คนสร้างสุข

รายงานกิจกรรม สำหรับพี่เลี้ยงโครงการเพิ่มกิจกรรมทางกาย PA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ประชุมเชิงปฏิบัติการปรับปรุงข้อเสนอโครงการกิจกรรมทางกายของกองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น/พื้นที่ อำเภอพระยืนจ.ขอนแก่น วันที่ 19 ม.ค.6119 มกราคม 2561
19
มกราคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย พี่เลี้ยงเขต7 ขอนแก่น
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาข้อเสนอโครงการกิจกรรมทางกายของกองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น/พื้นที่ อำเภอพระยืนจ.ขอนแก่น วันที่ 19 ม.ค.61จัด ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอพระยืน จ.ขอนแก่น
จำนวนผู้เข้าร่วม คณะกรรมการกองทุน ุ6 แห่ง ได้แก่ เทศบาลตำบลพระบุ เทศบาลตำบลพระยืนมิ่งมงคล อบต.หนองแวง เทศบาลตำบลบ้านโต้น เทศบาลตำบลพระยืนและ อบต.ขามป้อม จำนวน 45 คน กิจกรรมหลัก 1.กล่าวเปิดและกล่าวต้อนรับโดยนายอำเภอพระยืน 2.ความสำคัญของกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น 3.ความสำคัญของกิจกรรมทางกาย
4.ฝึกปฏิบัติการลงข้อมูลจัดทำแผนกองทุนสุขภาพชุมชนเกี่ยวกับการส่งเสริมกิจกรรมทางกาย
5.ฝึกปฏิบัติการเขียนโครงการส่งเสริมกิจกรรมทางกาย ผลการดำเนินงาน 1. ทำความเข้าใจกับกรรมการกองทุนฯส่วนใหญ่เข้าใจ แต่บางกองทุนยังไม่เข้าใจบทบาทหน้าที่กองทุนในการจัดทำแผน
2.ปฏิบัติการลงข้อมูลจัดทำแผนสุขภาพชุมชนเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมทางกาย มีบางกองทุนไม่สามารถลงข้อมูลในแผนได้เนื่องจากไม่มีข้อมูล 3.แผนการสนับสนุนการจัดทำแผนงานและโครงการการจัดกิจกรรมทางกาย ปัญหาอุปสรรค 1.กองทุน อ.พระยืนส่วนใหญ่ มีงบประมาณคงค้างเนื่องจาก ไม่มั่นใจในการใช้จ่ายงบประมาณกองทุนฯ และ มีความเห็นว่าใช้จ่ายยาก 2.บางกองทุนคณะกรรมการมาเข้าร่วมน้อย ไม่สามารถกรอกข้อมูลแผนงานและโครงการได้ 3.กองทุนฯมองว่าเพิ่มภารงาน และ ซ้ำซ้อน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม