ร่วมด้วยช่วยกัน สานฝัน พัฒนาบ้านเรา

7.เสียงตามสายจากนักสืบน้อย 4/101 กุมภาพันธ์ 2556
1
กุมภาพันธ์ 2556รายงานจากพื้นที่ โดย sahat
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อประชาสัมพันธ์ให้คนในชุมชนรับทราบกิจกรรม ผลของโครงการมาเล่าทางเสียงตามสาย

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • น้องๆ นักสืบน้อย 5 คน ได้นัดประชุมทำคริป  จัดรายการ และจัดบอร์ดที่มัสยิด เกี่ยวกับผลงานของโครงการในเดือน มค.56 จำนวน 1 บอร์ด
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-  วันที่ ๑  กุมภาพันธ์  ๒๕๕๖ มีผู้มาร่วมประชุมเพื่อทำคริปรายการพร้อมจัดบอร์ดดังนี้ ๑  เด็กชายหัสนัย สุขใจ ๒  เด็กหญิงซีดาร์ เงดหมาน ๓  เด็กหญิงไหมกาโสม หมันสัน ๔  เด็กหญิงซาฟีฉ๊ะ ละใบยูโส๊ะ ๕  เด็กหญิงลาตีฟ๊ะ สำลี

  • สคริปรายการประจำเดือน  กุมภาพันธ์  ๒๕๕๖ อัสลามมูอาลัยกุมวาเราะห์มาตุลลอฮ์อีวาบารากาอาตุฮฺ.  ผมเป็นตัวแทนของนักสืบน้อยป่าชายเลน จากสภาเด็กและเยาวชนบ้านสายควน นี่ก็เป็นครั้งที่ ๔ แล้วในการนำเสนอกิจกรรมที่ผ่านมาของบ้านเรานะครับ เดือนที่ผ่านมาก็มีการประชุมสภาแกนนำชุมชน สภาเด็กและเยาวชนประจำเดือนมกราคม ซึ่งจะมีการประชุมทุกเย็นวันที่ ๑๐ ของเดือน หากใครมีอะไรก็สามารถนำเข้าที่ประชุมได้เลย เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆร่วมกัน และในการประชุมครั้ง        ที่ผ่านมา สภาเด็กและเยาวชนได้ขอความร่วมมือคนในชุมชนทำสะพานเพื่อเตรียมความพร้อมการตรวจความก้าวหน้าโครงการมหิงสาสายสืบ และเป็นสะพานในการจอดเรือของคนในชุมชนอีกด้วย ซึ่งทางคณะกรรมการสภาแกนนำชุมชนได้ให้ความร่วมมือกันและสร้างให้      วันเสาร์ ที่ ๒๖  มกราคม  ๒๕๕๖ ที่ผ่านมา ทางสภาเด็กและเยาวชนต้องขอขอบคุณปะๆหวาๆชูๆ ทั้งหลายที่ช่วยสร้างสะพานให้นะครับ ขอบคุณมากๆ เพราะหากปะๆหวาๆไม่ช่วยกันก็คงไม่มีสะพานในการอนุรักษ์ต้นตะบูนและไม่มีสะพานสำหรับจอดเรืออย่างแน่นอน ไม่รู้จะบอกยังไง บอกได้แค่ว่าขอบคุณมากๆครับ  และในวันเดียวกัน ก็มีเด็กและเยาวชน อสม. สภาแกนนำชุมชน ได้ร่วมกันปลูกต้นโกงกาง ณ ท่าเรือซอยควนสักอีกด้วย  ยังไม่หมดครับ ยังมีการสำรวจป่าชายเลนซอยท่าโตดอีกด้วย ขอบอกว่าระหว่างทางเรือดับต้องแจวเรือกันละครับ แถมด้วยการหาหอยกาปะด้วยสนุกมาก และในเดือนนี้ก็จะมีการปลูกทดแทนป่าชายเลนซอยท่าโตดด้วย หากพปะๆมะๆน้องๆ ว่างกัน ก็ไปร่วมกิจกรรมด้วยกันนะครับ ผมก็ไม่ขอรบกวนเวลามาก หากใครมีข่าวสารอะไรให้พวกผมช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านเสียงตามสายนักสืบน้อยก็ยินดีครับ สุดท้าย ผมและเพื่อนๆจากนักสืบน้อยป่าชายเลน ขอกล่าวคำว่า  วัสสลามมูอาลัยกุมวาเราะห์มาตุลลอฮ์อีวาบารอกาอาตุฮ.
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

งบประมาณที่ใช้ไม่เพียงพอต่อการจัดบอร์ดเพราะต้องใช้งบประมาณในการล้างรูปค่อนข้างเยอะ แก้ปัญหาโดยการใช้รูปพริ้นสีในครั้งต่อๆไป

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-