พัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศแก่ชุมชนบางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

ผลิตรายการวิทยุ ท่องเที่ยวเชิงนิเวศชุมชนมีส่วนร่วม 6 ตอนตอนที่ 2 เยาวชนชะบ้าบกับการท่องเที่ยวชุมชนบางปู24 พฤศจิกายน 2017
24
พฤศจิกายน 2017รายงานจากพื้นที่ โดย เครือข่ายวิทยุชุมชน จ.ปัตตานี
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันที่ 24พฤศจิกายน 2560 จิงเกิ้ลนำเข้ารายการ “บางปูอะเมซิ่ง ชุมชนท่องเที่ยว”

เกริ่นนำรายการ ผู้ดำเนินรายการ คุณยะห์ อาลี<br />

สวัสดีค่ะคุณผู้ฟัง ขอความสันติจงมีแด่คุณผู้ฟังทุกท่าน ขอต้อนรับคุณผู้ฟังเข้าสู่รายการ “บางปูอะเมซิ่ง ชุมชนท่องเที่ยว” โดยมี ดิฉัน ยะห์ อาลี เป็นผู้ดำเนินรายการ ซูเฮ็ง สวัสดีครับ อัสลามูอาลัยกุมฯ ผม อิบรอเฮ็ง มาเละ หรือ ซูเฮ็ง ผู้ร่วมดำเนินรายการครับ กะยะห์ คุณผู้ฟังคะ รายการ “บางปูอเมซซิ่ง ชุมชนท่องเที่ยว” ออกอากาศทางสถานีวิทยุ 4 สถานี โดยมีสถานีตะอาวุนเรดิโอ 100.5 MHz เป็นแม่ข่าย และอีก 3 สถานี คือ สถานีวิทยุ ม.อ. ปัตตานี 107.25mhz สถานีอัตตัรเรดิโอ 104 MHz และสถานีวิทยุมัสยิดกลาง จ.ยะลา 105.75 MHz
ช่วงเข้าสู่เนื้อหา
คุณผู้ฟังคะ เครือข่ายวิทยุชุมชน จ.ปัตตานี ได้ดำเนินโครงการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศแก่ชุมชนบางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ภายใต้โครงการการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ อันมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ชุมชนบ้านบางปูเกิดความตระหนักและเห็นคุณค่าของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ สามารถจัดการตนเองด้านการท่องเที่ยวอย่างเป็นระบบ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และเพื่อให้สื่อมวลชนได้นําเรื่องราวของชุมชนบ้านบางปูเผยแพร่สู่สาธารณะ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ชุมชนและจังหวัดชายแดนใต้ โครงการนี้สนับสนุนโดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) ยะห์ อาลี  คุณผู้ฟังคะ วันนี้ “รายการอะเมซิ่งบางปู ชุมชนท่องเที่ยว” มีแขกรับเชิญ 3 ท่าน ที่ให้เกียรติมาร่วมรายการกับเรา ค่ะ 1. คุณฟุรกอน วันสุไลมาน
2. คุณซอลาฮูดิน แวและ 3. คุณฟารุก แวและ ประเด็นคำถาม 1. แนะนำตัวความรู้สึก 2. กิจกรรมของกลุ่มเยาวชนชะบ้าบ ดำเนินการอย่างไรบ้าง 3. กลุ่มเยาวชนชะบ้าบมีส่วนร่วมในกิจกรรมชุมชนหรือมัสยิดอัตตะอาวุนอย่างไรบ้าง 4. กลุ่มเยาวชนชะบ้าบมีส่วนร่วมในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างไรบ้าง 5. ข้อเสนอแนะ ฝากทิ้งท้าย คำถามเพิ่มเติมต้องฟังเยาวชนชะบ้าบพูด และนำมาสรุปตอนท้าย

คุณผู้ฟังคะ ดีเจซูเฮ็งสรุป และกะยะห์ สรุป

สำหรับวันนี้ รายการบางปูอะเมซิ่ง ชุมชนท่องเที่ยว หมดเวลาลงแล้ว คุณผู้ฟังสามารถติดตามรับฟังรายการบางปูอะเมซซิ่ง ชุมชนท่องเที่ยว ได้ใหม่ ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งนี้ ออกอากาศทางสถานีวิทยุ 4 สถานี โดยมีสถานีตะอาวุนเรดิโอ 100.5 MHz เป็นแม่ข่าย
และอีก 3 สถานี คือ สถานีวิทยุ ม.อ. ปัตตานี 107.25mhz  สถานีอัตตัรเรดิโอ 104 MHz และสถานีวิทยุมัสยิดกลาง จ.ยะลา 105.75 MHz
ซูเฮ็ง สำหรับวันนี้ เราทั้ง 4 คน ต้องลาไปก่อน ผม อิบรอเฮ็ง มาเละ ดิฉัน ยะห์ อาลี ขอความสันติจงมีแด่ทุกท่าน อัสลามูอาลัยกุมฯ สวัสดีค่ะ จิ้งเกิลปิด

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ชุมชนบ้านบางปูเกิดความตระหนักและเห็นคุณค่าของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ สามารถจัดการตนเองด้านการท่องเที่ยวอย่างเป็นระบบ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และเพื่อให้สื่อมวลชนได้นําเรื่องราวของชุมชนบ้านบางปูเผยแพร่สู่สาธารณะ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ชุมชนและจังหวัดชายแดนใต้ 

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 6 คน จากที่ตั้งไว้ 6 คน
ประกอบด้วย

เยาวชนชะบ้าบและผู้ดำเนินรายการ