คนสร้างสุข

พัฒนาระบบและกลไกอาสาสมัครชายแดนภาคใต้เพื่อเสริมสร้างสันติภาพโดยการมีส่วนร่วมของพื้นที่

พัฒนาสื่อสร้างสรรค์ใหม่ ๆ เพื่อกระตุ้นการทำงานของอาสาสมัคร24 กรกฎาคม 2561
24
กรกฎาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย ศูนย์อาสาสร้างสุข
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมหารือเครือข่ายองค์กรด้านอาสาสมัครเพื่อนำเสนอแนวคิดการพัฒนาสื่อและช่องทางการเผยแพร่ข่าวสาร  รวบรวมความคิดเห็นเพื่อนำไปใช้พัฒนาสื่อ  รวบรวมข้อมูลข่าวสารของเครือข่ายฯ  พัฒนาสื่อแต่ละประเภท ได้แก่ เว็บไซต์ จดหมายข่าว Volunteer guide map และ toilet  นำเสนอสื่อต่าง ๆ สู่สาธารณะและเป้าหมายที่กำหนดไว้  ติดตามผล

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-สามารถผลิตสื่อต่างๆ ได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ได้แก่ -เว็บไซต์ 1 เวบ นำเสนอข้อมูลการทำงานของเครือข่าย และสามารถออนไลน์ได้ “ https://wearevolunteer.makewebeasy.com ” -Volunteer guide map นำเสนอแผนที่การทำงานอาสาสมัครของเครือข่าย จัดพิมพ์จำนวน 200 เล่ม -จดหม่ายข่าวอาสาสร้างสุข ขนาดเอสี่ จัดพิมพ์สี่สี จำนวน 500 เล่ม นำเสนอตัวอย่างที่น่าสนใจด้านอาสาสมัครขององค์กรเครือข่าย เผยแพร่ไปยังสาธารณะผ่านงานประชุมต่าง ๆ -Toilet board ซึ่งเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ข่าวสารด้านงานอาสาสมัคร โดยติดตั้งในห้องน้ำสถานที่ต่างๆ เช่น ร้านอาหาร โรงแรม มหาวิทยาลัย โดยติดตั้งแล้วจำนวน 20 จุด และรอติดตั้งอีกราว 80จุด

ปัญหา พบว่าการติดตามการดำเนินงานของเครือข่ายเพื่อนำมาเผยแพร่ยังเป็นไปได้ช้า เนื่องจากทั้งปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ และระยะเวลาการดำเนินงานค่อนข้างน้อย แต่ทางโครงการจะได้ดำเนินงานต่อไปแม้ว่าจะสิ้นสุดงบประมาณจากโครงการแล้ว