เด็กและเยาวชนต้นกล้า ต้านภัยยาเสพติด ชุมชนกะตูปะและชุมชนใกล้เคียงในต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา

กิจกรรมฝึกอบรมเด็กและเยาวชนต้นกล้า ต้านภัยยาเสพติด ชุมชนกะตูปะและชุมชนใกล้เคียงในตำบลบันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา10 พฤศจิกายน 2560
10
พฤศจิกายน 2560รายงานจากพื้นที่ โดย กลุ่มรักษ์สุขภาพชุมชนกะตูปะ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

รายละเอียดการจัดกิจกรรมในครั้งนี้1.เรียกประชุมคณะทำงานและSTARที่ดูแลแต่ละฝ่ายของการจัดกิจกรรมฝึกอบรมในครั้งนี้2.ชี้แจงกำหนดการจัดกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมได้เข้าใจทั่วถึง3.STAR ได้เตรียมอุปกรณ์จัดกิจกรรมให้มีความพร้อม4.ประธานแต่งตั้งคณะกรรมการผู้ควบคุมเด็กและเยาวชนในครั้งนี้5.เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ได้เตรียมสถานที่ให้มีความพร้อมเพื่อรองรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ 6.ประธานได้แต่งตั้งฝ่ายประสานงาน 7.เริ่มดำเนินการตามกำหนดการที่ตั้งไว้ วันที่ 10/11/2560 มีกิจกรรมดังนี้ – กิจกรรมทำความรู้จักซึ่งกันและกัน –ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเยาะ สันติ 2 กล่าวเปิดพิธีและต้อนรับคณะฝึกอบรมในครั้งนี้ กิจกรรมละหมาดร่วมกันที่มัสยิดสันติ  -กิจกรรมนันทนาการบนล่องแพ กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวหลักปฏิบัติศาสนาในระหว่าการเดินทาง –และกิจกรรมสานสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน วันที่ 11/11/2560 กิจกรรมเปิดโลกกว้าง ศึกษาธรรมชาติและระบบนิเวศ ฟังบรรยายในหัวข้อปัญหายาเสพติดในชุมชน กิจกรรมนันทนาการ กิจกรรมศิลปะการป้องกันตัวจากผู้ติดยาเสพติดที่จะมาทำร้ายเรา ฟังบรรยายในหัวข้อเด็กและเยาวชนยุคใหม่ รู้ทันภัยยาเสพติด ในสังคมเพื่อน สังคมกลุ่ม สังคมวัยเรียน กิจกรรมฐานความรู้ สร้างปัญญา ปัญญาสร้างอนาคต และกิจกรรมการแสดงละครเพื่อสร้างความเป็นผู้นำและความคิดสร้างสรรค์ วันที่ 12/11/2560 กิจกรรมเด็กยุคใหม่มีจิตอาสา อาสาพัฒนาแหล่งเรียนรู้และศึกษาดูโครงการจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 7 กิจกรรมเขียนจดหมายถึงบ้าน โดยการเขียน 3 ข้อ คือ 1.อนาคตอยากเป็นอะไร 2.สิ่งที่ประทับใจในการฝึกอบรมในครั้งนี้ 3.อยากบอกอะไรกับพ่อแม่ ฟังบรรยายในหัวข้อความรัก ความสามัคคีต่อสถานบัน ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ กล่าวพิธีปิดโดยท่านนายอำเภอธารโต และกิจกรรมสุดท้ายคือกิจกรรมเฉลยบัดดี บัดเดอ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลลัพธ์ ผลที่ได้รับจากการจัดกิจกรรมฝึกอบรมเด็กและเยาวชนต้นกล้า ต้านภัยยาเสพติด ชุมชนกะตูปะและชุมชนใกล้เคียงในตำบลบันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลาดังนี้ 1.ทำให้เด็กและเยาวชนได้รู้จักกันซึ่งกันและกัน 2.ทำให้เด็กและเยาวชนรู้คำสอนของศาสนาที่ห้ามไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเด็ดขาด 3.ทำให้เด็กและเยาวชนรู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดจากบ้าน 4.ทำให้เด็กและเยาวชนมีความกล้าแสดงออก 5.ทำให้เด็กและเยาวชนรู้สึกมีคุ้มค่าในตัวเอง 6.ทำให้เด็กและเยาวชนมีพัฒนาการด้านความคิด ความกล้า ในทางที่ดี 7.ทำให้เด็กและเยาวชนรู้วิธีการป้องกันตัวเองจากผู้ติดยาเสพติด 8.ทำให้เด็กและเยาวชนเข้าใจเกี่ยวกับพิษภัยของยาเสพติด 9.ทำให้เด็กและเยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด 10.ทำให้เด็กและเยาวชนรู้ถึงปัญหายาเสพติด 11.ทำให้เด็กและเยาวชนรู้สึกสนุกสนามในการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ 12.ทำให้เด็กและเยาวชนเกิดความรัก ความสามัคคีในการทำงานเป็นทีมมากยิ่งขึ้น และ13.ทำให้เด็กและเยาวชนมีความรัก ความสามัคคีในสถานบัน ศาสนา ชาติและพระมหากษัตริย์ ผลผลิต 1.ทำให้เด็กและเยาวชนรู้จักพิษภัยของยาเสพติดจำนวน 55 คน 2.ทำให้เด็กและเยาวชนมีความรัก ความสามัคคีในสถานบัน ศาสนา ชาติและพระมหากษัตริย์ จำนวน 55 คน 3.ทำให้เด็กและเยาวชนมีความกล้าแสดงออกในการเป็นผู้นำเยาวชนจำนวน 15 คน 

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 55 คน จากที่ตั้งไว้ 62 คน
ประกอบด้วย

เด็กและเยาวชนในตำบลบันนังสาเรง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา จำนวน 55 คน