พัฒนาอาชีพเกษตรผสมผสานเพื่อเพิ่มรายได้บ้านกะโสม

การจัดเวทีสรุปการทำกิจกรรมของโครงการ27 สิงหาคม 2556
27
สิงหาคม 2556รายงานจากพื้นที่ โดย satja55
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อสรุปกิจกรรมต่างของโครงการและยกย่องสมาชิกที่ทำกิจกรรมดีเด่น

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

การจัดเวทีสรุปกิจกรรมสมาชิกที่เข้าร่วมได้ช่วยกันนำเสนอกิจกรรมที่ตนเองได้ไปทำต่อที่บ้าน และกิจกรรมทีี่ชอบและคาดว่าจะทำต่อไป สมาชิกที่สนใจเข้าร่วมชิงรางวัลการทำกิจกรรมดีเด่นใน 4 กิจกรรมที่กำหนดได้รับทราบผลการคัดเลือกและรับรางวัลคือ  การทำบัญชีครัวเรือน ได้แก่  นายจรูญ  เจริญมณี  นางสุพัด  อุดมรัตนา
การทำปุ๋ยหมัก ได้แก่  นายปลื้ม  สงเอียด  นายพยนต์  จันทรมาศ  การทำปุ๋ยน้ำ ได้แก่ นายชม  พริกเอียด  นางสาวปรารถนา  พิพัฒน์ผล และนางอรชร  สงเอียด    การเตรียมดินและการปลูกผักในกระถาง ได้แก่ นางถาวร  นกน้อย  นางขจร  หนูในนา  และนางสาลินี  อุุดมรัตนา  ส่วนอีก 2  รางวัลมอบให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมดีดเด่น ร่วมทุกกิจกรรม สนใจ ใฝ่รู้ในกิจกรรมที่จัดขึ้น  อีก 2 รางวัล คือ  นาย สุธี  เพ็งสังข์  และนางละมุล เกิดศรี    คณะกรรมการได้ให้สมาชิกร่วมแสดความคิดเห็นต่อการทำโครงการในด้านต่างๆ

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

การสรุปการทำกิจกรรมของโครงการได้ยกย่องผู้ร่วมกิจกรรมดีเด่นใน 4 เรื่อง สมาชิกผู้ได้รางวัลมีความภาคภูมิใจ สนใจจะทำกิจกรรมต่อไป การทำกิจกรรมต่างๆ ช่วยให้สมาชิกตระหนักถึงการรวมกลุ่มเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการประกอบอาชีพของตนเอง  เล็งเห็นคุณค่าของทรัพยากรที่ตนเองมีอยู่ เล็งเห็นแนวทางในการสร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัว และการสร้างอาหารที่ปลอดภัยให้คนในครอบครัวได้บริโภค

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

สมาชิกมีความสนใจกิจกรรมอื่นๆที่โครงการไม่ได้จัดขึ้นแต่มีความเกี่ยวเนื่องจากการทำกิจกรรมเช่น  การปรับปรุงการปลูก การดูแลไม้ผล โดยเฉพาะ ลองกอง ลางลาด
แนวงทางการแก้ไข  คณะกรรมการองค์กรเกษตรผสมผสานจะประสานงานต่อจากโครงการ ทำหน้าที่จัดหาวิทยากร ผู้มีความรู้มาให้ความรู้แก่คนในชุมชนต่อไป

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
อ.อภิวัฒน์ ไชยเดช
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี