สร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว ฝึกอบรมอาชีพ หลักสูตร ตัดเย็บเสื้อผ้า

ประเมิน รายงานผล จัดทำรายงานผลการดำเนินงาน เคลียค่าตอบแทนต่าง ผลการดำเนินการ27 พฤศจิกายน 2560
27
พฤศจิกายน 2560รายงานจากพื้นที่ โดย กลุ่มสตรีบัยดุลอิฮซาน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

27/11/60 จัดทำรายงานผลการดำเนินงาน เก็บหลักฐาน รวบรวมหลักฐานและเข้าเล่ม ห้องประชุมสถาบันฯ 2,540 กลุ่มสตรีบัยตุลอิฮซาน(บ้านส้ม).
(ม.3 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี 27/11/60 2500 ค่าบริการสถานที่ 27/11/60 22440 ค่าวิทยากรตัดเย็บ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ประเมิน รายงานผล จัดทำรายงานผลการดำเนินงาน เคลียค่าตอบแทนต่าง เก็บหลักฐาน รวบรวมหลักฐานและเข้าเล่ม

  1. ผลการดำเนินงาน
    6.1 หลังจากเสร็จสิ้นโครงการสตรีที่ร่วมโครงการในพื้นที่มีการพัฒนาฝีมือด้านอาชีพตัดเย็บมีการการพัฒนาด้านความคิด และทางด้านจริยธรรม

- 90% ของผู้เข้าร่วมสามารถตัดผ้าและเย็บผ้าได้ เย็บเสื้อผ้าของตัวเองและครอบครัวได้ - 80% ของผู้เข้าร่วมสามารถสร้างแบบและออกแบบด้วยตัวเองได้
- งานตัดเย็บของผู้เข้าร่วมมีความปารณีตมากขึ้น 6.2 หลังจากเสร็จสิ้นโครงการสตรีที่เข้าร่วมโครงการมีรายได้เสริมทำให้ครอบครัวอบอุ่น มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมั่งคงอย่างยั้งยืน - ตอนนี้ 60% ของผู้เข้าร่วมตอนนี้กำลังทำรายได้เสริมจากการรับจอบตัดเย็บเสื้อนักเรียนโรงเรียนบ้านป่าไร่ โรงเรียนลำไพลศานติวิทย์ โรงเรียนวิทยปัญญา พัทลุง และโรงเรียนพัฒนาวิทยามูลนิธิ พัทลุง 6.3 หลังจากเสร็จสิ้นโครงการสตรีทำงานในพื้นทีจะได้มีเวลาดูแลลูกๆอย่างใกล้ชิด ไม่ต้องออกทำงานนอกบ้านไกลและทำให้สามารถดูแลเยาวชนให้ห่างไกลจากอบายมุขและยาเสพติด 6.4 เมือมีพลังสตรีมาสนับสนุนภาครัฐบาลในการพัฒนาสังคมและชุมชนในพื้นที่ ชุมชนจะอยู่เป็นสุขและกำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า 6.5 การให้การอบรมด้านจริยธรรมทำให้สตรีมีการพัฒนามากขึ้น ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ทำให้เข้ากาดำเนินชีวิตอย่างสันติ
7. . ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการดำเนินงาน (เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการดำเนินงานในปีต่อ ๆ ไป รวมถึงจะได้สรุปเป็น  ข้อเสนอต่อรัฐบาลในภาพรวมโครงการ) ในนามกลุ่มสตรีผู้เข้าร่วมโครงการอยากเสนอข้อคิดดังนี้ 7.1 อยากให้มีการสนับสนุน อุดหนุน และต่อยอดโครงการในลักษณะนี้ต่อไป เพื่อให้มีการพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ
7.2 อยากให้มีงบเพื่อสร้างอาคารเอนกประสงค์ เพื่อเป็นสถานที่ตัดเย็บเฉพาะของกลุ่มสตรีบัยตุลอิฮซาน เพราะขณะนี้ ยืมใช้สถานที่ห้องเรียนของเด็กๆในสถาบันศึกษาปอเนาะ ซึ่งไม่สมควร ใช้ที่ร่วมกันระหว่างเด็กกับการตัดเย็บ เพราะมีเครื่องมือ เครื่องใช้ที่เป็นอันตรายต่อเด็กๆ 7.3 ควรให้คนของรัฐในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง มาเยี่ยมเยียน  นานๆครั้งเพื่อให้คำปรึกษาแก่กลุ่มและสนับสนุน เช่นเจ้าหน้าที่พัฒนากร ตำบล และพัฒนากรอำเภอ

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 15 คน จากที่ตั้งไว้ 15 คน
ประกอบด้วย

คณะกรรมการและผู้ช่วยทำงาน 15คน