Node Flagship

ส่งเสริมสุขภาพ กิน ปลูกผักอินทรีย์กับชุมชนบ้านต๊ะโล๊ะ

อบรมการเตรียมแปลงก่อนการเพาะปลูก การปรับปรุงดิน การทำปุ๋ยหมักชีวภาพ และการกำจัดศัตรูพืช โดยการอบรม สร้างความรู้ ความเข้าใจ และพัฒนาทักษะการเพาะปลูกแบบมืออาชีพ และการใช้ระบบน้ำในแปลง เป้าหมาย:คณะทำงานและสมาชิก16 กันยายน 2563
16
กันยายน 2563รายงานจากพื้นที่ โดย โครงการส่งเสริมสุขภาพ กิน ปลูก ผักอินทรีย์กับชุมชนบ้านตะโละ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

การอบรมการเตรียมแปลงก่อนการเพาะปลูก การปรับปรุงดิน การทำปุ๋ยหมักชีวภาพ และการกำจัดศัตรูพืช โดยการอบรม สร้างความรู้ ความเข้าใจ และพัฒนาทักษะการเพาะปลูกแบบมืออาชีพ และการใช้ระบบน้ำในแปลง
เป้าหมาย:คณะทำงานและสมาชิก จำนวน 40 คน หน่วยงานผู้ให้ความรู้ : สำนักงานพัฒนาที่ดินยะลา และสำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา ระยะเวลาอบรม 1 วัน  หลักสูตร : การอบรมการปรับปรุงดิน การปรับปรุงหน้าดิน เพื่อการเพาะปลูก การทำปุ๋ยชีวภาพและการกำจัดศัตรูพืชไม่ใช้สารเคมี
วันที่ 1 อบรมดังนี้ 1. การเตรียมแปลงการก่อนการเพาะปลูก การปรับปรุงดิน
2. การทำปุ๋ยหมักชีวภาพจากวัสดุเศษเหลือใช้ในครัวเรือน 3. การเลี้ยงและทำปุ๋ยไส้เดือน AF การทำปุ๋ยจากมูลสัตว์ 4. การกำจัดศัตรูพืชผักให้ได้ผลอย่างมีประสิทธิภาพไม่ใช้สารเคมี

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สมาชิกมีความรู้ ความเข้าใจในการพัฒนาพื้นที่แปลงปลูกของตนเอง สามารถทำปุ๋ยหมัก และสารกำจัดศัตรูพืช โดยใช้สมุนไพรที่มีในพื้นที่มาทำ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และปลอดภัยต่อผักที่จะนำมาบริโภค