เยาวชนต้นกล้ารักษ์สะอาด

ประชุมกรรมการเยาวชนร่วมกับผู้ใหญ่และวางแผนการทำงานต่อเนื่อง28 มิถุนายน 2557
28
มิถุนายน 2557รายงานจากพื้นที่ โดย รินนภา
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อให้เกิดความเข้าใจในกิจกรรมของโครงการว่าทำไปแล้วเกิดผลประโยชน์ และการตอบรับเป็นอย่างไร เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินโครงการครั้งต่อไป

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประธานโครงการได้กล่าวถึงงานของโครงการในกิจกรรมต่างๆให้กรรมการ เยาวชน ร่วมกับกลุ่มแม่บ้าน ได้ทราบถึงกิจกรรมต่างๆของโครงการ ที่ได้ทำร่วมกันผ่านมา ดังนี้ 1.การอบรมเยาวชนให้เป็นผู้นำ 2.การลงพื้นที่สำรวจข้อมูลของเยาวชน 3.สาธิตการทำปุ๋ยหมักและปุ๋ยชีวภาพ 4.การคัดแยกขยะอย่างเป็นระบบ 5.รณรงค์ปลูกจิตสำนึกในการจัดการปัญหาขยะของชุมชน ผ่านกลุ่มแม่บ้านโดยการลงพื้นที่เห็นปัญหาอย่างรู้แจ้งและเห็นจริงและช่วยกันแกไขปัญหาเบาบาง หรือหมดไป 6.ประกวดหน้าบ้าน-น่ามอง ให้เห็นถึงปัญหาขยะที่อยู่บริเวณบ้าน ทำให้เห็นว่าปัญหาขยะทำให้สิ่งแวดล้อมเสื่อมโทรม 7.จัดตั้งเครือข่ายเยาวชนตาสัประรดช่วยดูแลปัญหาขยะในชุมชนและร่วมกันรณรงค์สร้างจิตสำนึกรักษ์สะอาด 8.จัดตั้งเครือข่ายแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างชุมชนที่มีปัญหาขยะเหมือนกันเพื่อเป็นแนวทาง ในการทำงานร่วมกัน 9.ลงพื้นที่ติดตามการจัดการขยะในชุมชน

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เมื่อประธานแจ้งให้ทราบถึงกิจกรรมที่ได้ทำร่วมก้นมาแล้ว จึงขอความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมประชุม ว่ากิจกรรมต่างๆของโครงการนั้นมีผลออกมาอย่างไร โดยให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้แสดงความคิดเห็นดังนี้ 1.เป็นโครงการที่ดีเพราะส่งเสริมให้เยาวชนได้แสดงออกถึงสภาวะการเป็นผู้นำ รู้ปัญหาขยะของชุมชนด้วยความเป็นจริง 2.ฝึกให้คนในชุมชนมีความรับผิดชอบร่วมกันรับรู้ถึงปัญหาว่า จะได้รับความร่วมมือทำงานร่วมกันทั้งชุมชน เพราะมีปัญหาที่ต้องแก้ไขร่วมกันทุกภาคส่วน 3.เป็นโครงการที่สานสัมพันธ์คนต่างวัย ให้ได้พบปะแลกเปลี่ยนและร่วมกันแก้ไขปัญหาอย่างรู้จริงและลงมือช่วยกันแก้ไข ปัญหาอย่างแท้จริง เมื่อผู้เข้าร่วมประชุมแสดงความคิดเห็นจนเป็นที่พอใจแล้ว ประธานจึงขอมติในที่ประชุม ว่าสมควรจะดำเนินการโครงการวางแผนทำงานต่อไปหรือไม่ ที่ประชุมลงมติเป็นเอกฉันท์ เห็นสมควรให้ดำเนินงานโครงการต่อไป โดยจะได้ทำการประชุมกรรมการและเสนอแผนการดำเนินงาน ส.ส.ส. ในโอกาสต่อไป

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 12 คน จากที่ตั้งไว้ 15 คน
ประกอบด้วย

คณะกรรมการเข้าร่วมกิกรรม 12คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
กำไล สมรักษ์
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี