VCDแกะรอยการจัดการปัญหาการจัดการเรียนการสอนอัลกุรอาน ระบบกีรออาตีและการบริหารจัดการศูนย์กีรออาตีที่ผ่านงานวิจัยเพื่อท้องถิ่น เพื่อการเรียนรู้และเผยแพร่สู่สังคมสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

จัดเวทีสรุปผลการดำเนินงานโครงการและนำเสนอสู่สาธารณชน12 มกราคม 2561
12
มกราคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย ศูนย์ประสานงานวิจัยเพื่อท้องถิ่นอิสลามศึกษาและวัฒนธรรม
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

สรุปผลการดำเนินงานโครงการและนำเสนอสู่สาธารณชน การนำเสนอผลการดำเนินงานในครั้งนี้  ได้นำเสนอทั้งความเป็นเป็นมาของโครงการ  ผลที่คาดว่าจะได้รับ  พื้นที่ลงถ่ายทำ  และการนำเสนอให้ดูผลงานจาก VCD 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลการดำเนินกิจกรรม  ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้เข้าร่วมเวที  มีการชื่นชมผลงานว่ามีประโยชน์มาก  เข้าใจง่าย  ดูแล้วสามารถเอาไปใช้ได้ทันที  การนำเสนอมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ดูแล้วชวนให้กลับมาดูซ้ำอีก  และเป็นประโยชน์มากทั้งต่อผู้ริหารมือใหม่ และมือเก่าที่มีประสบการณ์แล้ว  ครูดูแล้วทำให้รู้สึกอยากเปลี่ยนแปลงตนเองให้ดียิ่งขึ้น  เรื่องการบริหาร  ยอมรับว่าแต่ละแบบมีความโดดเด่น สิ่งสำคัญคือ  ความตั้งใจอันดีของผู้บริหารศูนย์ที่จะทำเพื่อเยาวชนให้ได้อ่านอัลกุรอานได้ เป็นสิ่งสำคัญที่จะนำไปสู่ความยั่งยืนและสร้างสังคมสันติสุขในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้  ขอขอบคุณ  ศอ.บต.ที่ให้การสนับสนุนโครงการที่ดีเช่นนี้  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า  จะได้มีการจัดโครงการลักษณะนี้อีกพิอทำในเรื่องต่อต่อๆไป   

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 140 คน จากที่ตั้งไว้ 100 คน
ประกอบด้วย

กลุ่มเป้าหมายที่เข่าร่วมโครงการจำนวน 140 คน  โดยมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย  เครือข่ายผู้บริหารศูนย์กีรออาตี  ครูกีรออาตี  ครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม  ครูปอเนาะ  ครูตาดีกา    คณาจารย์จากมหาวิทยาลัย  นักศึกษา  และผู้สนใจทั่วไป