7. เครือข่ายสานพลังใจผู้สูงอายุตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล

แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครั้งที่ 226 กันยายน 2024
26
กันยายน 2024รายงานจากพื้นที่ โดย pi_man
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • แกนนำโครงการสองคนได้แก่ผู้รับผิดชอบโครงการและรองประธานโครงการเข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่อบจ. สตูล
  • ในการแบ่งกลุ่มประเด็นผู้สูงอายุได้ร่วมแลกเปลี่ยนผลการดำเนินงานและปัญหาอุปสรรคในการทำงานกับผู้รับผิดชอบโครงการผู้สูงอายุพื้นที่อื่นๆ
  • ทำให้ได้เรียนรู้จากประสบการณ์โครงการอื่นได้แก่ โครงการที่ดำเนินงานทั้งเรื่องของการออกกำลังกาย และการรับประทานอาหารของผู้สูงอายุว่าดำเนินกิจกรรมอย่างไร เพื่อใช้เป็นแนวทางในการทำโครงการรอบต่อไป
  • ได้เล่าให้โครงการอื่นฟังถึงการดำเนินการด้าน การดูแลสุขภาพจิตของผู้สูงอายุของผู้สูงอายุ โดยออกแบบให้มีกิจกรรมที่วิทยากรมาสอนในเรื่องของการผ่อนคลายความเครียด การจัดการกับภาวะซึมเศร้า และการออกกำลังกายที่ช่วยผ่อนคลายเช่นการทำมณีเวชหรือสีดัดตน เป็นต้น รวมถึงการออกเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุที่ติดบ้านติดเตียง ทำให้ผู้สูงอายุที่ได้ไปเยี่ยมรู้สึกดีขึ้นว่าได้แบ่งปันเยี่ยมเยียนผู้อื่น และผู้สูงอายุและครอบครัวที่ได้รับการเยี่ยมก็มีความสุขสดชื่นขึ้น
  • ได้ร่วมแลกเปลี่ยนปัญหาอุปสรรคและวิธีการแก้ไขเช่นการจัดการเอกสารโครงการได้มีออสอมอและเจ้าหน้าที่ PCU มาช่วยในการจัดการ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-  แกนนำโครงการได้รู้จักกับแกนนำโครงการประเด็นผู้สูงอายุคนอื่นๆเกิดเครือข่ายในการทำงานร่วมกันในอนาคต -  ได้เรียนรู้วิธีการทำงานของโครงการอื่น -  ได้เรียนรู้ผลลัพธ์ความสำเร็จของโครงการอื่น -  ได้เรียนรู้ปัญหาอุปสรรคและวิธีการแก้ปัญหาของโครงการอื่น