกลับแล้ว แกนนำคณะทำงานใช้โทรโข่งพูดประชาสัมพันธ์กิจกรรมของโครงการให้ประชาชนหมู่ที่ 2 บ้านซอย 10 ได้รับทราบข้อมูลรายละเอียดของแต่ละกิจกรรมตามโครงการและกิจกรรมต่างๆร่วมในงานประเพณีชักพระตำบลควนกาหลง จากการเปิดลานเวทีประชาสัมพันธ์กิจกรรมของโครงการทำให้ หน่วยงานรัฐและเอกชน พ่อค้าแม่ค้า เยาวชนและประชาชนตำบลควนกาหลงได้รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรมต่างของโครงการฯ ทราบที่มาของโครงการ รับรู้ว่า สสส.สนับสนุนงบประมาณดำเนินกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพตามโครงการนี้ และประชาชนได้รู้วิธีการดำเนินงาน เป้าหมาย และผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นหลังจากดำเนินกิจกรรมต่างๆ ทำให้เกิดความกระตือรือร้น สนใจที่เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อผลประโยชน์ที่จะได้รับต่อชุมชน

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 400 คน จากที่ตั้งไว้ 300 คน
ประกอบด้วย

คณะทำงาน จำนวน 40 คน มาจากแกนนำกลุ่มต่างกลุ่มแม่บ้านและสตรี เยาวชน กลุ่มผู้สูงอายุกลุ่มอสม. และผู้นำท้องถิ่นท้องที่ และประชาชนบ้านซอย 9 ,10พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนประมาณ 600 คนเข้าร่วมงานประเพณีชักพระและกิจกรรมปัดลานเล่าขานสานชุมชนในตำบลควนกาหลง

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข
  1. การเตรียมความพร้อมของคณะทำงานในการจัดเวทีประชาสัมพันธ์ยังไม่เรีบยร้อย  มีอุปสรรคปัญหาในการทำงานบ้าง
  2. แนวทางแก้ไข เห็นควรประชุมเตรียมความพร้อม และ ติดตามความคืบหน้า
circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นางนฤมล
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี