ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านซีโปร์

กิจกรรม สร้างแกนนำการจัดการขยะและจัดการชุมชน (ระดับตำบล)ภายในตำบลโฆษิต ครั้งที่ 1 4 กันยายน 2561
4
กันยายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านซีโปร์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

  หลังจากที่น้องๆนักเรียนได้ลงทะเบียนกันเรียบร้อยแล้ว ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนก็ได้ให้เกยรติเข้ามาเป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมให้โอวาสให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมขอพรให้กิจกรรมได้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ หลังจากนั้นพิธีกรก็ได้เชิญคือท่าน ดาราวัลณ์ บั้นบูรณ์ พยาบาลวิชาชีพประจำ รพ.สตบ้านโคกมือบา บรรยายให้ความรู้เรื่องผลกระทบหรือผลเสียที่เกิดจากขยะ ประเภทของขยะต่างๆ สาเหตุของขยะ ต่อด้วยวิทยากรท่านต่อไปบรรยายเรื่อง วิธีการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี พร้อมร่วมกันเรียนรู้ลงมือคัดแยกอย่างจริงจัง ร่วมกับวิทยากรกระบวนการเพื่อให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นอย่างสนุกสนาน คึกคักมาก สุดท้ายด้วยการชมวิดีอาร์ขั้นตอนการจัดการขยะของปอเนาะซีโปร์ และวีดีทัศน์ความสำเร็จของเยาวชนปอเนาะซีโปร์เพื่อเป็นแรงบรรดาลใจ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เกิดเครื่อข่ายการจัดการขยะและจัดการชุมชนทั้งที่เป็นหน่วยงานคือคุณครุ หน่วยงานสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนตำบล และภาคประชานคือ อสม ผู้ปกครอง ทีมงานจากศูนย์เรียนรู้เสรษฐกิจพอเพียงบ้านซีโปร์ และเยาวชนคือเด็กๆนักเรียน เกิดแกนนำที่มีจิตอาสาในการจัดการชุมชนของตนเอง เกิดการกระจายความรู้และแนวคิดใหม่ๆเรื่องการคัดแยกและจัดการขยะด้วยวิธีการเชิงบวก เกิดการทำงานเป็นทีมแบบประชารัฐเพื่อสนองนโยบายของรัฐและเพื่อแก้ไขปัญหาของชุมชน

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 40 คน จากที่ตั้งไว้ 40 คน
ประกอบด้วย

นักเรียนชั้นปีที่ 6 คุณครูประจำชั้น ผู้อำนวยการโรงเรียน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ผู้ปกครองนักเรียน ทีมงานศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านซีโปร์ บัณฑิตอาสา มอ.ปัตตานี นักพัฒนาชุมชน อบต.โฆษิต