โครงการชีวินทรีย์ เพื่อสุขภาวะชุมชนคนอ่าวลึกน้อย

เวทีประเมินผลการดำเนินโครงการและการอุดหนุนเสริมครัวเรือนกลุ่มเป้าหมายที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานประกาศเกียรติคุณสำหรับครอบครัวต้นแบบสวนปาล์มปลอดภัย9 กันยายน 2556
9
กันยายน 2556รายงานจากพื้นที่ โดย k-zem
circle
วัตถุประสงค์
  1. ประเมินผลการดำเนินงานโครงการ เพื่อบรรลลุวัตถุประสงค์หลัก
  2. มอบรางวัลเกียรติคุณกลุ่มเป้าหมายสวนปาล์มปลอดภัยและยุวเกษตรกรโรงเรียนอ่าวลึกน้อย
circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

คณะทำงานได้กล่าวแจ้งความเป็นมาของโครงการที่ได้รับงบประมาณจาก สสส.และแจ้งถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ,การดำเนินการโครงการกับกลุ่มเป้าหมายของชุมชนอ่าวลึกน้อยหมู่ที่3 ผลที่ชุมชนได้รับและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในระดับหนึ่งของโครงการแก่ท่านประธานในพิธี นายนิกร จันอำไพ นายอำเภออ่าวลึกมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เช่นเกาตรอำเภออ่าวลึก พัฒนาการอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ หัวหน้า รพสต.ตำบลอ่าวลึกน้อย กลุ่มเป้าหมายหลัก,รอง ตลอดจนประชาชนไปชุมชน และมอบรางวัลเกียรติคุณให้แก่กลุ่มเป้าหมาย2กลุ่มคือกลุ่มผลิตปาล์มน้ำมัน 1ครัวเรือนและกลุ่มยุวเกษตรกรโรงเรียนบ้านอ่าวลึกน้อยรวม2รางวัลและร่วมรับประธานอาหารกล่าวปิดโครงการโดย นายนิกร จันอำไพนายอำเภออ่าวลึก

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

กลุ่มเป้าหมายเข้าใจและเห็นความสำคัญของชีวิตร่างกายและสุขภาพจากการกินอาหารปลอดภัย ปลอดสารพิษ จากสารเคมีและโรคจากสารเคมี การนำวัดุเหลือใช้มาลดต้นทุนโดยกระบวนการและและคุณค่าของชีวิตเล็กๆคือ ใส้เดือนดิน และจุลินทรีย์ในกระบวนการผลิตจากปุ๋ยมูลใส้เดือนและฉี่ใส้เดือนดินโดยวัสดุเหลือใช้ที่มีปัญหาทางสังคมในชุมชนและแปลงผลิตของเกาตรกร ความสุขตามสุขภาวะ4มิติเกิดขึ้นระดับหนึ่งด้วยสำนึก

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 75 คน จากที่ตั้งไว้ 75 คน
ประกอบด้วย
circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ครัวเรือนในชุมชนบางครัวไม่ได้ทำความเข้าใจเพราะวิถีคิดคือต้องได้ไม่ยอมช่วยตัวเอง ด้วยเหตุยึดมั่นได้มีทุกรูปแบบและไม่เข้าใจจากสาเหตุไม่ยอมทำความเข้าใจในกระบวนการทุกอย่างคือเรื่องยากและหาซื้อได้ไนสิ่งที่ต้องการ   แก้ไขโดยใช้เวลาเป็นตัวประเมินเมื่อภาวะต่างๆของสังคมและเศษฐกิจรุมเร้าเมื่อนั้นคงเห็นความสำคัญตลอดจนใช้ทัศนะนิสัยที่ดีพูดคุยชักจูง

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายทวีชัย อ่อนนวล
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ตามที่ได้ได้รายงานเนื่องจากิจกรรมบ้างกิจกรรมมีขั้นตอนที่ต่อเนื่องกันโดยกระบวนการทำให้กิจกรรมสลับกันบ้างบางกิจกรรมตามปฎิทินโครงการเพื่อให้โครงการได้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดตามเป้าหมายของโครงการและโครงการมีผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นจากการดำเนินโครงในรูปแบบของปุ๋ยมูลใส้เดือนและฉี่ใส้เดือนตลอดถึงพันธุ์ใส้เดือนที่เพิ่มปริมาณมากขึ้น   ทางชุมชนอยากขอสนับสนุนงบประมาณของ สสส.ในคราวต่อไปเมื่อบบจุภัณฑ์ในมาตรฐานของโครงการจาก สสส.

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ผลักดันแนะนำโครงการ จากผู้ดำเนินโครงการสู่การสนับสนุนในคราวต่อไปตามที่เสนอต่อ สสส.จักษ์ขอบคุณยิ่ง