นำสื่อมวลชนและตัวแทนการท่องเที่ยวมาเลเซียดูงานและนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้

การอบรมบันทึกข้อมูลโครงการขับเคลื่อการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคม2 ตุลาคม 2560
2
ตุลาคม 2560รายงานจากพื้นที่ โดย ชมรมสื่อมวลชลเพื่อสันติ จังหวัดชายแดนภาคใต้
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

2 ตุลาคม 2560 รับคณะ ที่ด่านอำเภอเบตง จ.ยะลา นำคณะ รับประทานอาหารกลางวัน มื้อที่1 ณ ร้าน ครัวต่วน เบตง จากนั้นนำคณะ ออกเดินทาง ชม การก่อสร้างท่าอาศยานเบตง เย็น เข้าที่พัก โรงแรม แกรนด์แมนดาริน เบตง อิสระให้คณะ พักผ่อน ค่ำ คณะทุกท่านออกเดินทางไปรับประทานอาหารค่ำ มื้อที่ 2 ณ ร้าน ครัวต่วน จากนั้น ให้คณะได้เดินชม ความงามของเมืองเบตงยามค่ำคืน และ อิสระให้ คณะได้เข้าที่พักตามอัธยาศัย

3 ตุลาคม 2560 04.00 คณะทุกท่าน ออกเดินทางโดยรถตู้ปรับอากาศ เพื่อมุ่งหน้าสู่ อัยเยอเวง ชมความงาม ของ ทะเลหมอก และรับประทานอาหารเช้า มื้อที่ 3 แบบสบายๆ ยามเช้า บนยอดเขา ได้เวลา นำคณะเดินทาง กลับสู่ที่พัก ทำภารกิจส่วนตัว พร้อม เช็คเอ้าท์ ออกเดินทาง มุ่งหน้าสู่ อ.สไหงโกลก ต่อไป 13.00 ถึง อ.ยี่งอ นำคณะรับประทานอาหาร กลางวัน มื้อที่ 4 ณ ร้านเจะกา จากนั้น นำคณะ เดินทาง สู่ พิพิธภัณฑ์ขุนละหาร เพื่อชมประวัติความเป็นมา ของวัฒนธรรมพื้นบ้าน ในสมัยที่ยังเป็น แหลมมลายู โดย ผู้บรรยาย... คณะ ออกเดินทางต่อ สู่ อ.สุไหงโกลก ต่อไป 18.00 ถึง อ.สุไหงโกลก นำคณะเข้าสู่ที่พัก ณ โรงแรมเก็นติ้ง อิสระให้คณะได้พักผ่อน ตามอัธยาศัย พร้อม รับประทานอาหารค่ำ มื้อที่ 5

4 ตุลาคม 2560 นำคณะไปรับประทานอาหารเช้า มื้อที่ 6 สไตล์พื้นบ้านท้องถิ่น 08.30 เช็คเอ้า พร้อมเดินทาง มุ่งหน้าสู่ จังหวัดปัตตานี ต่อไป ระหว่างทาง นำคณะ เข้าเยี่ยมชม มัสยิด 300 ปี ตะโละมาเนาะ ฟังประวัติความเป็นมา
ได้เวลา เดินทางต่อ โดยเราจะแวะ เข้าไปรับประทาน อาหารกลางวัน มื้อที่ 7 ณ ร้านใน อ.สายบุรี จากนั้นเดินทางมุ่งหน้าสุ่ อ.ยะหริ่งต่อไป 16.30 ถึง อ.ยะหริ่ง นำคณะทุกท่าน ลงเรือ เล็ก เพื่อชม ความงาม ของ อุโมงป่าโกงกาง และวิถีชีวิต ชาวบ้าน ยามเย็น
เสร็จภารกิจ คณะเดินทางสู่ จ.ปัตตานี ต่อไป 20.00 ถึง ปัตตานี นำคณะเข้าสุ่ที่พัก ณ โรงแรม ซีเอส อิสระ ให้ทุกท่านได้พักผ่อนตามอัธยาศัย พร้อมรับประทานอาหารค่ำ มื้อที่ 8 และ ในช่วงค่ำ เราจะมีการเสวนา เล็กๆ ในเรื่อง การนำเสนอ ในภาคของการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และ มีการแลกเปลี่ยนการนำเสนอ ข่าวสาร ระหว่าง สื่อมาเลเซีย และ สื่อสามจังหวัด

5 ตุลาคม 2560 รับประทานอาหารเช้า มื้อที่ 9 หลังอาหาร นำ คณะ ทุกท่าน นั่งรถราง ของเทศบาลเมืองปัตตานี เพื่อชม บรรยากาศ และวิถีชีวิตของคนปัตตานี โดยรถราง จำนำชม มัสยิดกลาง /ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว เป็นต้น 10.30 กลับสุ่ที่พัก ให้คณะได้ทำภารกิจส่วนตัว พร้อมเช็คเอ้าท และออกเดินทางต่อไป
นำคณะ เข้าชม มัสยิดกรือเซะ เก็บภาพความประทับใจ ก่อนเดินทางกลับ สู่ ประเทศมาเลเซียต่อไปโดยสวัสดิภาพ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 60 คน จากที่ตั้งไว้ 40 คน
ประกอบด้วย

สื่อมวลชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใน กลุ่มของ SPMC ,สื่อมวลชน และผู้ประกอบการ จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย