directions_run

อบรมอาชีพเพื่อสร้างเป็นเครือข่ายทางแอฟฟิเคชั่น (ไลน์) ให้กับพี่น้องในชุมชน(77 ต.)

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
การประชุมคณะทำงาน 15 ก.ค. 2561 25 ก.ย. 2560

 

ประธานจังหวัดชี้แจ้งรายละเอียดโครงการให้กับประธานอำเภอที่จะจัดขึ้นให้กับผู้เข้ารับการอบรม

 

ข้อสรุปที่ได้จากการประชุม 1.ประธานจังหวัดได้ชี้แจงตัวโครงการอบรมอาชีพให้กับกลุ่มต่างๆ เช่น กลุ่มสตรี กลุ่มเยาวชน กลุ่มว่างงาน คนยากจน
2.ประธานแต่ละอำเภอรับรู้เรื่องโครงการที่จะจัดขึ้น 3.ทุกคนที่เข้าประชุมเห็นด้วยเพราะจะทำให้มีอาชีพเสริมให้กับกลุ่มเข้ารับกการอบรม

 

อบรมอาชีพ 15 ก.ค. 2561 9 ต.ค. 2560

 

การอบรมในครั้งนี้จะมีการสอน  1.การทำขนมอาเกาะ 2.การทำขนมซาลาเปา 3. การทำน้ำแข็งเกล็ดหิมะ จะมีวิทยากรมาสอนในการทำขนม

 

ผู้เข้ารับอบรมสามรถทำเป็นอาชีพได้ 1.ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมทำเป็นอาชีพเสริม 2.ทำให้สร้างรายได้ให้กับครอบครัว 3.ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้เพิ่มขึ้น

 

พิธีปิดกิจกรรม ประกวด และมอบอุปกรณ์ 15 ก.ค. 2561 2 พ.ย. 2560

 

กิจกรรมพิธีปิดและมอบปัจัย และการประกวดในครั้งนี้ จะมีการประกวดการทำขนมที่ได้เรียนทั้ง 3 วิชาคือทำให้ผู้เข้ารับการอบรมครั้งนี้ได้ฝึกอาชีพที่ได้เรียนมาเป็นอาชีพจะมีการแข่งขันเป็นอำเภอทั้ง 13 อำเภอและช่วยในการมีรายได้เพิ่มขึ้นภายในครอบครัว ส่วนผู้ที่ชนะการประกวดการทำขนมจะได้รับรางวัล กิจกรรมมอบปัจจัย มอบอุปกรณ์  แต่ละอำเภอจะได้รับอุปกรณ์  แม่พิมพ์การทำขนมอาเกาะ  เครื่องตีไข่  อุปกรณ์หม้อนึ่ง

 

ทำให้กลุ่มที่มาฝึกอาชีพมีความรู้เพิ่มขึ้นและเป็นรายได้เสริมในการประกอบอาชีพ ทำให้กลุ่มฝึกอาชีพมีรายได้เพิ่มขึ้นในครอบครัว ทำให้กลุ่มที่มาฝึกอาชีพได้ทำเป็นกลุ่มๆ ทำให้กลุ่มฝึกอาชีพการทำขนมได้สู่ตลาดได้

 

จัดเวทีสรุปผลการดำเนินโครงการ 15 ก.ค. 2561 9 พ.ย. 2560

 

จัดเวทีสรุปโครงการดำเนินงานโครงการในครั้งนี้ได้ตามวัตถุประสงค์และเป็นที่น่าพอใจอย่างมากกับกลุ่มที่ฝึกอาชีพในครั้งนี้

 

ทำให้กลุ่มฝึกอาชีพทำเป็นรายได้ให้กับครอบครัวเป็นอย่างมากและ บางกลุ่มได้ทำเป็นอาชีพหลักเลี้ยงคนในครอบครัว

 

อบรมการบันทึกข้อมูล โครงการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมในการแก้ไขปัญหาและพัฒนา จชต.ปีงบประมาณ 2560 (งบ 50 ล้าน) 15 ก.ค. 2561 17 ต.ค. 2561

 

เพื่อให้เด็กเสริมสร้างความรู้ตามหลักปรัญาเศรษฐกิจพอเพียงโดยการใช้จุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพ ในชีวิตประจำวัน เพื่อลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว และให้ความรู้ในเรื่องการป้องและห่างไกลยาเสพติดให้กับเยาวชนจาก 4 อำเภอ อ.เมือง อ.ยี่งอ อ.บาเจาะ และ อ.ตากใบ รวมเยาวชนผู้เข้าอบรมทั้งหมด 205 คน ภายใต้โครงการสร้างเครื่อช่ายจิตอาสาในการดูแลชุมชนอาสาสมัครพัฒนาสังคม (อพม.น้อย) ณ, ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จังหวัดนราธิวาส

 

ผลที่ได้รับในการจัดเวที 1.เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรื่องรู้เรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 2.เพื่อลดรายจ่ายเพื่อรายได้ให้กับครอบครัว 3.เรียนรู้เรื่องยาเสพติด