โครงการสร้างชุมชนท้องถิ่นน่าอยู่

เวทีชี้แจงจัดทำโครงการชุมชนน่าอยู่29 ธันวาคม 2555
29
ธันวาคม 2555รายงานจากพื้นที่ โดย abdul
circle
วัตถุประสงค์

ชี้แจงรายละเอียด ความเป็นมา วัตถุประสงค์โครงการ และขอความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรมร่วมกันของชุมชน

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.เตรียมห้องประชุมเวลา 9.30น.กวาดขยะ จัดโต๊ะ  เก้าอี้ ติดกระดาษชาร์ต หลังจากนั้นผู้เข้าร่วมประชุมเริ่มทยอยเข้ามาที่ประชุมเวลา10.30น.พร้อมกับแม่ครัวในชุมชนจัดเตรียมอาหารหลัก+ว่าง2.เวลา10.45น.เริ่มชวนคุยประเด็นขยะ ซักถามในระหว่างรอคนให้ครบและแจกเอกสารรายละเอียดโครงการ3.เวลา 11.15น.เปิดประชุมโดยผ.ญ.สาเบ็ญ พันหาบ โดยเปิดประเด็นเรื่องขอความร่วมมือในการจัดกิจกรรมขยะในชุมชนหลังจากนั้นนาย อับดลลอห์ หมัดศิริ ตัวเเทนคณะทํางาน ได้ชี้แจงรายละเอียดโครงการตามเอกสารที่ทางสสส.ได้ส่งมา ใด้ใช้เวลาชี้แจงประมาณ 45 นาที หลังจากนั้นให้ที่ประชุม แลกเปลี่ยน ซักถาม พร้อมรับประทานอาหารไปด้วย หลังจากนั้นเวลา 13.30น.นายดาโหด ปานแขวงได้นําเสนอแต่งตั้งคณะกรรมการขยะชุมชนโดยใช้วิธีเสนอรายชื่อ จากนั้นเวลา14.45น.ใด้เชิญนายสุทธิชาติ เมืองปาน พี่เลี้ยงสสส.ใด้มาพบปะ อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมถึงที่มา วัตถุประสงค์ พร้อมแลกเปลี่ยนกับผู้เข้าร่วมประชุม จากนั้นเวลา15.40น.สรุปกิจกรรมพร้อมชี้แจงกิจกรรมต่อไป จากนั้นปิดประชุมเวลา16.00น.

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.จัดตั้งคณะทำงาน เตรียมเอกสาร เตรียมสถานที่ มีผู้เข้าร่วมประชุม 2.เกิดการแลกเปลี่ยนและได้มีองค์ความรู้ในการจัดการขยะ เช่น ชุมชนเสนอให้มีการจัดการขยะแบบบูรณาการร่วมกับนอกชุมชน หมู่ที่ 8 บ้านทุ่งใหญ่ หมู่ที่ 9 บ้านวังเจริญราชดร์ 3.ได้จัดตั้งกลุ่มแม่บ้านเพื่อประกอบอาหารในกิจกรรมโครงการ

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

1.ผู้เข้าร่วมประชุมมาไม่ตรงเวลา/ขอความร่วมมือให้ทุกคนเข้าร่วมกิจกรรมให้ตรงเวลา 2.ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมาไม่ครบตามที่กำหนด/ประชาสัมพันธ์ อธิบายให้ครัวเรือนได้เข้าใจถึงความสำคัญของกิจกรรม

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
คุณสุทธิชาติ เมืองปาน
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

1.ช่วงนำเสนอโครงการอยากให้ทีมพี่เลี้ยง สสส. เข้าร่วมรับฟังกันหลายๆคนเพื่อสร้างกระแสให้กับคนในชุมชน

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

1.ช่วงนำเสนอโครงการอยากให้ทีมพี่เลี้ยง สสส. เข้าร่วมรับฟังกันหลายๆคนเพื่อสร้างกระแสให้กับคนในชุมชน