ชุมชนหูยาน บ้านน่าอยู่สู่การจัดการตนเอง

เปิดโครงการ ประชุมสร้างความเข้าใจชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการ เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกัน เพื่อแบ่งบทบาทหน้าที่ ของสมาชิกสภาแกนนำ6 กรกฎาคม 2556
6
กรกฎาคม 2556รายงานจากพื้นที่ โดย thawonr kongsri
circle
วัตถุประสงค์

-เพื่อสร้างความเข้าใจโครงการกับผู้เข้าร่วมกิจกรรม -เพื่ออธิบายผังความคิดโครงการและวิธีการดำเนินโครงการให้สมาชิกได้เข้าใจที่มาของโครงการตัวชี้วัดของโครงการ

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ 82 คนประกอบด้วย   - พระ 5 รูป   -เด็ก  18 คน   -ผู้สูงอายุ  21 คน   -ประชาชนทั่วไป  38 คน คุณภาพ -ประชุมสร้างความเข้าใจของประชาชนในชุมชนกับการเปิดโครงการอธิบายให้เข้าใจของผังความคิดโครงการว่าจะทำอะไร เพื่อบรรลุวัตุประสงค์ โดยหลักการร่วมคิด ร่วมทำ เป้าหมายโครงการ เป็นชุมชนหูยานสู่การจัดการตนเอง 

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-ประชาชนรู้และเข้าใจโครงการ ชุมชนหูยานสู่การจัดการตนเอง และวิธีดำเนินการ -ประชาชนนำปิ่นโตมาร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน โดยนิมนพระ 5 รูปมาฉันเพล -ชุมชนมาร่วมโดยมีเด็ก ผู้สูงอายุ ประชาชนทั่วไป มาร่วมกิจกรรมเปิดโครงการ ร่วมทำกิจกรรมในวัด เป็นการร่วม คิด ร่วมทำ เพื่อให้โครงการ ชุมชนหูยานสู่การจัดการตนเอง ได้ให้ทุกคน ทุกวัยได้รู้เข้าใจกิจกรรมที่ทำ รวมทั้งเป็นการฝึกให้ประชาชนฝึกการต้อนรับ และบริการคนอื่นที่เข้ามาเยี่ยมชุมชนต่อไปด้วยการเลี้ยงอาหารด้วยปิ่นโต โดยจะเรียกว่า ปิ่นโตสร้างสุข -เห็นความร่วมมือของประชาชนนำปิ่นโตมาร่วม 50 สาย จากการประสานงานของหัวหน้ากลุ่มสวนผักฯเดิม -เห็นการทำงานของสมาชิกสภาแกนนำของบ้านหูยานมีประสิทธิภาพ -เห็นการจัดการตนเองเบีื้องตนโดยที่คณะทำงานโครงการให้คำแนะนำเบื้องต้น -เห็นการทำงานของชุมชนต่อจากโครงการเดิมเป็นรูปธรรมมากขึ้น

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 82 คน จากที่ตั้งไว้ 100 คน
ประกอบด้วย
circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-คณะทำงานเห็นว่า ปิ่นโตสร้างสุข น่าจะทำให้ชุมชนมีความสามัคคี ทำกิจกรรมร่วมกันเพิ่มขึ้น เพราะเป็นกิจกรรมที่มีทั้ง พระ ผู้หลักผู้ใหญ่ เด็ก คนทั่วไปร่วมกัน
-การทำกิจกรรมครั้งต่อน่าจะนำประเพณี วัฒนธรรม มาเสริม ร่วมกับกิจกรรมของโครงการ เพื่อจะฟื้นให้เป็นชุมชนต้นแบบ เป็นชุมชนจัดการตนเอง -การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จำนวนผู้เข้าร่วมน้อยกว่าเป้าหมาย 18 คน เนื่องจากในชุมชนมีผู้สูงอายุเสียชีวิตและมีการรดน้ำศพ ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งไปอยู่งานศพ

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
--จุรีย์ หนูผุด -เสนีย์ จ่าวิสูตร
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี-