directions_run

สร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว ฝึกอบรมอาชีพ หลักสูตร ตัดเย็บเสื้อผ้า

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

องค์กร???


“ สร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว ฝึกอบรมอาชีพ หลักสูตร ตัดเย็บเสื้อผ้า ”

87ม.3 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ. ปัตตานี

หัวหน้าโครงการ
นางสาวรอฮานี เจะสนิ

ชื่อโครงการ สร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว ฝึกอบรมอาชีพ หลักสูตร ตัดเย็บเสื้อผ้า

ที่อยู่ 87ม.3 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ. ปัตตานี จังหวัด ปัตตานี

รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 10 สิงหาคม 2560 ถึง 15 ธันวาคม 2560


กิตติกรรมประกาศ

"สร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว ฝึกอบรมอาชีพ หลักสูตร ตัดเย็บเสื้อผ้า จังหวัดปัตตานี" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน 87ม.3 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ. ปัตตานี

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ องค์กร??? ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
สร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว ฝึกอบรมอาชีพ หลักสูตร ตัดเย็บเสื้อผ้า



บทคัดย่อ

โครงการ " สร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว ฝึกอบรมอาชีพ หลักสูตร ตัดเย็บเสื้อผ้า " ดำเนินการในพื้นที่ 87ม.3 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ. ปัตตานี รหัสโครงการ ระยะเวลาการดำเนินงาน 10 สิงหาคม 2560 - 15 ธันวาคม 2560 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 236,050.00 บาท จาก องค์กร??? เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 30 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

  1. หลักการและเหตฺผล การพัฒนาอาชีพของกลุ่มสตรีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจในครัวเรือนและชุมชน ถือเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาปัญหาในพื้นที่ได้ เนื่องจากสตรีเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบอย่างสูงจากการสูญเสียหัวหน้าครอบครัวจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และขาดโอกาสในการพัฒนาทักษะอาชีพ
    การสนับสนุนการพัฒนาอาชีพในชุมชน ทั้งในลักษณะรายเดี่ยวและเป็นกลุ่ม จะเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้กลุ่มสตรีมีอาชีพเสริม สามารถพึ่งพาตนเองได้และจุนเจือครอบครัวให้สามารถประคองครอบครัวฟันฝ่าอุปสรรคได้และสอดรับกับวิถีชีวิตสตรีที่ต้องรับผิดชอบงานบ้านและหารายได้ไปพร้อมกัน ทั้งนี้ภาครัฐควรให้การสนับสนุนการถ่ายทอดและพัฒนาการออกแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การแปรรูป การตลาดและบริหารธุรกิจ ที่ครอบคลุมเพื่อเพิ่มความรู้และทักษะในการประกอบอาชีพ เนื่องด้วยสภาวการณ์ปัจจุบันสังคมมีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคตามสมัยอย่างรวดเร็ว ค่าครองชีพจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เศรษฐกิจทรุด สิ้นค้าราคาแพง แต่ผลิตผลทางการเกษตรราคาถูก รายได้แต่ละครัวเรือนยิ่งน้อยลงไม่บาล้านกับค่าครองชีพ สตรีจึงต้องหาทางเพื่อช่วยเหลือครอบครัวมากขึ้น ในปลายปี2557 ต้นปี 2558 กลุ่มสตรีในพื้นที่ 1. ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี 2. ต.ป่าไร่ และ 3. ตำบลแม่ลาน อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ประมาณ30คน ได้รวมตัวกันเพื่อหาทางออกให้ครอบครัว โดยการหางบประมาณในการฝึกอบรมอาชีพหลักสูตรตัดเย็บเสื้อผ้า และตั้งชื่อกลุ่มว่า กลุ่มสตรีบัยตุลอิฮซาน ประจวบกับมีสถาบันศึกษาปอเนาะบัยตุลอิฮซาน(บ้านส้ม)ได้เอื้อสถานที่ให้ประกอบการฝีกอบรมดังกล่าว และได้มีผลงานเป็นที่ประจัก สมาชิกกลุ่มสามารถที่จะตัดเย็บเสื้อผ้าเบื้องต้นได้ แต่ด้วยเหตุผลด้านเวลาและงบประมาณที่จำกัด อีกหลายๆคนยังจับต้นชนปลายไม่ถูก จึงมีความจำเป็นให้มีการฝึกอบรมต่อเพื่อสานต่อโครงการนี้ให้บรรลุผลสำเร็จ เพื่อให้สมาชิกทุกคนได้พัฒนาผีมือและสามารถประกอบอาชีพได้ด้วยตนเอง ข้อมูลเพิ่มเติม ปัจจุบันกลุ่มสตรีบัยตุลอิฮซาน มีเครื่องจักรอุตสาหกรรมที่พร้อมใช้งานได้ 13 เครื่อง และจักรแสกริม 3 เครื่อง แต่ยังขาดบุคลากรและผู้ที่มีฝีมือในการตัดเย็บ ดังนั้น การต่อยอดโครงการจึงมีความจำเป็นต่อพวกเธอเป็นอย่างมากเพื่อการเพิ่มบุคลากรที่มีฝีมือ ที่มากด้วยคุณภาพ และให้เธอเหล่านี้สามารถฝึกฝีมืออาชีพตัดเย็บ และมีความสามารถที่จะประกอบอาชีพเพื่อหารายมาจุนเจือครอบครัว และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีและมั่งคงอย่างยั้งยืนได้ พวกจะได้ทำงานในพื้นที และจะได้ดูแลลูกๆอย่างใกล้ชิดทำให้ครอบครัวอบอุ่น และแก้ปัญหาเยาวชนให้ห่างไกลจากยาเสพติด  (โครงการสร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว ฝึกอบรมอาชีพหลักสูตรตัดเย็บเสื้อผ้า) จึงได้เกิดขึ้นมา เพื่อของบอุดหนุนภาคประชาสังคม ตามโครงการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคม ในการแก้ไขและพัฒนา จชต. โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการนี้ จะช่วยจุดประกายในการพัฒนาศักยภาพของพื้นที่และคุณภาพชีวิตประชาชนโดยเฉพาะสตรีและครอบครัวได้ ทำให้พวกเธอพร้อมที่จะปกป้องสถาบันครอบครัวและหารายได้ด้วยตัวพวกเธอเอง เป็นพลังมาสนับสนุนภาครัฐบาลในการพัฒนาสังคมและชุมชน ตามนโยบายเศรษฐกิจพอเพียง มีคุณภาพชีวิตที่ดี ช่วยสร้างและแก้ปัญหาสังคมให้เกิดสันติสุขต่อไป
    อามีน

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

วัตถุประสงค์
2.1 เพื่อให้สตรีในพื้นที่มีการพัฒนาฝีมือด้านอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้า 2.2 เพื่อส่งเสริมให้สตรีมีรายได้เสริมทำให้ครอบครัวอบอุ่น มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมั่งคงอย่างยั้งยืน 2.3 เพื่อให้สตรีทำงานในพื้นทีจะได้มีเวลาดูแลลูกๆอย่างใกล้ชิด และแก้ปัญหาเยาวชนให้ห่างไกลจากอบายมุขและยาเสพติด 2.4 เพื่อให้มีพลังสตรีมาสนับสนุนภาครัฐบาลในการพัฒนาสังคมและชุมชนในพื้นที่

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. ประชุมองค์กร
  2. ประชุมโครงการ
  3. งานประสานงานและจัดซื้อจัดจ้าง
  4. กิจกรรมฝึกอบรม หลักสูตรตัดเย็บเบื้องต้น
  5. กิจกรรมบรรยายจริยธรรม1
  6. กิจกรรมฝึกอบรม หลักสูตรตัดเย็บเบื้องต้น
  7. กิจกรรมบรรยายจริยธรรม2
  8. ประชุมโครงการ
  9. กิจกรรมฝึกอบรมเรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า
  10. กิจกรรมบรรยายจริยธรรม3
  11. กิจกรรมฝึกอบรมเรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า
  12. กิจกรรมบรรยายจริยธรรม4
  13. เรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า
  14. ประชุมโครงการ
  15. ประเมิน รายงานผล จัดทำรายงานผลการดำเนินงาน เคลียค่าตอบแทนต่าง
  16. กิจกรรมบรรยายจริยธรรม5
  17. เรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า
  18. กิจกรรมบรรยายจริยธรรม6
  19. กิจกรรมบรรยายจริยธรรม7
  20. เรียนหลักสูตรตัดเย็บ ทบสอบวัดผล
  21. ประชุมองค์กร
  22. ทัศนะศึกษา (ล่องเรือชมธรรมชาติป่าชายเลน ที่บางปู-ตะโละกาโปร์)
  23. กิจกรรมบรรยายจริยธรรม8
  24. การอบรมบรรทึกข้อมูลโครงการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมในการแก้ปัญหาและพัฒนา จชตปี60

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

 


ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

1. ประชุมองค์กร

วันที่ 10 สิงหาคม 2560

กิจกรรมที่ทำ

ประชุมองค์กร เพื่อทำแผนและใบโครงการของบสนับสนุนโครงการตัดเย็บ

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ได้ร่วมกันทำโครงการและกำหนดทิศทางโครง และได้มอบให้เลขาและประธานเขียนโครงการ และเสนอ ศอบต.

 

20 20

2. ประชุมองค์กร

วันที่ 18 กันยายน 2560

กิจกรรมที่ทำ

นัดรวมประชุมกันที่สถาบัน ชี้แจงเรื่องการการจัดกิจกรรมและขอความเห็นจากผู้เข้าร่วมประชุม

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

สรุปมติการประชุมโครงการ


ระเบียบวาระที่ 1 ประธานแจ้งให้ทราบ.
เรื่องศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เสนอเพื่อขอรับเงินอุดหนุนภาคประชาสังคม ตามโครงการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมในการแก้ไขปัญหาและพัฒนา จชต. งบกลางประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 เพื่อจัดโครงการต่างๆที่จะขับเคลื่อนสังคมสู่การแก้ปัญหาของประชาชน เราควรเสนอของบอุดหนุนนี้ด้วย ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องสืบเนื่อง จากที่ประชุมครั้งที่แล้ว ทางกลุ่มได้ส่งโครงการให้ทางศอบต. พิจารณา และบัดนี้ได้รับอนุมัติเงินอุดหนุนภาคประชาสังคม ตามโครงการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมในการแก้ไขปัญหาและพัฒนา จชต. งบกลางประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 เป็นจำนวนเงิน 236,050 บาท

ระเบียบวาระที่ 3 ข้อเสนอที่จะพิจารณา 3.1 พิจารณาการแต่งตั้งคณะกรรมการ มติ  พิจารณาแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการ ดังต่อไปนี้
1.นางสาวรอฮานี  เจะสนิ  2.นางภาอีสะ  คางา  3.นางมาเรียม  บาราเฮง
4.นางสาวยู  มูบิง 5.นางสาวตีเมาะ  กะลูแป 6.นางสาวนาปีเซาะ ดาเร็ง 7.นางสาวแวลีเม๊าะ ตาเยาะสุงา 8.นางนูรีดา  มูน๊ะ 9.นางสาวไลลา  มาแฮ
10.นางสาว ฮาดีบะ  บาราเฮง เลขานุการ 3.2 การพิจารณา กำหนดวันจัดอบรม มติ  กำหนดให้จัดอบรมวันที่ 22 กันยายน ถึง 19 พฤศจิกายน 2560 เวลาจัดการ อบรม 44วัน

 

20 20

3. ประชุมโครงการ

วันที่ 24 กันยายน 2560

กิจกรรมที่ทำ

นัดรวมประชุมกันที่สถาบัน แบ่งหน้าการทำงาน แจ้งหน้ารับผิดชอบของแต่ละฝ่าย

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

สรุปมติการประชุมโครงการ โครงการสร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว ฝึกอบรมอาชีพหลักสูตรตัดเย็บเสื้อผ้า ครั้งที่ 2 วันที่ 24 กันยายน 2560 ผู้เข้าร่วมประชุม  10 คน ระเบียบวาระการประชุม ระเบียบวาระที่ 1  ประธานแจ้งให้ทราบ.
เงินอุดหนุนภาคประชาสังคม ตามโครงการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมในการแก้ไขปัญหาและพัฒนา จชต. งบกลางประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 เพื่อจัดโครงการต่างๆที่จะขับเคลื่อนสังคมสู่การแก้ปัญหาของประชาชนแล้ว 2560 ได้ผ่านการพิจารณา และได้ทำสัญญา MOU เรียบร้อยแล้ว
ระเบียบวาระที่ 2  เรื่องสืบเนื่อง จากที่ประชุมครั้งที่แล้ว ติดตามผลการดำเนินงาน และทางกลุ่มยังไม่พร้อมที่จะเริ่มในวันที่ 22 กันยายน 2560 จึงเลื่อนเป็นวันที่26กันยายน 2560 ระเบียบวาระที่ 3 ข้อเสนอที่จะพิจารณา 3.1 การพิจารณา สถานที่จัดอบรม มติ  ให้ขออนุเคราะห์ใช้อาคารบัยตุลอิฮซานเป็นสถานที่จัดอบรม 3.2 พิจารณาพิจารณาผู้รู้มาบรรยาย มติ  ได้เสนออาจารย์หลายคนแต่ได้ตกลงรับอาจารย์4คนดังนี้ 1. อาจารย์ นางแวฮามีดะห์ นิเดร์หะ นักบรรยายอิสระ
2. อาจารย์ผศ.ดร. มูฮัมหมัด  คอยา  อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัย ฟาฏอนี 3. นายรุสดี สาหวี  อาจารย์โรงเรียนบ้านดอนวิทยา อ.โคกโพธิ์
4. นายสุกรี  มามะ อาจารย์โรงเรียนศาสนบำรุง อ.จะนะ จ.สงขลา 5. นางไซซัน  โตะหลง อาจารย์โรงเรียนตัรเบียตุลวาตัน จ.ยะลา 6. นาย ซุกรีย์นูร จงรักศักดิ์ นักบรรยายอิสระ 7. นางรอฮีหมะ  ดอเลาะ  อาจารย์โรงเรียนสามารถดีวิทยา อ.สายบุรี 8. อาจารย์อุสมาน แม  ผอ.โรงเรียนบ้านดอนวิทยา อ.โคกโพธิ
3.3 การพิจารณา วิทยากรผู้สอนตัดเย็บเสื้อผ้า มติ  ให้นางสาวรอฮานี เจะสนิ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตัดเย็บ เป็นวิทยากร 3.4 พิจารณาการแบ่งหน้าที่การทำงานของคณะกรรมการ มติ  พิจารณาแต่งตั้งคณะทำงานดังนี้ 3.4.1 ผู้รับผิดชอบด้านอาหารและการจัดซื้ออุปกรณ์/จัดจ้าง จำนวน 3 คน ประกอบด้วย 1. นางสาวยู            มูบิง
2. นางสาว นาปีเซาะ  ดาเร็ง 3. นางภาอีสะ  คางา

3.4.2 คณะทำงานผู้รับผิดชอบในการตรวจรับวัสดุอุปกรณ์ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย 1. นางสาว ฮาดีบะ  บาราเฮง
2. นางสาวแวลีเม๊าะ  ตาเยาะสุงา
3. นางสาวตีเมาะ    กะลูแป
3.4.3 คณะทำงานผู้รับผิดชอบในการเบิกจ่ายเงินและจัดทำบัญชี จำนวน 3 คน ประกอบด้วย 1. นางมาเรียม  บาราเฮง 2. นางนูรีดา        มูน๊ะ 3. นางสาวไลลา      มาแฮ
ระเบียบวาระที่ 4  การพิจารณาเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
4.1 ที่ประชุมขอให้ทางฝ่ายผู้รับผิดชอบด้านอาหารและการจัดซื้ออุปกรณ์/จัดจ้าง  ได้ไปซื้ออุปกรณ์ การตัดเย็บ เพื่อเตรียมความพร้อม 4.2

 

10 10

4. งานประสานงานและจัดซื้อจัดจ้าง

วันที่ 24 กันยายน 2560

กิจกรรมที่ทำ

24-25 /9/60 งานประสานงานและจัดซื้อจัดจ้าง
ประสานติดต่อวิทยากร จัดทำป้ายไวนิล จัดเคลียสถานที่
คณะทำงานผู้รับผิดชอบในการจัดซื้อ/จัดจ้าง
ทั่วไป 37,070 บาท
ค่าเดินทางประสานวิทยากรและซื้อวัสดุเพื่อจัดกิจกรรม

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

  1. รับป้ายไวนิลที่ยะลา
  2. ซื้ออุปกรณตัดเย็บ
  3. ซื้อผ้าเผื่่อฝึกตัดเย็บ
  4. ประสาน วิทยากรบรรยายเสริม

 

1 1

5. กิจกรรมฝึกอบรม หลักสูตรตัดเย็บเบื้องต้น

วันที่ 26 กันยายน 2560

กิจกรรมที่ทำ

26-30 /9/60 โครงการสร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว ฝึกอบรมอาชีพหลักสูตรตัดเย็บเสื้อผ้า จัดโดยกลุ่มสตรีบัยตุลอิฮซาน(บ้านส้ม) ม.3 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์  จ.ปัตตานี และหลังจากประชุมเตรียมงานและเตรียมวัสดุอุปกรณ์เรียบร้อยแล้วกิจกรรมก็ดำเนินไปด้วยดี โดยเริ่มการฝึกอบรมตั้งแต่  วันที่ 22 กันยายน ถึงวันที่ 19พฤศจิกายน 2560 หลักสูตร260 ชั่วโมง จำนวน44 วัน โดยการประชุมหารือกับสมาชิกกลุ่มผู้เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ และเริ่มการอบรมตัดเย็บเสื้อผ้า วันที่ 26 กันยายน 2560 เวลา10.00  เริ่มด้วยการสอนวิธีการเลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์ แนะนำวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการตัดเย็บ วิธีการเก็บรักษาและทำความสะอาดอุปกรณ์  จะทำการอบรมทุกวันยกเว้นวันจันทร์และทุกๆวันอาทิตย์จะแทรกด้วยการบรรยายจริยธรรมโดยการเชิญอาจารย์ผู้รู้จากสถาบันต่างๆมาบรรยาย เพื่อเป็นการบูรณาการความรู้และประสบการซึ่งจะมีรายละเอียดกิจกรรมตามตารางดังต่อไปนี้ โครงการสร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว ฝึกอบรมอาชีพหลักสูตรตัดเย็บเสื้อผ้า ปี 2560 ระหว่างวันที่ 22  กันยายน  พ.ศ. 2560  ถึง  วันที่ 19 พฤศจิกายน  พ.ศ.2560 เวลา 10.00 น. ถึง 17.00 น.

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

26  ก.ย. 60 - สอนวิธีการเลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์ - แนะนำวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการตัดเย็บ - วิธีการเก็บรักษาและทำความสะอาดอุปกรณ์


27 ก.ย. 60 - แนะนำวิธีการเลือกซื้อผ้า - ประเภทของผ้า - ความเหมาะในการใช้งานของผ้าแต่ละชนิด - เข็มและด้ายที่ใช้ในการเย็บผ้าแต่ละชนิด - การสัมผัสแล้วบอกชนิดของผ้า - เลือกเข็มที่เหมาะสำหรับผ้าแต่ละชนิด 28 ก.ย. 60 - สอนวิธีการวัดตัว- - ทดลองวัดตัว
- วัดตัวโดยการจับคู่แล้วผลัดกันวัด-
29 ก.ย. 60 - สอนวิธีการสร้างแบบ(แพทเทิ้น)เสื้อมาตรฐานเบื้องต้น ...เสื้อคอกลม.. - สร้างแบบเสื้อ  ( เสื้อคอกลม ) แผ่นหน้า - -
30 ก.ย. 60 - สอนวิธีการเผื่อเย็บในแบบเสื้อ - การตัดแบบ (แพทเทิ้น)       - ฝึกเตรียมอุปกรณ์       -  ฝึกตัดแบบ

 

30 30

6. กิจกรรมบรรยายจริยธรรม1

วันที่ 1 ตุลาคม 2560

กิจกรรมที่ทำ

1 ต.ค. 60 บรรยายจริยธรรม โดย วิทยากร นางแวฮามีดะห์ นิเดร์หะ
นักบรรยายอิสระ เรื่อง
บทบาทสตรีในการช่วยเหลือครอบครัว

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ผู้เข้าร่วมรับรู้บืบาทของตนเอง ซึ้งจะให้การปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง

 

30 50

7. กิจกรรมฝึกอบรม หลักสูตรตัดเย็บเบื้องต้น

วันที่ 3 ตุลาคม 2560

กิจกรรมที่ทำ

กิจกรรมฝึกอบรมเรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

3 ต.ค. 60
- วิธีการวางผ้า            - การวางแบบ(แพทเทิ้น)บนผ้า - การตัดผ้า และการกดรอย -  ฝึกวางผ้า    - ฝึกตัดผ้า    -  กดรอย 4 ต.ค. 60
- สอนวิธีการสร้างแบบ(แพทเทิ้น)เสื้อมาตรฐานเบื้องต้น...เสื้อคอกลม.. (ต่อ) - - สร้างแบบเสื้อ( เสื้อคอกลม )  แผ่นหลัง - สร้างแบบสาปคอเสื้อ หน้า-หลัง 5 ต.ค. 60 - สอนวิธีการสร้างแบบ(แพทเทิ้น)เสื้อมาตรฐานเบื้องต้น  (ต่อ) - สร้างแบบแขนเสื้อ  (วิธีที่ 1 ) 6  ต.ค. 60 - สอนการใช้จักรเย็บผ้า  / การปรับด้าย - วิธีการเย็บ( ต่อ )
- แนะนำให้สวมใส่รองเท้าในขณะเย็บผ้าเพื่อป้องกันไฟซึมเข้าร่างกาย - ทดลองใช้จักรเย็บผ้า  โดยการเย็บจากเศษผ้า( ต่อ ) -  เย็บเป็นวงกลม/ เย็บเข้ามุม
- สวมใส่รองเท้าในขณะเย็บผ้า 7 ต.ค. 60
- `แนะนำ การใช้งาน  ตีนฝีจักร
แต่ละประเภท -  ทดลองใช้ตีนฝีจักรเย็บผ้า  แต่ละประเภท / การเย็บม้วนชายผ้าแบบตรง -  การเย็บม้วนชายผ้าแบบซิกแซ็ก

 

30 30

8. กิจกรรมบรรยายจริยธรรม2

วันที่ 8 ตุลาคม 2560

กิจกรรมที่ทำ

กิจกรรมบรรยายจริยธรรม2 บรรยายเรื่องการละหมาดคือวิถีการสร้างจิตใจที่สงบและเกิดกระบวนการสันติ โดย ผศ.ดร.มูฮำหมัด
คอยา

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ได้รู้จักการทำให้จิตใจสงบด้วยอิสลาม และการอ่านอัลกุรอาน

 

50 50

9. ประชุมโครงการ

วันที่ 9 ตุลาคม 2560

กิจกรรมที่ทำ

  • ขอให้เราทุกคนให้ความสนใจกับการอบรมอย่างต่อเนื่อง จริงจังและจริงใจ
  • ตามที่เราได้ประชุมแล้ว และขอให้ทุกฝ่ายรายงายความคืบหน้าและความพร้อม
  • พิจารณาการจัดชุดทำงานในวันจัดอบรม

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

สรุปมติการประชุมโครงการ โครงการสร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว ฝึกอบรมอาชีพหลักสูตรตัดเย็บเสื้อผ้า ครั้งที่ 3 วันที่ 9 ตุลาคม 2560 ผู้เข้าร่วมประชุม  10 คน ระเบียบวาระการประชุม ระเบียบวาระที่ 1  ประธานแจ้งให้ทราบ.
ประธานแจ้งว่าตอนนี้การอบรมได้เริ่มแล้วมาระยะหนึ่งแล้วและขอให้เราทุกคนให้ความสนใจกับการอบรมอย่างต่อเนื่อง จริงจังและจริงใจ ระเบียบวาระที่ 2  เรื่องสืบเนื่อง จากที่ประชุมครั้งที่แล้วทางกลุ่มได้จัดชุดทำงานแล้ว ตามที่เราได้ประชุมแล้ว และขอให้ทุกฝ่ายรายงายความคืบหน้าและความพร้อม 2.1 ฝ่ายอาหารและการจัดซื้อ/จัดจ้าง ได้ซื้อของตามรายการครบแล้ว  ทุกอย่างพร้อมแล้ว 2.2 ฝ่ายตรวจรับวัสดุอุปกรณ์ ได้ตรวจสอบแล้วผ่าน  ทุกอย่างพร้อม 2.3 ฝ่ายเบิกจ่ายเงินและจัดทำบัญชี ได้จ่ายเงินสำรองจ่ายตามจำนวนที่กำหนดไว้เรียบร้อยแล้ว ระเบียบวาระที่ 3 ข้อเสนอที่จะพิจารณา พิจารณาการจัดชุดทำงานในวันจัดอบรม
มติ  เพื่อให้สมาชิกกลุ่มได้รับผลประโยชน์จากโครงการมากขึ้น จึงเสนอพิจารณาจ้างให้
3.1 นางสาวสากีนะ เจะสะมะ ให้รับเหมาจัดทำอาหารเที่ยงและอาหารว่าง ในสัปดาห์แรกของการจัดอบรม  ตั้งแต่วันที่26กันยายน- 1ตุลาคม 2560 3.2 นางสากีนะ ธานมาศให้รับเหมาจัดทำอาหารเที่ยงและอาหารว่าง ในสัปดาห์ที่ 2 ของการจัดอบรม  ตั้งแต่วันที่ 3 – 8 ตุลาคม 2560 3.3 นางสาวอานีซะห์ สาเต๊ะ ให้รับเหมาจัดทำอาหารเที่ยงและอาหารว่าง ในสัปดาห์ที่ 3 ของการจัดอบรม  ตั้งแต่วันที่ 10 -15 ตุลาคม 2560 3.4 นางสาวลาตีฝ๊ะ กาหลง ให้รับเหมาจัดทำอาหารเที่ยงและอาหารว่าง ในสัปดาห์ที่ 4 ของการจัดอบรม  ตั้งแต่วันที่ 12 -22  ตุลาคม 2560 3.5 นางสาวรอกีเยาะ  แดวอ ให้รับเหมาจัดทำอาหารเที่ยงและอาหารว่าง ในสัปดาห์ที่ 5 ของการจัดอบรม  ตั้งแต่วันที่ 24 -29  ตุลาคม 2560 3.6 นางสาวคอเส๊าะ แปะอิง ให้รับเหมาจัดทำอาหารเที่ยงและอาหารว่าง ในสัปดาห์ที่ 6 และสัปดาห์ที่7 ของการจัดอบรม  ตั้งแต่วันที่  31 ตุลาคม – 12 พฤศจิกายน 2560 3.7 นางสาวอาติกะ  กาลอ  ให้รับเหมาจัดทำอาหารเที่ยงและอาหารว่าง ในสัปดาห์ที่ 6 และสัปดาห์ที่7 ของการจัดอบรม  ตั้งแต่วันที่  19 พฤศจิกายน – 27 พฤศจิกายน 2560
ระเบียบวาระที่ 4  การพิจารณาเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง – ไม่มี

 

10 10

10. กิจกรรมฝึกอบรมเรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า

วันที่ 10 ตุลาคม 2560

กิจกรรมที่ทำ

10-14 /10/2560 กิจกรรมฝึกอบรมเรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า   วันที่13 ตุลาคม หยุด 1วัน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

10ต.ค. 60 - สอนวิธิการใช้จักรโพ้งริม
- สอนการใส่น้ำมัน  /ร้อยด้าย /ปรับด้าย - ทดลองใช้จักรโพ้งริม    โดยการเย็บจากเศษผ้า - ฝึกการใส่น้ำมัน  /ร้อยด้าย /ปรับด้าย
11 ต.ค. 60
- สอนการเนาตะเข็บไหล่ และ คอเสื้อ - สอนการเย็บตะเข็บไหล่ และ คอเสื้อ - สอนการเนาและเย็บเกล็ดเสื้อ - ฝึกเนาและเย็บตะเข็บไหล่ - ฝึกเนาและเย็บคอเสื้อ - ฝึกเนาและเย็บเกล็ดเสื้อ 12 ต.ค. 60
- การเย็บตะเข็บไหล่ และ คอเสื้อ(ต่อ) - การเนาและเย็บเกล็ดเสื้อ - ฝึกเนาและเย็บคอเสื้อ - ฝึกเนาและเย็บเกล็ดเสื้อ 14 ต.ค. 60
- การเนาและเย็บตะเข็บข้างตัวเสื้อและแขนเสื้อ - ฝึกเนาและเย็บตะเข็บข้างตัวเสื้อ - ฝึกเนาและเย็บตะเข็บข้างแขนเสื้อ

 

30 30

11. กิจกรรมบรรยายจริยธรรม3

วันที่ 15 ตุลาคม 2560

กิจกรรมที่ทำ

15/10/2560 กิจกรรมบรรยายจริยธรรม3 บรรยายเรื่องบริบทสตรีอิสลามกับวิถีสันติภาพ โดยนายรุสดี สาหวี  สมาชิก ผู้ฝึกและผู้สนใจจากชาวบ้านรวม50คน อาคารสถาบันฯ 6,500 ค่าอาหารและค่าวิทยากร

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

0

 

50 50

12. กิจกรรมฝึกอบรมเรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า

วันที่ 17 ตุลาคม 2560

กิจกรรมที่ทำ

17-21 /10/2560 กิจกรรมฝึกอบรมเรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า สมาชิก ผู้ฝึกและผู้สนใจรวม30คน อาคารสถาบันฯ 16,500 ค่าอาหารและค่าวิทยากร 

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

17 ต.ค. 60 - วิธีการเข้าแขนเสื้อกับตัวเสื้อ - สอนวิธีการพับชายเสื้อ - การเนาและการสอยชายเสื้อ - ฝึกเนาและเย็บเข้าแขนเสื้อกับตัวเสื้อ - ฝึกพับชายเสื้อเนาและสอยชายเสื้อ 18 ต.ค. 60
- สอนวิธีการสร้างแบบ(แพทเทิ้น) กระโปรงทรงเอ - ฝึกสร้างแบบกระโปรงทรงเอ - ฝึกแผ่นหน้า + หลังแผ่น 19 ต.ค. 60 - สอนวิธีการเผื่อเย็บในแบบกระโปรง - การตัดแบบ (แพทเทิ้น)
- การวางผ้า -  เตรียมอุปกรณ์ -  ฝึกตัดแบบ

20 ต.ค. 60
- การวางแบบ(แพทเทิ้น)บนผ้า(ต่อ) - การตัดผ้า และการกดรอย -  ฝึกกดรอย -  ฝึกเย็บริม -  ฝึกวิธีวางผ้าตัดผ้า 21 ต.ค. 60
- สรุปส่งผลงานที่ผ่านมา-ตรวจ-ประเมิน วัดความรู้
-    ฝึกปฏิบัติ - แก้ไข/ปรับปรุงในส่วนที่ผิด

 

30 30

13. กิจกรรมบรรยายจริยธรรม4

วันที่ 22 ตุลาคม 2560

กิจกรรมที่ทำ

22/10/2560 กิจกรรมบรรยายจริยธรรม4 บรรยายเรื่องสังคมสันติครอบครัวสุขสรรค์ โดย  นายสุกรี  มามะ สมาชิก ผู้ฝึกและผู้สนใจจากชาวบ้านรวม50คน อาคารสถาบันฯ 6,500 ค่าอาหารและค่าวิทยากร

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

0

 

50 50

14. เรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า

วันที่ 24 ตุลาคม 2560

กิจกรรมที่ทำ

24-28 /10/2560 เรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า สมาชิก ผู้ฝึกและผู้สนใจรวม30คน อาคารสถาบันฯ 13,200 ค่าอาหารและค่าวิทยากร 

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

24 ต.ค. 60
- การตัดผ้า และการกดรอย(ต่อ) -      แนะนำวิธีการตัดผ้าซับใน -  ฝึกการตัดและเย็บผ้าซับใน - ฝึกกดรอย เย็บริม(ต่อ) 25 ต.ค. 60
- การเนาและการเย็บซิปซ่อน - การเนาและเย็บกระโปรงหน้า-หลัง
- ฝึกเนาและเย็บซิปซ่อน -    ฝึก เนาและเย็บกระโปรงหน้า-หลัง   27 ต.ค. 60
- การเนาและเย็บกระโปรงหน้า-หลัง(ต่อ) - การเย็บซับในกระโปรงหน้า-หลัง
- ฝึกเนาและเย็บกระโปรงหน้า-หลัง(ต่อ) - ฝึกตัดและเย็บซับในกระโปรงหน้า-หลัง 28 ต.ค. 60
- สอนการเย็บขอบกระโปรง - การพับชายกระโปรง - วิธีการรีดกระโปรง
- ฝึกการเย็บขอบกระโปรง - ฝึกการพับชายกระโปรง
- ฝึกการรีดกระโปรง

 

30 30

15. กิจกรรมบรรยายจริยธรรม5

วันที่ 29 ตุลาคม 2560

กิจกรรมที่ทำ

29/10/2560 กิจกรรมบรรยายจริยธรรม5 บรรยายเรื่องมารยาทของสตรีในอิสลาม. โดย นางไซซัน  โตะหลง สมาชิก ผู้ฝึกและผู้สนใจจากชาวบ้านรวม50คน อาคารสถาบันฯ 6,500 ค่าอาหารและค่าวิทยากร )

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

0

 

50 50

16. เรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า

วันที่ 31 ตุลาคม 2560

กิจกรรมที่ทำ

31 /10 - 12 /11/2560 เรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า สมาชิก ผู้ฝึกและผู้สนใจรวม30คน อาคารสถาบันฯ 33,000 ค่าอาหารและค่าวิทยากร ค่าบริการสถานที่และอำนวยความสะดวก

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

0

 

30 30

17. กิจกรรมบรรยายจริยธรรม6

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2560

กิจกรรมที่ทำ

05/11/2560 กิจกรรมบรรยายจริยธรรม6 บรรยายเรื่องวิธีการปฏิบัติศาสนกิจในอิสลาม โดย นาย ซุกรีย์นูร จงรักศักดิ์ สมาชิก ผู้ฝึกและผู้สนใจจากชาวบ้านรวม50คน อาคารสถาบันฯ

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

0

 

50 50

18. กิจกรรมบรรยายจริยธรรม7

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560

กิจกรรมที่ทำ

12/11/2560 กิจกรรมบรรยายจริยธรรม7 บรรยายจริยธรรม เรื่อง ความสมบูรณ์ของศาสนาอิสลาม โดยนางรอฮีหมะ  ดอเลาะ สมาชิก ผู้ฝึกและผู้สนใจจากชาวบ้านและผู้ทรงคุณวุติจากภายนอก รวม50คน 12,000 ค่าอาหารและค่าวิทยากร

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

0

 

50 30

19. เรียนหลักสูตรตัดเย็บ ทบสอบวัดผล

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2560

กิจกรรมที่ทำ

14/11/2560 เรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า สมาชิก ผู้ฝึกและผู้สนใจรวม30คน อาคารสถาบันฯ

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

0

 

30 30

20. ทัศนะศึกษา (ล่องเรือชมธรรมชาติป่าชายเลน ที่บางปู-ตะโละกาโปร์)

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2560

กิจกรรมที่ทำ

18  /11/2560 ทัศนะศึกษา (ล่องเรือชมธรรมชาติป่าชายเลน ที่บางปู-ตะโละกาโปร์) สมาชิก ผู้ฝึกและกรรมการ รวม30คน ที่บางปู-ตะโละกาโปร์ 4,500 ค่าอาหารและค่า ค่าบริการสถานที่ ค่ารถและเรือ

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

0

 

30 30

21. กิจกรรมบรรยายจริยธรรม8

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2560

กิจกรรมที่ทำ

19/11/2560 กิจกรรมบรรยายจริยธรรม8  วันปิดโครงการ และ ปิดหลักสูตร มีอาจารย์จากภายนอกมาบรรยายเรื่องวิธีการทำความสะอาดร่างกาย สิ่งของและสถานที่ ในอิสลาม โดย นายอุสมาน  แม  สมาชิก ผู้ฝึกและผู้สนใจจากชาวบ้านและผู้ทรงคุณวุติจากภายนอก รวม60คน อาคารสถาบันฯ 6,500 ค่าอาหารและค่าวิทยากร

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

0

 

60 60

22. ประชุมโครงการ

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2560

กิจกรรมที่ทำ

25/11/60 ประชุมองค์ครั้งที่4 นัดรวมประชุมกันที่สถาบัน สรุปกิจกรรมที่ผ่านมาทั้งหมดและประเมินกิจกรรม คณะกรรมการ 10คน ห้องประชุมสถาบันฯ 1,400

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

0

 

10 10

23. ประเมิน รายงานผล จัดทำรายงานผลการดำเนินงาน เคลียค่าตอบแทนต่าง ผลการดำเนินการ

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2560

กิจกรรมที่ทำ

27/11/60 จัดทำรายงานผลการดำเนินงาน เก็บหลักฐาน รวบรวมหลักฐานและเข้าเล่ม ห้องประชุมสถาบันฯ 2,540 กลุ่มสตรีบัยตุลอิฮซาน(บ้านส้ม).
(ม.3 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี 27/11/60 2500 ค่าบริการสถานที่ 27/11/60 22440 ค่าวิทยากรตัดเย็บ

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ประเมิน รายงานผล จัดทำรายงานผลการดำเนินงาน เคลียค่าตอบแทนต่าง เก็บหลักฐาน รวบรวมหลักฐานและเข้าเล่ม

  1. ผลการดำเนินงาน
    6.1 หลังจากเสร็จสิ้นโครงการสตรีที่ร่วมโครงการในพื้นที่มีการพัฒนาฝีมือด้านอาชีพตัดเย็บมีการการพัฒนาด้านความคิด และทางด้านจริยธรรม

- 90% ของผู้เข้าร่วมสามารถตัดผ้าและเย็บผ้าได้ เย็บเสื้อผ้าของตัวเองและครอบครัวได้ - 80% ของผู้เข้าร่วมสามารถสร้างแบบและออกแบบด้วยตัวเองได้
- งานตัดเย็บของผู้เข้าร่วมมีความปารณีตมากขึ้น 6.2 หลังจากเสร็จสิ้นโครงการสตรีที่เข้าร่วมโครงการมีรายได้เสริมทำให้ครอบครัวอบอุ่น มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมั่งคงอย่างยั้งยืน - ตอนนี้ 60% ของผู้เข้าร่วมตอนนี้กำลังทำรายได้เสริมจากการรับจอบตัดเย็บเสื้อนักเรียนโรงเรียนบ้านป่าไร่ โรงเรียนลำไพลศานติวิทย์ โรงเรียนวิทยปัญญา พัทลุง และโรงเรียนพัฒนาวิทยามูลนิธิ พัทลุง 6.3 หลังจากเสร็จสิ้นโครงการสตรีทำงานในพื้นทีจะได้มีเวลาดูแลลูกๆอย่างใกล้ชิด ไม่ต้องออกทำงานนอกบ้านไกลและทำให้สามารถดูแลเยาวชนให้ห่างไกลจากอบายมุขและยาเสพติด 6.4 เมือมีพลังสตรีมาสนับสนุนภาครัฐบาลในการพัฒนาสังคมและชุมชนในพื้นที่ ชุมชนจะอยู่เป็นสุขและกำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า 6.5 การให้การอบรมด้านจริยธรรมทำให้สตรีมีการพัฒนามากขึ้น ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ทำให้เข้ากาดำเนินชีวิตอย่างสันติ
7. . ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการดำเนินงาน (เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการดำเนินงานในปีต่อ ๆ ไป รวมถึงจะได้สรุปเป็น  ข้อเสนอต่อรัฐบาลในภาพรวมโครงการ) ในนามกลุ่มสตรีผู้เข้าร่วมโครงการอยากเสนอข้อคิดดังนี้ 7.1 อยากให้มีการสนับสนุน อุดหนุน และต่อยอดโครงการในลักษณะนี้ต่อไป เพื่อให้มีการพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ
7.2 อยากให้มีงบเพื่อสร้างอาคารเอนกประสงค์ เพื่อเป็นสถานที่ตัดเย็บเฉพาะของกลุ่มสตรีบัยตุลอิฮซาน เพราะขณะนี้ ยืมใช้สถานที่ห้องเรียนของเด็กๆในสถาบันศึกษาปอเนาะ ซึ่งไม่สมควร ใช้ที่ร่วมกันระหว่างเด็กกับการตัดเย็บ เพราะมีเครื่องมือ เครื่องใช้ที่เป็นอันตรายต่อเด็กๆ 7.3 ควรให้คนของรัฐในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง มาเยี่ยมเยียน  นานๆครั้งเพื่อให้คำปรึกษาแก่กลุ่มและสนับสนุน เช่นเจ้าหน้าที่พัฒนากร ตำบล และพัฒนากรอำเภอ

 

15 15

24. การอบรมบรรทึกข้อมูลโครงการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมในการแก้ปัญหาและพัฒนา จชตปี60

วันที่ 14 กรกฎาคม 2561

กิจกรรมที่ทำ

การอบรมตัวแทนองค์กรภาคประชาสังคมตาม ในการบรรทึกข้อมูลโครงการการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ประจำปี ๒๕๖๐ (งบ50ล้าน)

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

บรรทึกข้อมูลโครงการการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ประจำปี ๒๕๖๐ (งบ50ล้าน) อย่างน้อย3รายการ

 

111 111

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
วัตถุประสงค์ 2.1 เพื่อให้สตรีในพื้นที่มีการพัฒนาฝีมือด้านอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้า 2.2 เพื่อส่งเสริมให้สตรีมีรายได้เสริมทำให้ครอบครัวอบอุ่น มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมั่งคงอย่างยั้งยืน 2.3 เพื่อให้สตรีทำงานในพื้นทีจะได้มีเวลาดูแลลูกๆอย่างใกล้ชิด และแก้ปัญหาเยาวชนให้ห่างไกลจากอบายมุขและยาเสพติด 2.4 เพื่อให้มีพลังสตรีมาสนับสนุนภาครัฐบาลในการพัฒนาสังคมและชุมชนในพื้นที่

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) ประชุมองค์กร (2) ประชุมโครงการ (3) งานประสานงานและจัดซื้อจัดจ้าง (4) กิจกรรมฝึกอบรม หลักสูตรตัดเย็บเบื้องต้น (5) กิจกรรมบรรยายจริยธรรม1 (6) กิจกรรมฝึกอบรม หลักสูตรตัดเย็บเบื้องต้น (7) กิจกรรมบรรยายจริยธรรม2 (8) ประชุมโครงการ (9) กิจกรรมฝึกอบรมเรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า (10) กิจกรรมบรรยายจริยธรรม3 (11) กิจกรรมฝึกอบรมเรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า (12) กิจกรรมบรรยายจริยธรรม4 (13) เรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า (14) ประชุมโครงการ (15) ประเมิน  รายงานผล จัดทำรายงานผลการดำเนินงาน  เคลียค่าตอบแทนต่าง (16) กิจกรรมบรรยายจริยธรรม5 (17) เรียนหลักสูตรตัดเย็บ เรียนและฝึกการตัดเย็บเสื้อผ้า (18) กิจกรรมบรรยายจริยธรรม6 (19) กิจกรรมบรรยายจริยธรรม7 (20) เรียนหลักสูตรตัดเย็บ ทบสอบวัดผล (21) ประชุมองค์กร (22) ทัศนะศึกษา (ล่องเรือชมธรรมชาติป่าชายเลน ที่บางปู-ตะโละกาโปร์) (23) กิจกรรมบรรยายจริยธรรม8 (24) การอบรมบรรทึกข้อมูลโครงการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมในการแก้ปัญหาและพัฒนา จชตปี60

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


สร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว ฝึกอบรมอาชีพ หลักสูตร ตัดเย็บเสื้อผ้า จังหวัด ปัตตานี

รหัสโครงการ

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( นางสาวรอฮานี เจะสนิ )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด