ร่วมด้วยช่วยกัน สานฝัน พัฒนาบ้านเรา

7.เสียงตามสายจากนักสืบน้อย 1/1029 พฤศจิกายน 2555
29
พฤศจิกายน 2555รายงานจากพื้นที่ โดย sahat
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อประชาสัมพันธ์ให้คนในชุมชนรับทราบกิจกรรม ผลของโครงการมาเล่าทางเสียงตามสาย

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

น้องๆสภาเด็กและเยาวชนส่งตัวแทนจัดบอร์ดและทำคริปพร้อมส่งน้อง 1 คนอ่านคริปรายการเสียงตามสาย

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

๒๙  พฤศจิกายน  ๒๕๕๕ ผู้จำทำคริปรายการพร้อมจัดบอร์ด ๑  เด็กชายอุสมาน  สำลี ๒  นางสาวธีภาภรณ์ สำมะเนี๊ยะ ๓  นางสาวซัลมา  กาสาเอก ๔  เด็กหญิงวราภรณ์ ศรีเสน ๕  เด็กหญิงทิพนภา กาสาเอก

สคริปรายการประจำเดือน  พฤศจิกายน ๒๕๕๕ จากผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน ได้ประชาคมเรื่องโครงการเสนอ สสส. มีกิจกรรมที่ทุกคนอยากทำมากมาย จนคณะกรรมการหมู่บ้านเลือกหัวข้อของเรื่องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นประเด็นสำคัญ และได้นำเสนอโครงการจนผ่านการพิจารณา ชื่อโครงการร่วมด้วยช่วยกัน สานฝัน พัฒนาบ้านเรา ชื่อโครงการก็บอกอยู่แล้วว่าเราต้องร่วมมือกัน ช่วยกัน ร่วมแสดงความคิดเห็นแก้ไขปัญหา พัฒนา อนุรัก์ทรัพยากรธรรมชาติไปพร้อมกันๆ จากกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการ พร้อมรับสมัครสร้างแกนนำชุมชน โดยจัดประชาสัมพันธ์ ๓ ครั้ง ในวันเสาร์ที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ที่ผ่านมาทำให้เรารู้ว่าตอนนี้หมุ่บ้านเรามีอะไร จะทำอะไร และจะทำอย่างไร พร้อมการสร้างความเข้มแข็งให้สภาแกนนำชุมชนเพื่อการอนุรักษ์ โดยการอบรมให้ความรู้การทำงานร่วมกันที่มัสยิดเมื่อวันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ทำให้ทุกคนเข้าใจไปในทางเดียวกัน ทุกคนเห็นด้วยที่จะให้มีสภาแกนนำชุมชน เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับคนในชุมชนเอง ร่วมรับฟังปัญหา ร่วมแก้ไขปัญหาด้วยกัน และที่สำคัญได้จัดกิจกรรมสร้างความเข้มแข็งให้สภาแกนนนำเด็กและเยาวชนเพื่อการอนุรักษ์ป่าชายเลน ถึงแม้ว่ากลุ่มเป้าหมายจะไม่ได้ตามที่คาดไว้ เพราะเด็กและเยาวชนส่วนหนึ่งติดกิจกรรมโรงเรียนมัสยิดดารุดดีนวิทยาก็ตาม แต่สิ่งที่วิทยากรชื่นชมนั่นคือน้องๆพี่ๆที่มาร่วมกิจกรรมเป็นวัยที่ห่างกันมาก นั่นไม่ใช่อุปสรรค์ของพี่ๆเลย กลับกันมันไม่ใช่เรื่องความอาย มันไม่ใช่เรื่องวัย เรื่องอายุ แต่มันคือใจที่จะร่วมทำกิจกรรมกับน้องๆจนจบกิจกรรมในวันนั้น นี่คือรอยยิ้ม เสียงสะท้องจากสภาแกนนำชุมชน เสียงสะท้องจากสภาเด็กและเยาวชน เป็นสัญญานแรกของการร่วมมือกัน แก้ไขปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบ้านสายควน ขอบคุณทุกคนที่ร่วมรับฟังกระบอกเสียงเล็กๆจากนักสืบน้อย พวกผมขอขอบคุณมากครับ อัสลามมูอาลัยกุมวาเราะห์มาตุลลอฮ์อีวาบารากาอาตุฮฺ

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

เกือบได้ตามเป้าหมาย (2)

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

คนหนึ่งมาเร็ว คนหนึ่งมาช้า และน้องๆยังขาดความมั่นใจในการอ่านคริปรายการเสียงตามสาย  อาจจะแก้ไขโดยการจัดรายการและทำกิจกรมมบ่อยๆ

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-