เสริมสร้างครอบครัวอบอุ่นเข้มแข็ง

เวทีพัฒนาศักยภาพเยาวชนคนรุ่นใหม่20 ตุลาคม 2017
20
ตุลาคม 2017รายงานจากพื้นที่ โดย ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน ต.รูสะมิแล
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

              วันที่ 20 ตุลาคม 2560 สนับสนุนจากภาคประชาสังคมตามโครงการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมในการแก้ไขปัญหาและพัฒนา จชต. ดำเนินกระบวนการ โดย นายณรงค์ มะเซ็ง  มีผู้เข้าร่วมของหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย                    นายบันเทิง  ล่องจันทร์  ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรี ตำบลรูสะมิแล ,พัฒนาชุมชน , กำนันผู้ใหญ่บ้าน , เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพและและเยาวนในพื้นที่ในตำบลรูสะมิแล จำนวน 150 คน   ช่วงแรก  ชี้แจงวัตถุประสงค์ โดย นางแวซัมเซีย  นิอิสมัย ประธานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนตำบลรูสะมิแล และเปิดพิธี โดย เปิดพิธี โดย นายบันเทิง  ล่องจันทร์  ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลรูสะมิแล           ช่วงที่ 2  การดำเนินชีวิตของเยาวชนคนรุ่นใหม่ครอบครัวอบอุ่น โดยนายนิซำรี  จูอิ
          สังคมครอบครัวไทยในปัจจุบันกำลังเผชิญกับสภาวการณ์เปลี่ยนแปลงอันเป็นผลมาจากปัจจัยภายในครอบครัวและปัจจัยแวดล้อมทั้งในชุมชน สังคม ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสมัยใหม่ส่งผลกระทบต่อแบบแผนการดำเนินชีวิตของครอบครัวได้เปลี่ยนแปลงไป
            สมาชิกในครอบครัวมีวิถีชีวิตที่แตกต่างไปจากเดิม การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอาจยังผลให้เกิดความสั่นคลอนของสถาบันครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านโครงสร้างและความสัมพันธ์หรือพันธะระหว่างสมาชิกภายในครอบครัวที่พ่อแม่ผู้ปกครองต้องย้ายถิ่นฐานเพื่อออกไปหารายได้ให้กับครอบครัวเกิดเป็นช่องว่างเล็กๆ ที่หน่วยงานต่างพยายามเข้ามาช่วยปิดช่องว่างนี้กันมากมาย         เยาวชนจึงถือเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยเติมเต็มช่องว่างที่ขาดหายไปของสถาบันครอบครัว เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพของเยาวชนดังกล่าว ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนตำบลรูสะมิแล  จึงสนับสนุนให้จัดเวทีพัฒนาศักยภาพเยาวชนคนรุ่นใหม่ เพื่อพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้มีความสามารถในการตั้งรับกับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21         ช่วงที่ 3 แบ่งกลุ่มระดมความคิดเห็น โดยนายณรงค์  มะเซ็ง         ช่วงที่ 4 สรุปและปิดโครงการเวทีพัฒนาศักยภาพเยาวชนคนรุ่นใหม่ โดยนางแวซัมเซีย  นิอิสมัย ประธานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนตำบลรูสะมิแล

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. เยาวชนได้รับความรู้เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตของเยาวชนคนรุ่นใหม่
  2. เยาวชนการมีส่วนรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อจะได้ไม่สร้างปัญหาให้กับตนเอง ครอบครัว สังคม
  3. เยาวชนมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหา
circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 150 คน จากที่ตั้งไว้ 150 คน
ประกอบด้วย

ผู้ปกครองและเยาวนในพื้นที่ในตำบลรูสะมิแล จำนวน 150 คน