โครงการพัฒนากลไกดูแลสุขภาพผู้สูงอายุตำบลลำสินธุ์ อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง

1. เวทีสร้างความเข้าใจในการขับเคลื่อนโครงการ18 พฤษภาคม 2023
18
พฤษภาคม 2023รายงานจากพื้นที่ โดย พัชรี น้อยเต็ม
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ประสานงานกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม
2.จัดกิจกรรมเวทีสร้างความเข้าใจในการขับเคลื่อนโครงการ ในวันที่ 18 พ.ค.66 เวลา 08.00-14.00น เพื่อสร้างความเข้าใจโครงการและการขับเคลื่อนการจัดการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ โดยมีผู้สูงอายุ คณะทำงาน ผู้บริหาร ภาคีเครือข่าย รพ.สต. อสม.ผู้นำชุมชน สมาชิกสภา เข้าร่วมในการดำเนินการ
3.ร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางในการส่งเสริมสุขภาพ และแนวทางการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพผู้สูงอายุ เพื่อสร้างสุขภาวะที่ดี และให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
4. รับสมัครผู้สูงอายุเข้าร่วมโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม 74 คน
  2. ผู้เข้า่รวมกิจกรรมได้ทราบและเข้าใจที่มาที่ไปของการดำเนินโครงการ
  3. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางในการส่งเสริมสุขภาพ และแนวทางการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพผู้สูงอายุ เพื่อสร้างสุขภาวะที่ดี และให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อเป็นทิศทางในการขับเคลื่อนกิจกรรมในโครงการ
  4. ได้ผู้สูงอ่ายุมีความรู้และความตระหนักความสำคัญของการจัดการสุขภาพที่เหมาะสมกับวัยของแต่ละคน พร้อมมีความตั้งใจปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลสุขภาพควบคู่กับลูกหลานเป็นผู้ดูแลสมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวน 110 คน
  5. คณะทำงานในการขับเคลื่อนการดำเนินโครงการ 24 คน ที่มาจากตัวแทนที่หลากหลายส่วนของตัวแทนกลุ่ม ตัวแทนท้องที่ ท้องถิ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น เทศบาลตำบลลำสินธุ์  รพ.สต.  กศน.