โครงการการจัดการน้ำเสียชุมชนวัดนิโครธาราม - คลองน้ำใส

กิจกรรมที่1. ประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 126 พฤษภาคม 2022
26
พฤษภาคม 2022รายงานจากพื้นที่ โดย ลักขณา lakkana
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมคณะกรรมการโครงการจัดการน้ำเสีย สร้างเข้าความใจในการวางแผน วางระบบแนวทางการทำงาน โดยมีพี่เลี้ยงและวิทยากรจากชุมชนส้มตรีดออกเข้ามาช่วยแนะนำเพิ่มเติมความรู้ รายละเอียดกิจกรรม โดยพี่เลี้ยงชี้แจงให้คณะกรรมการชุมชนและผู้เข้าร่วมได้เข้าใจเบื้องต้น ดังนี้ 1. ชุมชนต้องสร้างการเรียนรู้เรื่องสถานการณ์น้ำเสียชุมชน ผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม  เพื่อเรียนรู้และเพิ่มความตระหนักต่อการจัดการ โดยให้มีประชาชนตัวแทนครัวเรือนเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 58 คน หรือร้อยละ 50 โดยที่เป็นตัวแทนครัวเรือนกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 58 คน หรือร้อยละ 50
2. คณะทำงานต้องเชิญภาคียุทธศาสตร์หรือเทศบาลเมือง และภาคีที่เกี่ยวข้องเช่นทรัพยาการและสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมเรียนรู้และให้รายละเอียดเกี่ยวกับผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมของน้ำเสียในระดับครัวเรือนและระดับชุมชน
3. ต้องมีการจัดทำจัดป้ายหรือแผนที่เพื่อสื่อสารสถานการณ์น้ำเสียในชุมชนให้ชุมชนและผู้สนใจได้ทราบ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต
มีผู้เข้าร่วมที่เป็นคณะกรรมการชุมชน อสม และหน่วยงานเทศบาลเมือง จำนวน 25 คน ได้รับทราบการชี้แจงรายละเอียดโครงการและเป้าหมายการดำเนินโครงการการจัดการน้ำเสียชุมชนวัดนิโครธาราม  คลองน้ำไส ผลลัพธ์ คณะทำงาน ที่เป็นคณะกรรมการชุมชน อสม ประชาชน เจ้าหน้าที่หน่วยงาน มีความเข้าใจ ประธานชุมชน พี่เลี้ยง สสส  และประธานชุมชนส้มตรีตออก ในการให้คำแนะนำคณะกรรมการร่วมทำงาน เข้าใจถึงการดำเนินงานและสิ่งที่จะได้รับหลังจากการทำโครงการ  โดยมีพี่เลี้ยงโครงการเข้ามาช่วยแนะนำ สร้างความเข้าใจ มีการวางแผนขั้นตอนการดำเนินงาน วางระบบแนวทาง โดยมีวิทยากรมาให้ความรู้ เข้ามาพูดคุยถึงการทำงานที่ประสบผลสำเร็จ และแนวทางการแก้ปัญหาของการทำงานที่จะเกิดขึ้น