directions_run

โครงการการฟื้นฟู ดูแล และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรป่าชายเลนในชุมชนบ้านท่าฉางอย่างยั่งยืน

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 ๑) เพื่อเสริมสร้างความรู้ ในการฟื้นฟู ดูแล และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรป่าชายเลน ให้แก่เยาวชนในวัยเรียนรู้ ให้สามารถเข้าใจ และนำไปใช้ได้จริง ๒) เพื่อให้เกิดการเสริมสร้างความสามัคคี การมีส่วนร่วมฟื้นฟูและเพิ่มผลผลิตทรัพยากรสัตว์น้ำ ใน
ตัวชี้วัด : ๑) เยาวชนในชุมชนได้รู้ถึงประโยชน์ของป่าชายเลน และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันจริง ๖๐%ของเยาวชนที่เข้ารับการฝึกอบรม ๒) ได้ขยายผลด้านประชาสัมพันธ์ ให้กับครอบครัวโดยกลุ่มเยาวชนสารวัติพิทักษ์ป่าชายเลน ได้เข้าใจและรู้ถึงประโยชน์ของป่าชายเลน ๓) มีกฎกติกาในกา

 

 

 

2 ๒) เพื่อให้เกิดการเสริมสร้างความสามัคคี การมีส่วนร่วมฟื้นฟูและเพิ่มผลผลิตทรัพยากรสัตว์น้ำ ในป่าชายเลนของชุมชนให้มากขึ้น...
ตัวชี้วัด : ๑) ประชาชนในชุมชน มีจิตสำนึกและเข้าใจ ตระหนักในการฟื้นฟูอนุรักษ์ ทรัพยากรสัตว์น้ำในป่าชายเลนโดยมีสมาชิกธนาคารสัตว์น้ำชุมชนเพิ่มขึ้น ๑๐% ๒) ทรัพยากรสัตว์น้ำในป่าชายเลนชุมชนมีปริมาณ เพิ่มขึ้นสมบูรณ์ขึ้นโดยมีพื้นที่ธนาคารสัตว์น้ำเพิ่มขึ้น ๒ แห่ง ...

 

 

 

3 ๓) เพื่อฟื้นฟูและเพิ่มปริมาณต้นจาก ในป่าชายเลน เพื่อให้เป็นแหล่งอาศัยของสัตว์น้ำ และสร้างระบบนิเวศวิทยาให้มีความสมบูรณ์ และคนในชุมชน สามารถนำไปใช้ประโยชน์ และเป็นอาชีพเสริมได้...
ตัวชี้วัด : ๑) ต้นจากในชุมชนมีเพิ่มมากขึ้นจำนวน ๑๐ ไร่ ทำให้เกิดความหลายหลายของพันธุ์ไม้ในป่าชายเลน และป่าชายเลนมีความสมบูรณ์ขึ้น...

 

 

 

4 ๔) เพื่อสร้างความสมบูรณ์ และปรับปรุงระบบนิเวศวิทยาของป่าชายเลนให้มีสภาพดีขึ้นและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น...
ตัวชี้วัด : ๑) สภาพน้ำและเลนในป่าชายเลนชุมชน บริเวณธนาคารสัตว์น้ำชุมชนมีสภาพสมบูรณ์ขึ้น เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับสัตว์น้ำวัยอ่อนทำให้มีการเพิ่มขึ้นของสัตว์น้ำโดยสภาพน้ำจะต้องมีค่าDOมากกว่า ๔ ppm....