พัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศแก่ชุมชนบางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

ผลิตรายการวิทยุ ท่องเที่ยวเชิงนิเวศชุมชนมีส่วนร่วม 6 ตอนตอนที่ 4 เยาวชนชะบ๊าบบางปูกับการทำงานเพื่อชุมชน 16 ธันวาคม 2017
16
ธันวาคม 2017รายงานจากพื้นที่ โดย เครือข่ายวิทยุชุมชน จ.ปัตตานี
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันที่ 16 ธันวาคม 2560 จิงเกิ้ลนำเข้ารายการ “บางปูอะเมซิ่ง ชุมชนท่องเที่ยว”

เกริ่นนำรายการ

ผู้ดำเนินรายการ คุณยะห์ อาลี สวัสดีค่ะคุณผู้ฟัง ขอความสันติจงมีแด่คุณผู้ฟังทุกท่าน ขอต้อนรับคุณผู้ฟังเข้าสู่รายการ “บางปูอะเมซิ่ง ชุมชนท่องเที่ยว” โดยมี ดิฉัน ยะห์ อาลี เป็นผู้ดำเนินรายการ ซูเฮ็ง สวัสดีครับ อัสลามูอาลัยกุมฯ ผม อิบรอเฮ็ง มาเละ หรือ ซูเฮ็ง ผู้ร่วมดำเนินรายการครับ กะยะห์ คุณผู้ฟังคะ รายการ “บางปูอะเมซิ่ง ชุมชนท่องเที่ยว” ออกอากาศทางสถานีวิทยุ 4 สถานี โดยมีสถานีตะอาวุนเรดิโอ 100.5 MHz เป็นแม่ข่าย และอีก 3 สถานี คือ สถานีวิทยุ ม.อ. ปัตตานี 107.25mhz สถานีอัตตัรเรดิโอ 104 MHz และสถานีวิทยุมัสยิดกลาง จ.ยะลา 105.75 MHz
ช่วงเข้าสู่เนื้อหา
คุณผู้ฟังคะ เครือข่ายวิทยุชุมชน จ.ปัตตานี ได้ดำเนินโครงการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศแก่ชุมชนบางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ภายใต้โครงการการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ อันมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ชุมชนบ้านบางปูเกิดความตระหนักและเห็นคุณค่าของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ สามารถจัดการตนเองด้านการท่องเที่ยวอย่างเป็นระบบ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และเพื่อให้สื่อมวลชนได้นําเรื่องราวของชุมชนบ้านบางปูเผยแพร่สู่สาธารณะ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ชุมชนและจังหวัดชายแดนใต้ โครงการนี้สนับสนุนโดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) คุณยะห์ อาลี คุณผู้ฟังคะ วันนี้ “รายการอะเมซิ่งบางปู ชุมชนท่องเที่ยว” มีแขกรับเชิญ 2 ท่าน ที่ให้เกียรติมาร่วมรายการกับเรา คะ 1.คุณฟาเดล หะยีสือแม 2.คุณริดวาน  แวและ ประเด็นคำถามกลุ่มบูนาดารา 1. แนะนำตัวความรู้สึก 2. กิจกรรมของกลุ่มชะบ้าบดำเนินการการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว ชุมชนบางปูอย่างไรบ้าง 3. กลุ่มชะบ้าบมีส่วนร่วมในกิจกรรมชุมชนและมัสยิดอย่างไรบ้าง 4. กลุ่มชะบ้าบกับการส่งเสริมสถานีวิทยุอัตตะอาวุนบางปูอย่างไรบ้าง 5. ข้อเสนอแนะ ฝากทิ้งท้ายความคาดหวัง คำถามต้องฟังกลุ่มชะบ้าบพูด และนำมาสรุปตอนท้าย

คุณผู้ฟังคะ ดีเจซูเฮ็งสรุป และกะยะห์ สรุป  ขอบคุณผู้เข้าร่วม

สำหรับวันนี้ รายการบางปูอะเมซิ่ง ชุมชนท่องเที่ยว หมดเวลาลงแล้ว คุณผู้ฟังสามารถติดตามรับฟังรายการบางปูอะเมซิ่ง ชุมชนท่องเที่ยว ได้ใหม่ ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งนี้ ออกอากาศทางสถานีวิทยุ 4 สถานี โดยมีสถานีตะอาวุนเรดิโอ 100.5 MHz เป็นแม่ข่าย และอีก 3 สถานี คือ สถานีวิทยุ ม.อ. ปัตตานี 107.25mhz สถานีอัตตัรเรดิโอ 104 MHz และสถานีวิทยุมัสยิดกลาง จ.ยะลา 105.75 MHz
สำหรับวันนี้ เราทั้ง 4 คน ต้องลาไปก่อน ผม อิบรอเฮ็ง มาเละ ดิฉัน ยะห์ อาลี ขอความสันติจงมีแด่ทุกท่าน อัสลามูอาลัยกุมฯ สวัสดีค่ะ จิ้งเกิลปิดรายการ บทวิทยุ รายการบางปูอเมซซิ่ง ชุมชนท่องเที่ยว

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ให้ชุมชนบ้านบางปูเกิดความตระหนักและเห็นคุณค่าของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ สามารถจัดการตนเองด้านการท่องเที่ยวอย่างเป็นระบบ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และเพื่อให้สื่อมวลชนได้นําเรื่องราวของชุมชนบ้านบางปูเผยแพร่สู่สาธารณะ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ชุมชนและจังหวัดชายแดนใต้

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 6 คน จากที่ตั้งไว้ 7 คน
ประกอบด้วย

เยาวชนชะบ้าบร่วมกับผู้ดำเนินรายการ