ชุมชนหูยาน บ้านน่าอยู่สู่การจัดการตนเอง

ประชุมสภาแกนนำครั้งที่ 810 กุมภาพันธ์ 2557
10
กุมภาพันธ์ 2557รายงานจากพื้นที่ โดย thawonr kongsri
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อรายงานกิจกรรมที่เกิดขึ้นในระหว่างเดือน

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

-กำนันหัวหน้าโครงการ รายงานการประชุมแจ้งที่ประชุมจากการประชุมอำเภอ -นายถาวร  คงศรีรายงานความก้าวหน้าโครงการ ได้นำสภาเด็กและเยาวชนตำบลนาท่อมร่วมงาน บ้านนักเขียน กนกพงค์ เพื่อแสดงหุ่นเงา เรื่องคืนข้ามปีที่นาท่อม เพื่อนำผลงานของสภาเด็กและเยาวชน ตำบลนาท่อม เช่น ผลงานโครงการครอบครัวจักรยานสานฝันวันอาทิตย์  ละครหุ่นเงาเด็กของสภาเด็กฯ กิจกรรมถนนเด็กเดินที่ทำร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กิจกรรมเหล่านี้เป็นการรวมเด็กเยาวชนของตำบลนาท่อมผ่านความหลากหลายกิจกรรมย่อยเพื่อนำเด็กมาทำกิจกรรมช่วงปิดเทอม ให้เด็กมารู้จักกันและทำกิจกรรม โดยเด็กร่วมคิดกับผู้ใหญ่ ส่วนผู้ใหญ่สนับสนุนกิจกรรมเด็ก

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-การรวมกลุ่มทำกิจกรรมของชุมชนอย่างสม่ำเสมอส่งผลต่อการรวมเด็กที่ไปเรียนในเมืองช่วงปิดภาคเรียนมาทำกิจกรรม ทำให้เกิดกิจกรรมใหม่ ๆ ขึ้นในชุมชน ผลที่เกิดขึ้น เด็กเข้ามาร่วมทำกิจกรรมมากขึ้นจำนวน กว่า 20-50 คน สม่ำเสมอ -เห็นชุมชนให้ความร่วมมือทำกิจกรรมเพิ่มขึ้น ชุมชนไว้วางใจกัน  เด็ก ผู้ใหญ ผู้สูงอายุ  ให้ความสำคัญกับกิจกรรมของชุมชน  ผลที่เกิดขึ้น  ชุมชนมีความพร้อมและได้รับการถูกเชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรมหรือเขาเข้ามาดูกิจกรรมของชุมชนเพิ่มขึ้น

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 36 คน จากที่ตั้งไว้ 40 คน
ประกอบด้วย

สมาชิกแกนนำ,สมาชิกครัวเรือน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-จำนวนผู้นำที่นำกิจกรรมใหม่ ๆ เข้ามายังมีน้อยส่วนใหญ่รอคอมากกว่า แนวทางแก้  ผู้นำที่เป็นงานอยู่แล้วยังต้องเป็นพี่เลี้ยงและสอนคนใหม่เพิ่ม -งบประมาณส่วนนี้ชุมชนสนับสนุน

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
ไม่มี
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี