Node Flagship

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อส่งเสริมให้เกิดกลไกการมีส่วนร่วมของชุมชนเรื่องป้องกันอุบัติเหตุทางถนนที่เข้มแข็ง
ตัวชี้วัด : ผลลัพธ์ที่ 1 เกิดคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการ ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 1.1.มีโครงสร้างแบ่งงานชัดเจน มีความรู้ความเข้าใจการวิเคราะห์จุดเสี่ยง 1.2.มีข้อมูล มีแผนการดำเนินงานร่วมกันและแลกเปลี่ยนเรียนรูเพื่อค้นหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและขยายผลกิจกรรม 1.3.แกนนำมีทักษะด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและจุดเสี่ยง 1.4.มีแผนการดำเนินการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุ จากจุดเสี่ยง 1.5.คณะทำงาน ติดตามประเมินผลทุกเดือน ผลลัพธ์ที่ 2 ประชาชนมีความรู้และเกิดความตระหนักเพื่อลดอุบัติเหตุทางท้องถนน ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 2.1.สมาชิกในชุมชนมีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องกฎจราจรและการขับขี่อย่างปลอดภัยเพื่อลดอุบัติเหตุในชุมชน 2.2.เกิดข้อตกลงร่วมของชุมชนในการแก้ไขจุดเสี่ยงและพฤติกรรมที่สัมพันธ์กับจุดเสี่ยงที่ชุมชนจะแก้ไขเพื่อลดอุบัติเหตุในชุมชน 2.3 ประชาชนปฏิบัติตามกฎจราจร ผลลัพธ์ที่ 3 เกิดกลไกเฝ้าระวังติดตามเรื่องอุบัติเหตุทางท้องถนนที่เข้มแข็ง ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 3.1ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมประชาชนในชุมชน 3.2มีการติดตามเฝ้าระวังและทบทวนแผนปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง ผลลัพธ์ที่ 4 สภาพแวดล้อมที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้รับการแก้ไข ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 4.1.จุดเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในชุมชนได้รับการปรับปรุงแก้ไขให้สอดคล้องกับปัญหาในชุมชน ร้อยละ 60 ของจำนวนจุดเสี่ยงประเภทที่ชุมชนแก้ไขได้เอง 4.2. ส่งต่อจุดเสี่ยงที่ไม่สามารถแก้ไขเองร้อยละ100 4.3 มีป้าย/สื่อรณรงค์ตามจุดเสี่ยงในชุมชน
0.00

 

2 เพื่ออุบัติเหตุทางท้องถนนลดลง
ตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 5.1.จำนวนการเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนลดลง ร้อยละ 50 1. อัตราความรุนแรงทางศีรษะลดร้อยละ 50 2. อัตราการบาดเจ็บและการตายลดลงร้อยละ60
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 45
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
คณะทำงาน 45

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อส่งเสริมให้เกิดกลไกการมีส่วนร่วมของชุมชนเรื่องป้องกันอุบัติเหตุทางถนนที่เข้มแข็ง (2) เพื่ออุบัติเหตุทางท้องถนนลดลง

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมพัฒนาร่วมกับหน่วยจัดการ(งบประมาณส่วนที่สสส.สนับสนุน) (2) จัดตั้งคณะทำงาน (3) อบรมพัฒนาคณะทำงาน (4) จัดอบรมให้ความรู้เรื่องกฏจราจรและการขับขี่อย่างปลอดภัย (5) ประเมินเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา AREครั้งที่ 1 (6) กิจกรรมพัฒนาศักยภาพ จัดโดย Node flagship yala (7) การสำรวจข้อมูลอุบัติเหตุจากจุดเสี่ยงที่ได้รับการแก้ไขแล้วอย่างเป็นระยะ (8) การปรับปรุงจุดเสี่ยงอันตราย (9) จัดเวทีคืนข้อมูลการสำรวจข้อมูลอุบัติเหตุจากจุดเสี่ยงที่ได้รับการแก้ไขแก่สมาชิกในชุมชน (10) จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้พร้อมสรุปผลการดำเนินงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบและขับเคลื่อนงานต่อไป (11) ประเมินเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา AREครั้งที่ 2 (12) ประเมินเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา AREครั้งที่ 3 ถอดบทเรียน (13) การจัดทำบันทึกรายงาน ข้อมูล ในระบบออนไลน์คนใต้สร้างสุข (14) เวทีปฐมนิเทศและทำสัญญาโครงการย่อย (15) จัดทำป้ายสถานที่ปลอดบุหรี่และป้ายชื่อโครงการฯ (16) จัดตั้งคณะทำงานประชุมคณะทำงานครั้งที่1 (17) เวทีพัฒนาศักยภาพการรายงานผลลัพธ์ของโครงการย่อยฯ (18) จัดอบรมคณะทำงาน (19) เวทีทบทวนบันไดผลลัพธ์และออกแบบการเก็บข้อมูลของโครงการย่อย (20) จัดอบรมให้ความรู้เรื่องกฏจราจรและการขับขี่อย่างปลอดภัย (21) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 2 (22) เวทีการประเมินผลเพื่อการเรียนรู้พัฒนา (are) ของหน่วยจัดการระดับที่มีจุดเน้นสำคัญ (node flagship) ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 (23) การจัดการจุดเสี่ยง (24) สำรวจข้อมูลอุบัติเหตุจากจุดเสี่ยงที่ได้รับการแก้ไขแล้วอย่างเป็นระยะ ครั้งที่1 (25) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 3 (26) การสำรวจข้อมูลอุบัติเหตุจากจุดเสี่ยงที่ได้รับการแก้ไขแล้วอย่างเป็นระยะ ครัังที่2 (27) การสำรวจข้อมูลอุบัติเหตุจากจุดเสี่ยงที่ได้รับการแก้ไขแล้วอย่างเป็นระยะ ครัังที่3 (28) การสำรวจข้อมูลอุบัติเหตุจากจุดเสี่ยงที่ได้รับการแก้ไขแล้วอย่างเป็นระยะ ครัังที่4 (29) เวทีคืนข้อมูลการสำรวจข้อมูลอุบัติเหตุจากจุดเสี่ยงที่ได้รับการแก้ไขแล้วแก่สมาชิกในชุมชน (30) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 4 เพื่อสรุปผลการดำเนินงานโครงการ (31) เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้พร้อมสรุปผลการดำเนินงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนงานต่อไป

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh