ชุมชนหูยาน บ้านน่าอยู่สู่การจัดการตนเอง

3.3 สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมทั้งโครงการ ครั้งที่ 122 มกราคม 2557
22
มกราคม 2557รายงานจากพื้นที่ โดย thawonr kongsri
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อรณรงค์สือสารโครงการในงานประเมินกำนันดีเด่นระดับจังหวัด

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

-งานประเมินกรรมการหมู่บ้านที่ได้ปรับจากสภาแกนนำเป็นคณะกรรมการหมู่บ้านเพื่อประเมินกำนัน อนุชา เฉลาชัน เป็นกำนันดีเด่นหรือกำนันแนบทอง โดยแบ่งสภาแกนนำเป็น 7 ด้าน ปรับให้สอดคล้องกับการบริหารหมู่บ้าน หูยานจัดการตนเอง โดยมีกลุ่มที่เกิดจากการพัฒนาของโครงการในปี ที่ 1,2 นำเสนอผลงานเด่น คือ กลุ่มผึ้ง ฟื้นสิ่งแวดล้อม, กลุ่มสินค้าท่ดแทน ลดรายจ่ายครัวเรือน ,กลุ่มผักปลูกผักปลอดสารพิษทานเอง ลดรายจ่าย ดูแลสิ่งแวดล้อม ดูแลสุขภาพ จากการ ลด ละ เลิกการใช้สารเคมีทุกชนิด แต่ละกลุ่มนำผลงานมาแสดงในการรณรงค์และสื่อสารให้ผู้ร่วมงานได้ชม ได้เลือกชื้อ

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-กำนันได้รับการคัดเลือกให้เป็นกำนันดีเด่น มีผลงานเด่น จากโครงการ คือ การบริหารจัดการชุมชนที่ใช้สภาแกนนำหรือกรรมการหมู่บ้านขับเคลื่อน
-ผลงานจากการรวมคนจากกลุ่มบ้าน เป็นแกนในการสื่อสารงานชุมชน ทำให้เกิดการบริหารที่มีประสิทธิภาพเกิดการสื่อสารได้ครอบคลุม มีคนมาร่วมงานในครั้งนี้อย่ามากจากการประสานงานของสมาชิกแกนนำหรือกรรมการหมู่บ้าน -ได้รับการยอมรับจากสังคมภายนอกจากการจัดการ หรือการรวมคนร่วมทำกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จ

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 300 คน จากที่ตั้งไว้ 50 คน
ประกอบด้วย

-นักเรียนโรงเรียนวัดนาท่อม ป3-ป6 -ประชาชนทั่วไป ม1-8 -รพสต -หัวหน้าส่วนราชการที่มาทำการประเมินกำนันดีเด่นแนบทอง -ผู้นำตำบลนาท่อมทุกภาคส่วน ทั้ง ผู้ใหญ่,ผู้ช่วย,สมาชิกสภาเทศบาล -กลุ่มองค์กรที่เป็นเครื่อขายนำผลิตภัณฑ์ของตนเองมานำเสนอ
-กลุ่มสวนผัก,กลุ่มผึ้ง,กลุ่มสินค้าทดแทน,กลุ่มเด็กเยาวชนโครงการครอบครัวจักรยานสานฝันวันอาทิตย์

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

สภาแกนนำหรือกรรมการหมู่บ้านบางคนยังไม้กล้าแสดงออกเนื่องจากยังขาดความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตนเองเวลากรรมการถาม ต้องปรับปรุงการรายงานความความหน้าในบทบาทหน้าที่ของตนเองในวันประชุมประจำเดือน

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
จุรีย์ หนูผุด
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี