Node Flagship

โครงการ ส่งเสริมปลูกผักปลอดภัยสู่สุขภาพชุมชนบ้านตาราแดะ

3.1 พัฒนาศักยภาพและศึกษาดูงาน ณ ศูนย์จัดการศัตรูพืช(ศพก.) ต.ท่าประดู่ อ.นาทวี และศูนย์เรียนรู้ผักปลอดภัยลุงคำนึง ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา25 สิงหาคม 2563
25
สิงหาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย ชุมชนบ้านตาราแดะ 63-00175-0002
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.กลุ่มเกษตรกรได้ความรู้วิธีการปลูกผักในล้อยาง และได้เรียนรู้พันธ์ไม้เศรษฐกิจ และพันธ์พืชที่ใช้ในครัวเรือน 2.กลุ่มเกษตรกรได้ด้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับ ไล่แมลงศัตรูพืช สูตรใช้ควบคุมแมลงศัตรูพืชทุกชนิด และได้เรียนรู้วิธีการทำสูตรฮอร์โมนไข่ และเรียนรู้วิธีการปรุงดิน 3.วิธีการการปลูกผักทุ่ของชุมชนทุ่งหัวเมือง ฟาร์ม สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับแปลงของตนเองได้

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2563 เวลา 07.00 -17.00 น. นายมะซารี ดอเลาะแซ ประธานกลุ่มเกษตกรปลูกผักบ้านตาราแดะ พร้อมด้วยคณะทำงาน สมาชิกกลุ่มเกษตรกร จำนวน 40 คน พี่เลี้ยงโครงการย่อยอจำนวน 5 คน ได้เดินทางมาถึง เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์เรียนรู้นวัตกรรมใหม่บ้านเขาจันทร์ ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา ได้นำเสนอมหัศจรรย์ล้อยาง(ปลูกพืชในล้อยาง)" โดย คำนึง นวลมณีย์ เทคนิคการตัดและกลับล้อยางสำหรับปลูกพืช แนะนำชนิดพันธ์ไม้เศรษฐกิจ และพันธ์พืชทีใช้สำหรับใช้ครัวเรือนและทีมคณะทำงาน พร้อมสมาชิกกลุ่มเกษตกร ได้ออกเดินทางไปถึงเวลา 13.oo น. ณ ศูนย์จักการศัตรูพืช(ศพก.) ต.ท่าประดู่ อ.นาทวี จ.สงขลา ได้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับ ไล่แมลงศัตรูพืช สูตรใช้ควบคุมแมลงศัตรูพืชทุกชนิด และได้เรียนรู้วิธีการทำสูตรฮอร์โมนไข่ และเรียนรู้วิธีการปรุงดินสำหรับพืชกินใบ พร้อมลงพื้นที่ดูแปลงผัก ทุ่งหัวเมือง ฟาร์ม โครงการเพิ่มศักยภาพการผลิดพืชอาหารในพื้นที่ป่าชุมชน ทุ่งหัวเมือง ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง