directions_run

การสร้างเครือข่ายสุขภาพผู้สูงอายุในชุมชน บ้านสะพานเหล็กหมู่ที่ 6 ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อเสริมสร้างความเข็มแข็งให้กับแกนนำผู้สูงอายุระดับหมู่บ้านให้มีศักยภาพในการเป็นกลไกสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพให้แก่ผู้สูงอายุในหมู่บ้าน
ตัวชี้วัด : -มีแกนนำผู้สูงอายุ 15 คน ที่มีโครงสร้างการดำเนินงานที่ชัดเจน และมาจากองค์ประกอบที่หลากหลาย เช่น กรรมการหมู่บ้าน อสม.รพ.สต. เป็นต้น -แกนนำผู้สูงอายุ 15 คน มีความเข้าใจเรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและมีการออกแบบกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพผู้สูงอายุที่เหมาะสม -มีข้อมูลสถานการณ์ผู้สูงอายุในชุมชนที่ครบถ้วนเพื่อออกแบบกิจกรรม เช่น จำนวนและประเภทผู้สูงอายุ ข้อมูลด้านสุขภาพ ข้อมูลด้านสังคม เป็นต้น

 

2 ผู้สูงอายุมีความรู้และความตระหนักในการสร้างเสริมสุขภาพตนเอง
ตัวชี้วัด : - ผู้สูงอายุ 50 คน (อย่างน้อยร้อยละ 80 ของผู้สูงอายุที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย) มีความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพตนเองที่เหมาะสม เช่น การออกกำลังกาย การบริโภคอาหาร -มีข้อมูลภาวะสุขภาพและพฤติกรรมของผู้สูงอายุที่เป็นกลุ่มเป้าหมายทุกคน รวมทั้งมีการคืนข้อมูลแก่ผู้สูงอายุและครอบครัวเป็นประจำทุกเดือน

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อเสริมสร้างความเข็มแข็งให้กับแกนนำผู้สูงอายุระดับหมู่บ้านให้มีศักยภาพในการเป็นกลไกสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพให้แก่ผู้สูงอายุในหมู่บ้าน (2) ผู้สูงอายุมีความรู้และความตระหนักในการสร้างเสริมสุขภาพตนเอง

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) ประชุมคณะทำงาน (2) กิจกรรมร่วมกับ สสส (3) สำรวจข้อมูล (4) กิจกรรมร่วมกับผู้สูงอายุเดือนละ 1 ครั้ง (5) กิจกรรมอบรมให้ความรู้เชิงปฏิบัติการระบบการดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน (6) การลงเยี่ยมบ้านติดตามและประเมินผลกิจกรรม (7) ถอนเงินเปิดบัญชี 500.15 บาท (8) ไปร่วมประชุม ที่ อบจ. สตูล ปฐมนิเทศ (9) ประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 1/10 (10) ป้ายไวนิล สถานที่ปลอดบุหรี่และแอลกอฮอฮ์ (11) ประชุมคณะทำงานครั้งที่  2/10 (12) ประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 3/10 (13) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 4/10 (14) เวทีพูดคุยชี้แจงโครงการ (15) ทำตรายาง (16) ประชุมคณะทำงานและออกแบบแบบสำรวจข้อมูลผู้สูงอายุ ม.6 (17) ติดตามผลการสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลสุขภาพผู้สูงอายุ ม.6 (18) ไปร่วมรายงานความก้าวหน้าโครงการที่ศูนย์โอท็อป สตูล (19) สาธิตการสานโคระจำปาดะ (20) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 5/10 (21) การปลูกผักสวนครัว (22) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 6/10 (23) การออกกำลังกายในผู้สูงอายุ แบบมณีเวช (24) เยี่ยมผู้สูงอายุครั้งที่ 1/4 (25) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 7/10 (26) เยี่ยมผู้สูงอายุครั้งที่ 2/4 (27) สาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพ (28) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 8/10 (29) เยี่ยมผู้สูงอายุครั้งที่ 3/4 (30) เดินเพื่อสุขภาพ (31) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 9/10 (32) สาธิตการทำขนมกอเดาะ (33) เยี่ยมผู้สูงอายุครั้งที่ 4/4 (34) ร่วมกิจกรรมชี้แจงรายละเอียดการทำเอกสารการเงินให้กับโครงการย่อย (35) สาธิตการทำข้าวต้มใบกะฟ้อ (36) อบรมให้ความรู้เชิงปฏิบัติการการดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน วัดไข้ วัดความดันโลหิต (37) อบรมให้ความรู้เชิงปฏิบัติการการดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน การใช้ออกซิเจน  การดูดเสมหะ (38) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 10/10 (39) อบรมให้ความรู้เชิงปฏิบัติการการดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน ที่มีสายสวนปัสสาวะ สายให้อาหาร (40) อบรมให้ความรู้เชิงปฏิบัติการการดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน สิทธิประโยชน์ของผู้สูงอายุ (41) ร่วมกิจกรรมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้โครงการย่อยครั้งที่ 2 (42) สรุปบทเรียน (43) ค่าจัดทำรายงานและบันทึกรายงานความก้าวหน้าผ่านระบบรายงานความก้าวหน้าออนไลน์

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh