พัฒนาอาชีพเกษตรผสมผสานเพื่อเพิ่มรายได้บ้านกะโสม

ประชุมคณะกรรมการโครงการ22 กุมภาพันธ์ 2556
22
กุมภาพันธ์ 2556รายงานจากพื้นที่ โดย satja55
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อสรุปการจัดกิจกรรมแลกเปลียนเรียนรู้เรี่องการทำปุ๋ยน้ำ และวางแผนงานการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการทำปุ๋ยหมักและการขยายพันธุ์พืชพื้นบ้านพืชสมุนไพรและไม้ใช้สอย

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

คณะกรรมการจำนวน 15 คนร่วประชุม มีนายสัจจา พิพัฒน์ผลเป็นประธานในที่ประชุมได้แจ้งวาระการประชุมเรื่องการสรุปการจัดกิจกรรมแลกเปลียนเรียนรู้เรี่องการทำปุ๋ยน้ำ และวางแผนงานการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการทำปุ๋ยหมักและการขยายพันธุ์พืชพื้นบ้านพืชสมุนไพรและไม้ใช้

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

คณะกรรมการช่วยกันสรุปการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการทำปุ๋ยน้ำ ได้ผลสรุปคือ การทำปุ๋ยน้ำมีสมาชืกสนใจเข้าร่วมกิจกรรมทั้งคนในหมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 6 อาจมีผลมาจากผู้สนใจได้ทราบถึงประโยชน์ของการนำปุ๋ยน้ำไปใช้ ซึ่งสามารถทำสูตรบำรุงส่วนต่างๆของพืช และสามารถใช้แทนน้ำกรดหรือน้ำส้มฆ่ายางที่ชาวบ้านใช้ในการทำให้ยางแข็งตัว  ผู้สนใจนั้นได้เรียนรู้ปุ๋ยน้ำสูตรหมักจากพืช หมักจากเศษอาหารในครัวเรือน และสูตรหมักน้ำส้มหยอดขี้ยาง(ได้รับควมสนใจมาก) มีสมาชิกและผู้สนใจรับแจกกากน้ำตาลและ พด2 ไปทดลองทำที่บ้านของตนเอง ในวันนั้นและมีผู้สนใจเข้ามาขอความรู้เพิ่มหลังการทำกิจกรรม การวางแผนการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนดรียนรู้เรื่องการทำปุ๋ยหมัก กำหนด  วันที่  25 กุมภาพันธ์ 2556 สถานที่ คือ ที่ทำการกองทุนปุ๋นหมักชุมชนหมู่ที่ 4  โครงการจะประสานงานกับคณะกรรมการของกองทุนปุ๋ยฯ ให้เตรียมวิทยากรและวัสดุอุปกรณ์ในการทำปุ๋ยหมักตามงบประมาณที่โครงการมีให้
การวางแผนการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการขยายพันธุ์พืชพื้นบ้าน พืชสมุนไพร และไม้ใช้สอยนั้น กำหนดวนที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 คณะกรรมการ โครงการจะประสานงานกับคณะกรรมการกล่มพันธุ์กรรมพืชจัดเตรียมวิทยากรและวัสดุอุปกรณ์

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
อ.อภิวัฒน์ ไชยเดช
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี