7. เครือข่ายสานพลังใจผู้สูงอายุตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล

เยือนบ้าน สานฝัน ปันกำลังใจ ครั้งที่ 3/710 กรกฎาคม 2023
10
กรกฎาคม 2023รายงานจากพื้นที่ โดย narumon Satun
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

แกนนำร่วมประชุม 10 ก.ค.2566 พูดคุยประเด็นปัญหาผู้ป่วยแต่ละราย และดำเนินการออกเยี่ยม จำนวน 10 คน 1. นางสาวพัฒนาวดี หลีนิ่ง 2. นางเปรมยุดา พัฒชนะ 3. นางมาลี บินสะอาด 4. นางวิไลลักษณ์ ทองช่วย 5. นางกุสุมา นกเกษม
6. นางอรัตนยา โอสถาน
7. นางสมคิด นวลขาว
8. นางสาวกฤษณา ละอองสุวรรณ 9. นายประชิต สารานพคุณ
10. นางจิราภรณ์      เอี้ยวเหล็ก 11. นางนุจรี  ปะลาวัน 12. นางจงดี สัสดี

ลงเยี่ยมผู้สูงอายุที่ติดบ้านติดเตียง จำนวน. 10..คน คณะทีมร่วมเยี่ยมทั้งหมด 12 คน แกนนำแบ่งกลุ่มออกเป็นกลุ่มละ 4 คน เพื่อแบ่งบทบาทหน้าที่การเยี่ยมเป็นโซน แกนนำ 3 กลุ่มลงเยี่ยมให้กำลังใจแก่ผู้สูงอายุที่บ้าน กลุ่มละ 4 ราย มีการชั่งน้ำหนัก วัดความดัน วัดรอบเอว จากนั้นสอบถามความเป็นอยู่ ภาวะสุขภาพ การไปโรงพยาบาล และสอบถามความต้องการเพิ่มเติมเพื่อที่จะสามารถช่วยจัดการได้ ผลการเยี่ยม พบว่า ผู้ป่วยแต่ละราย ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดคุยกับทีมเยี่ยมเป็นกันเอง เริ่มไว้วางใจทีม ได้พูดคุยระบายปัญหาต่างๆเพิ่มมากขึ้น นำผลการเยี่ยมมาพูดคุย วิเคราะห์ปัญหาในการเยี่ยม และวางแผนการเยี่ยมครั้งต่อไป ทำเอกสารการบันทึกตามแบบฟอร์มที่กำหนด

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้ป่วยได้รับการเยี่ยมทั้งหมด 10 ราย ได้วิเคราะห์ปัญหา พบมีปัญหาซึมเศร้า 5 ราย
ไม่สามารถออกข้างนอกได้ เมื่อทีมไปเยี่ยมได้พบปะพูดคุย สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส มีการประเมิน 2Q และวิเคราะห์ปัญหาของแต่ละครัวเรือน ผลการตรวจสุขภาพ ทั้ง 3 ราย ปกติดี สามารถควบคุมโรคได้ดี
ตามเอกสารแนบท้าย กิจกรรมเยี่ยมเยือน ครั้งที่ 7