โครงการการจัดการน้ำเสียชุมชนวัดนิโครธาราม - คลองน้ำใส

กิจกรรมที่1. ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 714 มีนาคม 2023
14
มีนาคม 2023รายงานจากพื้นที่ โดย ลักขณา lakkana
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมคณะกรรมการหาแนวทางการแก้ปัญหาการจัดการน้ำเสียในชุมชน
โดยการติดตามประเมินผลลัพธ์เพื่อการเรียนรู้และพัฒนา ร่วมกับหน่วยการจัดการได้มีการวางแนวทางการดำเนินงานโครงการ มีแผนกิจกรรมที่ตอบตัวชี้วัดให้เกิดผลลัพธ์ รวมกัน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม คณะทำงานกลไกขับเคลื่อนโครงการ สุดท้ายให้มีการสรุปบทเรียนการจัดการน้ำเสีย  กระบวนการ  วิธีการนำไปสู่ผลการเปลี่ยนแปลง
มีแนวคิดที่สร้างความเปลี่ยนแปลง  ปัญหา  อุปสรรค  การพัฒนาต่อยอดต่อเนื่องและยังยืน    เป็นกระบวนการประชุมของคณะทำงานกลไกขับเคลื่อนโครงและวางแผนงานร่วมกันอย่างมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน จัด ณ ที่ทำการชุมชน  มี คณะทำงาน  กลไกขับเคลื่อน  ซึ่งมาจาก แกนนำชุมชน  ตัวแทนครัวเรือน ภาคที่เกี่ยวข้อง มาจาก เทศบาลเมืองพัทลุง  เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข  และเจ้าหน้าที่สวัสดิการสังคม  เจ้าหน้าที่กองช่าง  ประชุมร่วมวางแนวทางการดำเนินงานโครงการ    ผู้รับผิดชอบโครงการ ชี้แจงวัตถุประสงค์ เป้าหมาย การเปลี่ยนแปลงโครงการ  วัตถุประสงค์ 1. เพื่อส่งเสริมคนในชุมชนมีความตระหนักเรื่องการจัดการน้ำเสียชุมชน  2. เพื่อสร้างกลไกการขับเคลื่อนชุมชนลดน้ำเสียเข้มแข็ง  3. มีรูปแบบการจัดการน้ำเสียครัวเรือน  4. ครัวเรือนสามารถจัดการน้ำเสียได้  5. มีระบบจัดการนำ้เสียไปพื้นที่ร่วมของชุมชน    ผลลัพธ์เป้าหมาย คือ น้ำเสียในครัวเรือนลดลง