directions_run

สามประสานร่วมพัฒนาองค์ความรู้นำสู่การแลกเปลี่ยนตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 พัฒนาศักยภาพแกนนำและผู้นำกลุ่ม ให้สามารถขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่เป้าหมาย พัฒนาความรู้ พัฒนาอาชีพ ชักนำสมาชิกกลุ่มและคนในชุมชนมาปรับสภาพพื้นที่บ่อรกร้างและพื้นที่ว่างเปล่าให้เป็นพื้นที่เกษตรอินทรีย์ โดยใช้ศูนย์ประสานงานกลุ่มเป็นสื่อกลางของการพัฒนาความรู้และพัฒนาอาชีพ
ตัวชี้วัด : 1. แกนนำและผู้นำกลุ่มมีศักยภาพด้านความรู้พัมนาอาชีพนำไปปฏิบัติและถ่ายทอดไปยังสมาชิกกลุ่มได้ จำนวน 20 ครัวเรือน 2. สมาชิกกลุ่มได้ใช้ศูนย์ประสานงานกลุ่มในการศึกษาหาความรู้ด้านการประกอบอาชีพเป็นแหล่งข่าวสารประชาสัมพันธ์ของชุมชน เป็นแหล่งข่าวสารประชาสัมพันธ์ของหน่วยราชการ โดยมีการเรียนรู้เดือนละ 1 ครั้ง

 

 

แกนนำและผู้นำกลุ่มมีศักยภาพด้านความรู้พัมนาอาชีพนำไปปฏิบัติและถ่ายทอดไปยังสมาชิกกลุ่มได้ จำนวน 45 ครัวเรือน สมาชิกกลุ่มได้ใช้ศูนย์ประสานงานกลุ่มในการศึกษาหาความรู้ด้านการประกอบอาชีพเป็นแหล่งข่าวสารประชาสัมพันธ์ของชุมชน เป็นแหล่งข่าวสารประชาสัมพันธ์ของหน่วยราชการ โดยมีการเรียนรู้เดือนละ 2 ครั้ง จัดงานำเสนอรอบปี ในระดับตำบล

2 2. เพื่อพัฒนาพื้นที่เกษตรอินทรีย์สำหรับส่งเสริมอาชีพจากพื้นที่เสื่อมโทรมให้เป็นพื้นที่เกษตรอินทรีย์ โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น จาการมีส่วนร่วมของคนในทุกวัย
ตัวชี้วัด : 1. ประชาชนทุกวัยมาร่วมพัฒนาพื้นที่เกษตรอืนทรีย์สำหรับส่งเสริมอาชีพจากพื้นที่เสื่อมโทรมให้เป็นพื้นที่เกษตรอินทรีย์ โดยใช้ถูมิปัญญาท้องถิ่น ครอบครัวละ 3 คน จำนวน 45 ครัวเรือน รวม 135 คน 2. ครัวเรือนในกลุ่มเป้าหมาย 45 ครัวเรือน สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่เสื่อมโทรมเป็นพื้นที่เกษตรอินทรีย์สำหรับส่งเสริมอาชีพ การเลี้ยงปลากะพงขาว ปลานิล ปูดำ ปลูกพืชผักปลอดสารพิษ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับครัวเรือน

 

 

ประชาชนทุกวัยมาร่วมพัฒนาพื้นที่เกษตรอืนทรีย์สำหรับส่งเสริมอาชีพจากพื้นที่เสื่อมโทรมให้เป็นพื้นที่เกษตรอินทรีย์ โดยใช้ถูมิปัญญาท้องถิ่น ครอบครัวละ 2-3 คน จำนวน 45 ครัวเรือน รวม 135 คน ครัวเรือนในกลุ่มเป้าหมาย 45 ครัวเรือน สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่เสื่อมโทรมเป็นพื้นที่เกษตรอินทรีย์สำหรับส่งเสริมอาชีพ การเลี้ยงปลากะพงขาว ปลานิล ปูดำ ปลูกพืชผักปลอดสารพิษ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับครัวเรือน