ใกล้บ้านใกล้ใจ สร้างจิตสดใส สุขภาพแข็งแรง

กีฬาสัมพันธ์15 มิถุนายน 2557
15
มิถุนายน 2557รายงานจากพื้นที่ โดย ขนิษฐา
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของคนในชุมชนทางกาย จิต สังคม ปัญญา

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

มีการรวมกันเดินขบวนจากภายในชุมชนดอนหว้าดอนตำเสาไปยังเทศบาลตำบลน้ำจืด เพื่อทำพิธีเปิด และร่วมกันเล่นกีฬาตามที่จัดไว้ 

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ในการจัดกิจกรรมกีฬาสัมพันธ์นี้ทางกลุ่มได้มีการแบ่งแยกสี โดยสมาชิกในกลุ่มมีการแบ่งสีกลุ่มโดยการจับสลากเลือกสี โดยมี 2 กลุ่ม คือ กลุ่มสีขาว มีชื่อว่า"อัยย๊ะ"  ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งสีน้ำเงิน มีชื่อว่า "แจ๋วแหวว" เวลา 8.00 น ได้มีการตั้งขบวนแห่งเริ่มภายในชุมชนดอนหว้าดอนตำเสา เดินแห่รอบตลาด ไปยังเทศบาลตำบลน้ำจืดเพื่อทำพีธิเปิดโดยนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลน้ำจืด  ขบวนแห่มีข้อมูลประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกัลสุขภาพ  กีฬาที่สมาชิกเล่น มี  การเล่นฮุูลาฮู  เดินเปี้ยว  มอญซ่อนผ้า  เก้าอี้ดนตรี  ลูกโป่ง  ห่วงยาง  ตีแบดมินตัน  พร้อมมีกองเเชียร์ทั้งสองทีมทำหน้าที่ตลอดการแข่งขัน  ซึ่งตลอดการแข่งขันทุกคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ทุกคน  ผลของการจักกีฬาในครั้งนี้ ได้ยินเสียงหัวเราะ เสียงร้องเพลง ความแข็งแรงของผู้สูงวัย  ความร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การแบ่งหน้าที่กันทำงาน การเตรียมความพร้อม และการแสดงออก  ทุกคนมีความสุขส่วนนักศึกษาปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยมหิดลจำนวน12 คนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อต้องการเรียนรู้วิถีชีวิตของคนริมน้ำ และจัดเก็บข้อมูล ซึงได้เข้ามาเรียนรู้และจัดเก็บข้อมูลของกลุ่มในโครงการใกล้บ้านใกล้ใจ สร้างจิตสดใส สุขภาพแข็งแรง

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 95 คน จากที่ตั้งไว้ 60 คน
ประกอบด้วย

ผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 60 คน  นักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 12 คน นายกเทศบาลพร้อมคณะจำนวน 6คน  สมาชิกกลุ่มคนรุ่นใหม่จำนวน 6 คน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 พร้อมผู้ช่วยจำนวน3 คน และยังมีผู้ขอเข้าร่วมกิจกรรมอีกจำนวนหนึ่ง

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

เนื่องจากในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ปัญหาคือมี ฝนตกมาก พร้อมลม  ซึ่งเป็นปัญหาทางธรรมชาติ การเล่นกีฬาบางอย่างไม่สามารถทำได้ 

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
บุษกร
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

สมาชิกในโครงการต้องการให้มีกิจกรรมอย่างนี้อีก

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

พี่เลี้ยงโครงการ คุณบุษกร เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้