ริมบาทวิถีสองฝั่งนทีเพื่อชีวีลูกเกาะเสือ

ประชุมสภาผู้นำ24 กุมภาพันธ์ 2556
24
กุมภาพันธ์ 2556รายงานจากพื้นที่ โดย khausoea
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อสรุปงานและวางแผนงานต่อเนื่อง

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมสภาผู้นำมีผู้นำชุมชนผู้สูงอายุ ประชาคมหมู่บ้าน กรรมการหมู่บ้าน กลุ่มเงินล้าน กลุ่มสัจจะ และเยาวชน มีผู้เข้าร่วมจำนวน 33 คน

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้ใหญ่ได้นัดประชุมจำนวน 33 คน ได้เปิดประชุมเกี่ยวกับเนินดินที่ได้ทำไปแล้วและน้องๆที่ได้รับผิดชอบไปแล้วได้ผลมากชาวบ้านเห็นแล้วดีใจภูมิใจมากที่น้องๆเยาวชนของเราสนใจ เกี่ยวกับการปลูกผักสวนครัว ชาวบ้านบางคนได้เอาตัวอย่างเนินดินมาทำที่บ้านตัวเองได้มาแลกเปลี่ยนที่ประชุม

นางนิตยา ชิณวงศ์ ดีใจมากที่พี่น้องบ้านเกาะเสือเห็นความสำคัญของเนนดินเพราะปลูกแล้วได้กินตลอดปี รองประธานเยาวชน ได้พูดว่าให้น้องๆเยาวชนฟังว่าที่บ้านของกระผมตอนนี้ได้ทำเนินดินของตัวเองด้วย เด็กชายณัฐพล เพชรขำ บ้านของกระผมก็ทำเนินดินเหมือนกัน นายเอกคณิต วงศ์ขาว ได้บอกน้องๆเยาวชนว่า กระผมก็ทำเดินดินเหมือนกันเพราะว่าที่บ้านกระผมเป็นที่ลุ่มน้ำท่วมทุกปีกระผมก็เลยทำเนินดินเหมือนกัน เด็กชาย อธิวิต จำรัสฉาย บอกว่าบ้านกระผมมีเนินดินเหมือนกัน เพราะว่าเป็นที่ลุ่มและจะได้กินไปตลอดทั้งปี นางรัชนี  คงเจาะ  บ้านของดิฉันได้ทำเนินดินไว้ 2 กอง ทำเนินดินปลูกผักสวนครัว 1 เนิน สมุนไพร 1 เนิน คุณธีระ บุญสุข ผมที่ใจมากที่ความคิดของกระผมได้ทำเนินดินของหมู่บ้านและชาวบ้านเกาะเสือได้ไปทำที่บ้านเองผมขอบคุณพี่น้องทุกคนคนที่เห็นความสำคัญของเนินดินและเอาไปทำที่บ้านของตนเองกันหลายครัวเรือน นางนิตยา ชิณวงศ์ ได้บอกให้ครอบครัวต้นแบบ กรรมการ ไปเยี่ยมครัวเรือนวันที่ 3 มีนาคม 2556

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
กำไล สมรักษ์
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี