อนุรักษ์คลองนาโอ่ ตำบลร่มเมือง อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง

ประชุมคณะทำงานคลอง ครั้งที่ 12 มิถุนายน 2020
2
มิถุนายน 2020รายงานจากพื้นที่ โดย porntip2524
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. หัวหน้าโครงการ นายประพาส แก้วจำรัส กำนันตำบลร่มเมือง กล่าวเปิดประชุม ชี้แจงรายละเอียดวาระการประชุมและประเด็นปรึกษาหารือ ทบทวนความก้าวหน้าของการประกาศใช้กติกา  ให้นายประพิศ ศรีนองดำเนินการคุยแนวทางการดำเนินการโครงการ
  2. นายประพิศ ศรีนอง รองประธาน และนายสมบูรณ์ บุญวิสูตร ชี้แจ้งโครงการ และร่วมกันแลกเปลี่ยนหาแนวทางการดำเนินงาน และสรุปโครงการที่ผ่านมา และคุยเชื่อมโยงการขับเคลื่อนโครงการอนุรักษ์คลองนาโอ่ เพื่อพัฒนาโมเดลการจัดการน้ำโดยมีส่วนร่วมของชุมชนให้สมบูรณ์ สู่ร่วมกันสร้างเมืองลุงสู่เมืองสีเขียว คนมีคุณภาพชีวิตที่ดี
  3. ร่วมกันระดมเสนอข้อคิดเห็นในการดำเนินงานและสรุปหาแนวทางและกำหนดการดำเนินงาน
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ประชุมคณะทำงาน จำนวน 30 คน โดยมีหน่วยงาน และภาคภาคีร่วมประชุม คณะทำงานได้ตระหนักถึงการอนุรักษ์และฟื้นฟูคลอง และทุกภาคีให้ความร่วมมือและสนับสนุนการขับเคลื่อนงานจนสำเร็จ ร่วมทั้งปัญหาอุปสรรค์ที่เกิดขึ้นกับการทำกิจกรรมฝายมีชีวิต และช่วยกันหาแนวทางแก้ปัญหาปรับปรุง ส่วนในเรื่องการจะทำฝายตัวใหม่ ทางกำนันนายประพาส แก้วจำรัส ได้ให้ฝ่ายนักปกครองลงพื้นที่สำรวจคลอง ดูปัญหาหรืออุปสรรค และจัดหาพื้นที่ที่่จะทำฝายตัวใหม่เพือให้สอดคล้องกับการใช้น้ำเพื่อการประกอบอาชีพทางการเกษตรเพือให้น้ำเพียงพอต่อฤดูแล้ง