อนุรักษ์คลองนาโอ่ ตำบลร่มเมือง อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง

สร้างความสมบูรณ์ รณรงค์การฟื้นฟู อนุรักษ์ เฝ้าระวัง คลองนาโอ ครั้งที่518 พฤศจิกายน 2020
18
พฤศจิกายน 2020รายงานจากพื้นที่ โดย porntip2524
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. การตรวจวัดคุณภาพน้ำโดยทางกายภาพ การค้นหาค่าOD ทุกเดือน
  2. รายงานผลผ่านเวทีการประชุมคณะทำงานคลอง
  3. กำหนดทีมออกปฏิบัติการ
  4. กำหนดจุดพิกัดในการออกตรวจ
  5. ดำเนินการ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.จุดตรวจวัด สะพานคตคอนกรีด สภาพอากาศท้องฟ้าแจ่มใส สภาพแม่น้ำไหลเอื่อย สภาพบริเวรรอบ ๆ เแม่น้ำมีบ้านเรือนและชุมชน สภาพของน้ำขณะตรวจวัด มีสีเล็กน้อย ขุ่นเล็กน้อย มีกลิ่นเล็กน้อย สภาพทั่วไป มีกิ่งไม้เล็กน้อย ผลการตรวจวัดค่าออกซิเจนละลายน้ำ =8 มล. ผฃการวัดอุณหภูมิ = 29 องศา ผลการตรวจวัดค่าความเป็นกรด - ด่าง = 1.15 เมตร คุณภาพน้ำอยู่ในประเภท = ดี ความโปร่งแสง = 1+2 = 1.15 เมตร 2. จุดตรวจสะพานวัดกลาง สภาพท้องฟ้าแจ่มใส สภาพแม่น้ำไหลเอื่อย สภาพบริเวณรอบ ๆแม่น้ำมีป่าไม้ สภาพของน้ำขณะตรวจวัด ไม่มีสี ใส ไม่มีกลิ่น สภาพทั่วไปไม่มีขยะลอยมากับน้ำ ผลการวัดค่าออกซิเจนละลายน้ำ = 7 มล.
ผลการตรวจวัดอุณหภูมิ = 28 องศา ผบการตรวจวัดค่าความเป็นกรด - ด่าง = 7 ค่าความโปร่งแสง 1. ระยะที่มองไม่เห็น 1.4 เมตร 2. ระยะที่มองเห็น 1.1 เมตร   ค่าความโปร่งแสง = 1+2=1.25 เมตร คุณภาพน้ำอยุ่ในประเภท = ดี 3.จุดตรวจวัด ท่าน้ำตลาดนัดประชารัฐ  สภาพอากาศท้องฟ้าแจ่มใส สภาพแม่น้ำไหลเอื่อย สภาพบริเวณรอบๆ แม่น้ำ มีบ้านเรือนและชุมชน สภาพน้ำขณะตรวจวัด ไม่มีสี ใส ไม่มีกลิ่น สภาพทั้่วไปไม่มีขยะมากับน้ำ
ผลการตรวจวัดค่าออกซิเจนละลายน้ำ =6.5 มล. ผลการตรวจวัดอุณหภุููมิ = 29 องศา ผลการตรวจวัดค่าความเป็นกรด - ด่าง = 7 ค่าความโปรงแสง 1. ระยะที่มองไม่เห็น 1.2 เมตร 2. ระยะที่มองเห็น 1.0 เมตร   ค่าความโปร่งแสง = 1+2 = 1.1 เมตร คุณภาพน้ำอยู่ในประเภท ดี