โครงการสร้างเสริมสุขภาวะกลุ่มเบเกอรี่สานสัมพันธ์ สร้างอาชีพเสริมรายได้ บ้านร่าปู ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่

รวมกลุ่มสมาชิกเพื่อขับเคลื่อนแผนพัฒนากลุ่มฯ ครั้งที่ 5/1024 กุมภาพันธ์ 2023
24
กุมภาพันธ์ 2023รายงานจากพื้นที่ โดย ra_pu2528
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

รวมกลุ่มสมาชิกเพื่อขับเคลื่อนแผนพัฒนากลุ่มฯ ครั้งที่ 5

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ณ ที่ทำการกลุ่มเบเกอร์รี่สานสัมพันธ์บ้านร่าปู หมู่ที่ 1 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่

วัตถุประสงค์ สมาชิกขับเคลื่อนงานตามแผนที่ตั้งไว้ กลไกคณะทำงานติดตามและสรุปข้อมูลการผลิต การจำหน่ายของกลุ่มสมาชิก โดยมีการบันทึกรายได้ เงินปันผลกำไร และเงินออมเพื่อเป็นสวัสดิการของสมาชิก และคืนข้อมูลให้สมาชิกรับทราบอย่างต่อเนื่อง

คณะทำงานขับเคลื่อนโครงการได้คืนข้อมูลการดำเนินงานตามข้อตกลงของกลุ่มเบเกอรรี่สานสัมพันธ์บ้านร่าปู ประกอบด้วย

  1. ข้อมูลการเข้าร่วมปฏิบัติงานในกลุ่มเบเกอรรี่สานสัมพันธ์บ้านร่าปู

  2. ข้อมูลการออมเงินเพื่อเป็นสวัสดิการของสมาชิก เดือนละ 30 บาท

  3. ข้อมูลบันทึกการผลิตและจำหน่ายสินค้าของกลุ่มเบเกอรรี่สานสัมพันธ์บ้านร่าปู

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

มีข้อมูลการผลิตการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าของสมาชิกในกลุ่ม โดยมีช่องทางการจำหน่ายสินค้า และรายได้ทั้งในรูปแบบการ Online และ Onsite ดังนี้ การขายหน้าร้าน บ้านขนมบ้านร่าปู ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ โดยมีรายได้ผลกำไรจากการขาย (หลังหักค่าใช้จ่ายต้นทุนแล้ว) เฉลี่ยจำนวน 400 บาทต่อวัน หรือ เดือนละ 12,000 บาท - การจำหน่ายส่งตั้งขายประจำ ประกอบด้วย (1) ร้านค่าในชุมชน จำนวน 3 ร้าน มีรายได้ผลกำไรจากการขาย (หลังหักค่าใช้จ่ายต้นทุนแล้ว) เฉลี่ยเดือนละ 12,000 บาท (2) สถานศึกษาในพื้นที่ ตำบลเกาะกลาง,คลองยาง ได้แก่ โรงเรียนบ้านร่าปู โรงเรียนบ้านร่าหมาด โรงเรียนบ้านคลองย่าหนัด และโรงเรียนบ้านนาทุ่งกลาง เป็นต้น โดยมีรายได้ผลกำไรจากการขาย (หลังหักต้นทุนค่าใช้จ่ายแล้ว) ณ ช่วงเปิดเทอม จำนวน 32,000 บาทต่อสัปดาห์ - #การผลิตและจำหน่ายสินค้าตามออร์เดอร์ของลูกค้าหน่วยงานองค์กรต่างๆ ประกอบด้วย (1) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อบต.เกาะกลาง และ อบจ.กระบี่) โดยมีรายได้ผลกำไรจากการขาย (หลังหักต้นทุนค่าใช้จ่ายแล้ว) เฉลี่ยเดือนละ 4,000 บาท (2) พช. และส่วนราชการอำเภอเกาะลันตา ที่ผ่านมาได้สั่งซื้อแล้ว 2 ครั้ง มีรายได้ผลกำไรจากการขาย (หลังหักต้นทุนค่าใช้จ่ายแล้ว) จำนวน 1,700 บาท (3) หน่วยงานในโครงการพระราชดำริทุ่งทะเล โดยมีรายได้ผลกำไรจากการขาย (หลังหักต้นทุนค่าใช้จ่ายแล้ว) เฉลี่ยเดือนละ 2,000 บาท
(4) ภาคเอกชน ได้แก่ โรงแรมนครา อำเภอเกาะลันตา ที่ผ่านมาใช้บริการแล้ว 2 ครั้ง มีรายได้ผลกำไรจากการขาย (หลังหักต้นทุนค่าใช้จ่ายแล้ว) จำนวน 3,000 บาท - การจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ โดยที่ผ่านมา มีลูกค้าสั่งที่ได้ซื้อสินค้าผ่านแพ็ตฟอร์ม Facebook (เฟสบุ๊ค) มีรายได้ผลกำไรจากการขาย (หลังหักต้นทุนค่าใช้จ่ายแล้ว) จำนวน 10,000 บาท

  • มีข้อมูลการออมเงินเพื่อเป็นสวัสดิการในชีวิตประจำวัน 30 บาท/เดือน ดำเนินการมาแล้ว 4 เดือน
    มีสมาชิกที่ออม จำนวน 20 คน