โครงการ 3 ออม ด้วยพืชผักพื้นบ้าน

พัฒนาศักยภาพเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการดูแลสุขภาพตนเองและเรื่องผลกระทบต่อการบริโภคที่ไม่ปลอดภัยสู่การบริโภคที่ปลอดภัย24 มกราคม 2556
24
มกราคม 2556รายงานจากพื้นที่ โดย จันทนา อานัน
circle
วัตถุประสงค์

เพี่อให้ผู้เข้าร่วมได้มีความรู้ ความเข้าใจเรื่องการดูแลสุขภาพตนเองและเกิดแรงกระตุ้นสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อฝึกบันทึกสุขภาพของตนเอง และบันทึกการออม

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

มีวิทยากร 2 ท่าน ที่เข้ามาร่วมในกิจกรรมนี้ คือ นางกัลยาทรรศน์ ติ้งหวัง จากเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภค และ นายอารีย์ ติงหวัง ประธานสภาองค์กรชุมชน ตำบลละงู มีการให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพตนเองและผลกระทบต่อสุขภาพที่มาจากการบริโภคที่ไม่ปลอดภัย สู่การบริโภคที่ปลอดภัย และได้ฝึกการจัดทำข้อมูลเรื่องสุขภาพ และ เรื่องการออม

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จัดกิจกรรมวันที่ 24-25 มกราคม 2556 มีผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 35 คน เป็นการให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพของตนเอง และ ฝึกปฏิบัติ โดยการฝึกบันทึกสุขภาพของตนเอง และบันทึกการออม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่คนในชุมชนบางส่วนทำอยู่แล้ว ทั้งนี้ เพื่อให้ครอบคลุม และ เกิดความตระหนักในเรื่องการออมมากขึ้น และให้ความรู้ในเรื่องการใช้ยา เรื่องการปลอดภัยของอาหาร

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ผู้เข้าร่วมประชุมยังไม่ได้สมุดบันทึก แต่ได้เห็นตัวอย่างที่ทางคณะทำงานได้จัดทำมา แนวทาง คือ จะจัดสมุดบันทึกให้ในภายหลัง หลังจากสมุดจัดทำให้เรียบร้อยแล้ว

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

อยากให้พี่เลี้ยงลงมาในวันจัดกิจกรรม