นำร่องฟาร์มตัวอย่างตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสุขภาวะคนปุลากง

การประชุมคณะทำงานและจัดทำรายงานผลการดำเนินงาน 4 เดือนๆละครั้ง20 กันยายน 2560
20
กันยายน 2560รายงานจากพื้นที่ โดย สภาองค์กรชุมชนต.ปุลากง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

  - จัดตั้งทีมดำเนินงาน - ชี้แจงโครงการให้คณะทำงานรับทราบ  และแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ - นำเสนอแนวคิดการรวมกลุ่มตามแนวการพัฒนาการเกษตรทฤษฎีใหม่   - จัดทำแผนแม่บทชุมชน - สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการนำร่องฟาร์มตัวอย่างตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงพัฒนาเกษตรวิถีธรรมเพื่อสุขภาวะคนปุลากงให้กับคณะทำงาน
- ทำการเกษตร  “  ๔  ไร่  ๑  ล้าน “  อย่างไร

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

          เริ่มทำกิจกรรม  วันที่  ๑๕  กันยายน  พ.ศ. ๒๕๖๐  เวลา  ๐๙.๐๐ น. –  ๑๔.๐๐ น.  โดยมีนายสมาน  กาแลซา  ประธานโครงการนำร่องฟาร์มตัวอย่าง  เป็นผู้กล่าวเปิดพิธี  แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง  เป็นปรัชญาชี้แนวทางการดำรงชีวิตและการปฏิบัติบนพื้นฐานจากวิถีชีวิตดั้งเดิมของสังคมไทย  และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับการดำเนินชีวิตของประชาชนในทุกระดับ  โดยเน้นการพัฒนาอย่างเป็นขั้นเป็นตอนเพื่อให้รอดพ้นจากวิกฤตการณ์  และนำไปสู่ความสมดุลความมั่นคงและยั่งยืน
        โดยมีหลักการปฏิบัติดังนี้                         การจัดทำแผนแม่บทชุมชน    เป็นการแผนยุทธศาสตร์ที่กำหนดเป้าหมายว่าชุมชนต้องการจะพัฒนาไปในทิศทางใด  แล้วจะไปถึงที่นั่นได้อย่างไร  ซึ่งมีการกำหนดภารกิจการพัฒนาดังนี้                       ๑. ด้านความเป็นอยู่ประชาชนให้อยู่ระดับดารกินดีอยู่ดี  มีความสุข                       ๒. ด้านสุขภาพความเป็นอยู่ของประชาชน                       ๓. ด้านคุณภาพชีวิตและสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน                       ๔. ด้านการพัฒนาอาชีพให้มั่นคงภายใต้เศรษฐกิจพอเพียง                       ๕. การสร้างองค์การชุมชนให้เข้มแข้ง                       ๖. การสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้รอบด้านอย่างต่อเนื่อง

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 16 คน จากที่ตั้งไว้ 16 คน
ประกอบด้วย

  -คณะกรรมการบริหารงานโครงการ (16 คน)