ใกล้บ้านใกล้ใจ สร้างจิตสดใส สุขภาพแข็งแรง

รวมกลุ่มออกกำลังกายและจัดเวทีเตรียมความพร้อมเพื่อสร้างความเข้าใจของแกนนำ3 พฤศจิกายน 2556
3
พฤศจิกายน 2556รายงานจากพื้นที่ โดย ขนิษฐา
circle
วัตถุประสงค์

รวมกลุ่มออกกำลังกายและจัดเวทีเตรียมความพร้อมเพื่อสร้างความเข้าใจของแกนนำ

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เป็นการรวมเอาเวทีประชุมเตรียมความพร้อมเพื่อสร้างความเข้าใจของแกนนำ และกิจกรรมรวมกลุ่มออกกำลังกายมาจัดในวันเดียวกัน โดยมีการรวมกลุ่มออกกำลังกายตามความถนัดโดยส่งตัวแทนเข้ารับมอบอุปกรณ์กีฬาโดยมีนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลน้ำจืด นายอุกฤษฐ์ ตันติธรรมานันท์ เป็นผู้มอบ และร่วมกิจกรรมโดยให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพและพร้อมที่จะสนันสนุนในเรื่องของสุขภาพ และรับฟังการเตรียมความพร้อมในการทำความเข้าใจเพื่อนำไปปฎิบัติงานของแกนนำในการลงพื้นที่ในจัดเก็บข้อมมูลสุขภาพครั้งที่ 1

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ได้จัดเวทีชี้แจงทำความเข้าใจกับแกนนำกลุ่มในการลงพื้นทีจัดเก็บข้อมููลและมีการมอบอุปกกรณ์กีฬาให้กับตัวแทนกลุ่ม  พร้อมให้ตัวแทนกลุ่มมีการจัดการออกกำลังกายกันภายในกลุ่มตามความถนัดและตามสภาพร่างกายและกำลังของสมาชิก  ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 45 คน สาเหตุเพราะมีผู้สนใจขอเข้าร่วมและรับทราบการทำงานเพิ่มมากขึ้นเพื่อที่จะได้นำไปปฎิบัติด้วยตัวเอง ส่วนการตรวจสุขภาพ  คักกรองเบาหวาน (ผู้เข้าร่วมโครงการจะรับการตรวจสุขภาพจากศูนย์บริการของเทศบาล) วัดความดัน ชั่นนำหนัก วัดรอบเอว ส่วนสูง จะดำเนินการในการจัดเก็บข้อมูลและจัดทำข้อมูลสุขภาพในวันที่ 10 พย 56เป็นการจัดเก็บข้อมมูลครั้งที่ 1

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 45 คน จากที่ตั้งไว้ 60 คน
ประกอบด้วย

ตัวแทนคนในชุมชน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

เนื่องจากในขณะนี้ลานกีฬาของชุมชนดอนหว้าไม่พร้อมที่จะเข้าไปใช้เนื่องจากสภาพและสิ่งแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย ทางนายกเทศมนนตรีเทศบาลตำบลน้ำจืดยินดีที่จะจัดการและดำเนินการให้พร้อมต่อการใช้งานเพื่้อประโยชน์ด้านสุขภาพของคนชุมชน

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
บุษกร
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-