ร่วมด้วยช่วยกัน สานฝัน พัฒนาบ้านเรา

8.ประชุมแกนนำและสภาเด็กและเยาวชน 8/1010 มิถุนายน 2556
10
มิถุนายน 2556รายงานจากพื้นที่ โดย sahat
circle
วัตถุประสงค์

ประชุมประจำเดือนมิถุนายน

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมประจำเดือนมิถุนายน 2556

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

รายงานการประชุมสภาแกนนำชุมชนและสภาเด็กและเยาวชน

ครั้งที่ ๘ / ๒๕๕๕

วันที่  ๑๐  มิถุนายน  ๒๕๕๖

ณ ศูนย์อบรมคุณธรรมจริยธรรมบ้านสายควน

เปิดประชุมเวลา  ๑๕.๓๐ น.

-  นายวรพงศ์  ดำท่าคลอง    กล่าวเปิดการประชุมในวันนี้ และประธานสภาแกนนำชุมชนติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมกับพี่น้องได้จึงให้ผมช่วยดำเนินกิจกรรมตาม แผน
- ก่อนอื่นผมก็ต้องขอขอบคุณพี่น้องทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมการปลูก ทดแทนต้นจาก มีพี่น้องร่วมกิจกรรมหลายคน - นอกจากนี้เรายังได้ติดป้ายประชาสัมพันธ์การอนุรักษ์ป่าชายเลน ตอนนี้ เขตป่าชายเลนที่เราปลูกซอยหัวพานเราได้ติดตั้งเรียบร้อยแล้ว และในครั้ง ต่อไปเราจะไปติดที่ซอยท่าโตด และซอยควนสัก เป็นลำดับต่อไป -  สำหรับเงินโครงการของงวดที่ ๒ เราได้เปิดมาแล้วเมื่อวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๕๖ เป็นเงิน ๔๐,๐๐๐.-บาท เพื่อมาดำเนินกิจกรรมต่อไป

  • นายสหัส  สำมะเนี๊ยะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ ๗ อยากให้พื้นที่ๆเราไปปลูกต้นจากวันก่อนนั้น โอกาสต่อไปเราน่าจะเอาต้นเตยปาหนันไปปลูกด้วย อนาคตต่อไปเอาจะ ทำเป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชนเกี่ยวกับต้นไม้ที่ขึ้นบริเวณป่าชายเลน เพราะยังมีพื้นที่ให้เพาะปลูกอีกมาก

-  นายสุดีน  สำมะเนี๊ยะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ ในวันที่เราไปปลูกต้นจากวันก่อนผมเห็นรอยคน ตัดต้นแหม ๒ – ๓ ต้น อยากให้เราช่วยกันดูแลรักษาด้วยอย่าให้ใครเข้ามา ตัดต้นไม้ในบริเวณนั้น

  • นายสมศักดิ์  หยีละงู ผมคิดว่าคนที่ตัดคงมีไม่กี่คนเราก็รู้อยู่ ถ้าเป็นไปได้เราก็ทำเป็นว่าไปบอก เขาให้ช่วยดูแลรักษาอย่าตัดต้นไม้ในเขตพื้นที่ของเรา และตอนนี้เราก็ติด ป้ายไว้แล้ว ผมคิดว่าเขาคงไม่กลับมาตัดต้นไม้อีก อยากให้ทุกคนช่วยกัน สอดส่องดูแลรักษา

  • นายวรพงศ์  ดำท่าคลอง เป็นสิ่งที่ดีที่เราควรช่วยกันสอดส่องดูแล  และกิจกรรมในเดือนหน้าเราจะ ปลูกทดแทนป่าชายเลนในเขตพื้นที่ซอยท่าดตด สุดซอยโดยให้-

  • นายสาลี กาสาเอก ช่วยเก็บลูกโกงกางให้สัก ๕๐๐ ลูก เพื่อใช้ในการปลูกครั้งต่อไป

  • นายสาลี  กาสาเอก เดี๋ยวผมจะเก็บมาให้

  • นายวรพงศ์  ดำท่าคลอง ทางคณะกรรมการจะมีค่าแรงให้ และอยากให้ทุกคนเข้าร่วมกิจกรรมครั้ง นี้ด้วย พี่น้องท่านใดมีอะไรจะเสนอเพิ่มเติมอีกไหม ถ้าไม่มี ผมประชุมใน วันนี้ อัสลามมูอาลัยกุมวาเราะห์มาตุลลอฮ์อีวาบารอกาอาตุฮ์.

ประธานปิดประชุม  เวลา ๑๗.๓๐ น.

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-