directions_run

โครงการการฟื้นฟู ดูแล และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรป่าชายเลนในชุมชนบ้านท่าฉางอย่างยั่งยืน

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 ๑) เพื่อเสริมสร้างความรู้ ในการฟื้นฟู ดูแล และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรป่าชายเลน ให้แก่เยาวชนในวัยเรียนรู้ ให้สามารถเข้าใจ และนำไปใช้ได้จริง ๒) เพื่อให้เกิดการเสริมสร้างความสามัคคี การมีส่วนร่วมฟื้นฟูและเพิ่มผลผลิตทรัพยากรสัตว์น้ำ ใน
ตัวชี้วัด : ๑) เยาวชนในชุมชนได้รู้ถึงประโยชน์ของป่าชายเลน และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันจริง ๖๐%ของเยาวชนที่เข้ารับการฝึกอบรม ๒) ได้ขยายผลด้านประชาสัมพันธ์ ให้กับครอบครัวโดยกลุ่มเยาวชนสารวัติพิทักษ์ป่าชายเลน ได้เข้าใจและรู้ถึงประโยชน์ของป่าชายเลน ๓) มีกฎกติกาในกา

 

2 ๒) เพื่อให้เกิดการเสริมสร้างความสามัคคี การมีส่วนร่วมฟื้นฟูและเพิ่มผลผลิตทรัพยากรสัตว์น้ำ ในป่าชายเลนของชุมชนให้มากขึ้น...
ตัวชี้วัด : ๑) ประชาชนในชุมชน มีจิตสำนึกและเข้าใจ ตระหนักในการฟื้นฟูอนุรักษ์ ทรัพยากรสัตว์น้ำในป่าชายเลนโดยมีสมาชิกธนาคารสัตว์น้ำชุมชนเพิ่มขึ้น ๑๐% ๒) ทรัพยากรสัตว์น้ำในป่าชายเลนชุมชนมีปริมาณ เพิ่มขึ้นสมบูรณ์ขึ้นโดยมีพื้นที่ธนาคารสัตว์น้ำเพิ่มขึ้น ๒ แห่ง ...

 

3 ๓) เพื่อฟื้นฟูและเพิ่มปริมาณต้นจาก ในป่าชายเลน เพื่อให้เป็นแหล่งอาศัยของสัตว์น้ำ และสร้างระบบนิเวศวิทยาให้มีความสมบูรณ์ และคนในชุมชน สามารถนำไปใช้ประโยชน์ และเป็นอาชีพเสริมได้...
ตัวชี้วัด : ๑) ต้นจากในชุมชนมีเพิ่มมากขึ้นจำนวน ๑๐ ไร่ ทำให้เกิดความหลายหลายของพันธุ์ไม้ในป่าชายเลน และป่าชายเลนมีความสมบูรณ์ขึ้น...

 

4 ๔) เพื่อสร้างความสมบูรณ์ และปรับปรุงระบบนิเวศวิทยาของป่าชายเลนให้มีสภาพดีขึ้นและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น...
ตัวชี้วัด : ๑) สภาพน้ำและเลนในป่าชายเลนชุมชน บริเวณธนาคารสัตว์น้ำชุมชนมีสภาพสมบูรณ์ขึ้น เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับสัตว์น้ำวัยอ่อนทำให้มีการเพิ่มขึ้นของสัตว์น้ำโดยสภาพน้ำจะต้องมีค่าDOมากกว่า ๔ ppm....

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ๑) เพื่อเสริมสร้างความรู้ ในการฟื้นฟู ดูแล และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรป่าชายเลน ให้แก่เยาวชนในวัยเรียนรู้ ให้สามารถเข้าใจ และนำไปใช้ได้จริง                          ๒) เพื่อให้เกิดการเสริมสร้างความสามัคคี การมีส่วนร่วมฟื้นฟูและเพิ่มผลผลิตทรัพยากรสัตว์น้ำ ใน (2) ๒) เพื่อให้เกิดการเสริมสร้างความสามัคคี การมีส่วนร่วมฟื้นฟูและเพิ่มผลผลิตทรัพยากรสัตว์น้ำ ในป่าชายเลนของชุมชนให้มากขึ้น... (3) ๓) เพื่อฟื้นฟูและเพิ่มปริมาณต้นจาก ในป่าชายเลน เพื่อให้เป็นแหล่งอาศัยของสัตว์น้ำ และสร้างระบบนิเวศวิทยาให้มีความสมบูรณ์ และคนในชุมชน สามารถนำไปใช้ประโยชน์ และเป็นอาชีพเสริมได้... (4) ๔) เพื่อสร้างความสมบูรณ์ และปรับปรุงระบบนิเวศวิทยาของป่าชายเลนให้มีสภาพดีขึ้นและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น...

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh