สร้างกระบวนการเรียนรู้สู่ชีวิตที่ปลอดโรค

ประชุมกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มปลูกผักครั้งที่ 120 ธันวาคม 2555
20
ธันวาคม 2555รายงานจากพื้นที่ โดย vanee
circle
วัตถุประสงค์

1.ประชุมชี้แจงให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย โดยการชวนคุย ชวนคิด 2.ให้ความรู้ในการลดการใช้สารเคมีในเลือด โทษ พิษภัย 3.เรียนรุ้วิธีการลดสารเคมีในเลือด

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ในการประชุมวันนี้เป็นการประชุมชี้แจงให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 30 ครัวเรือน  มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้มีครัวเรือนต้นแบบในการลดการใช้สารเคมี โดยมีคณะทำงานและคณะกรรมการ  มีแกนนำชุมชนและประชาชนเข้าร่วมโครงการ เราต้องทำงาน ดำเนินกิจกรรมตามแผนงาน โดยจะให้ความรุ้ในเรื่องของสารเคมีตกค้างในเลือด การเข้าสู่รางกายและโทษ และทุกคนในโครงการได้เรียนรู้วิธีการลดสารพิษตกค้างในเลือด  กิจกรรมวันนี้ให้ความรู้ในการลดการใช้สารเคมีในเลือด โทษ พิษภัย การที่เราปลุกผักปลอดสารพิษ เราสามารถใช้ดินที่่ว่างเปล่า ได้ใช้ประโยชน์ และวันนี้พวกเราทุกคนต้องเรียนรุ้วิธีการลดสารเคมีในเลือด  เมื่อเสร็จโครงการนี้แล้ว เราสามารถลดปริมาณสารเคมีในเลือด ลดปริมาณขยะในชุมชน โดยนำมาทำเป็นน้ำหมักชีวภาพ มีผักปลอดสารพิษรับประทานทุกครัวเรือน

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.กลุ่มเป้าหมายคณะกรรมการ  60 ได้รับความรู้เกี่ยวกับวิธีการลดสารเคมีในเลือด  2.มีกลุ่มที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้น อีก 50 ครัวเรือน  3.ภาคีที่เข้าร่วมประชุมมีผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย รองนายกฯ สอบต. อสม แกนนำชุมชนและผู้ทรงคุณวุฒิ 4.กิจกรรมคร้งนี้ได้สร้างความรัก ความสามัคคี และรู้จักช่วยเหลือกัน  การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น กลุ่มเป้าหมายได้เดินเข้ามาพูดคุย ให้ความร่วมมือจากเดิมแบ่งพรรค แบ่งพวก ไม่เข้าร่วมกิจกรรม  ลดปริมาณการใช้สารเคมีในชุมชน ปรับปรุงที่ดินว่างเปล่าให้เกิดประโยชน์ สร้างความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้นในชุมชน ชุมชนเริมเข้มแข็ง และพึ่งตนเองได้

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 60 คน จากที่ตั้งไว้ 60 คน
ประกอบด้วย
circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

มีบางครัวเรือน ไม่เข้าใจถึงอันตรายที่เกิดจากการใช้สารเคมี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายยงยุทธ์ สุขพิทักษ์
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี