อนุรักษ์คลองนาโอ่ ตำบลร่มเมือง อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง

เวทีทำความเข้าใจโครงการ10 กรกฎาคม 2020
10
กรกฎาคม 2020รายงานจากพื้นที่ โดย porntip2524
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ประชุมสร้างความเข้าใจกลุ่มผู้นำชุมชน องค์กร ชมรม กลุ่ม ในตำบลร่มเมือง 2.ประชุมคณะผู้รับผิดชอบโครงการ คณะทำงาน คณะกรรมการที่ปรึกษาโครงการ และกรรมการกลุ่มอนุรักษ์คลองนาโอ่ เพื่อสร้างความเข้าใจ การทำงานและขับเคลื่อนกิจกรรม
3. ประชุมชาวบ้านทั้ง 9 หมู่บ้าน เพื่อให้เป็นแนวทางขับเคลื่อนคลองนาโอ่ ต่อจากโครงการ 1 4.กำหนดบทบาทหน้าที่ การเตรียมสถานที่ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม และประชาสัมพันธ์โครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.  มีผู้ให้ความสนใจและเขาร่วมเวทีการอนุรักษ์คลองนาโอ่ โครงการ2  จำนวน 200 คน ที่พร้อมจะช่วยในการดูแลสายน้ำ รักษาป่าไม้ ฟื้นฟูระบบนิเวศ ตามแนวริมคลอง ชายฝั่งคลอง
2.  ได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนต่างๆ ดังนี้ 1.ฝ่ายปกครองตำบลร่มเมือง บุคลากรร่วมเป็นคณะทำงานจัดเวที  2.เทศบาลตำบลร่มเมือง ร่วมสนับสนุนงบประมาณและบุคลากร  3.ชมรมผู้สูงอายุ เจ้าหน้าป่าไม้ 4.โรงเรียนวัดนาโอ่5.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านหูแร่ 6.ประชาชนตำบลร่มเมือง 3. มีภาคีภายนอกตำบล ได้ร่วมกันประชุมเปิดโครงการ และมีกิจกรรมขอขมาแม่คงคา และร่วมกันปล่อยพันธ์ปลา จำนวน 3000 ตัว โดยมีนายพงศ์เทพ ประทุมสุวรรณ นายอำเภอเมืองพัทลุงมาเป็นประธาน ร่วมทั้งภาคีขับเคลื่อนลุ่มน้ำจังหวัดพัทลุง นายประพาส แก้วจำรัส กำนันตำบลร่มเมือง นายสมพงษ์ ดอนเพ็งจันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลร่มเมือง นายสมบูรณ์ บุญวิสูตร ตัวแทนคณะกรรม 4.  ผู้เข้าร่วมมีความรู้และตระหนักความสำคัญของการปลูกต้นไม้ดูแลคลองป้องกันน้ำกัดเซาะและการชะล้างหน้าดิน  ได้มีความสมัครใจที่จะร่วมปลูกต้นไม้ป่าหัวสวนเพิ่ม มีต้นไม้เป็นทั้งพืชอาหาร  ไม้ใช้สอย  พืชเศรษฐกิจ  และพืชสมุนไพร  ต้นไม้ที่ได้รับแจกมีความตั้งใจนำไปปลูกในที่ของแต่ละคน