โครงการพัฒนาศักยภาพ ติดตาม ประเมินผลและสังเคราะห์ความรู้โครงการร่วมสร้างชุมชนและท้องถิ่นให้น่าอยู่ภาคใต้

พัฒนาโครงการครั้งที่ื 1 ผู้เสนอโครงการ จ.นครศรีธรรมราช17 มกราคม 2557
17
มกราคม 2557รายงานจากพื้นที่ โดย วินิจ ชุมนูรักษ์
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อพัฒนาศักยภาพ พี่เลี้ยง ผู้เสนอโครงการร่วมสร้างชุมชนและท้องถิ่นให้น่าอยู่ จ.นครศรีธรรมราช เรื่องการจัดการข้อมูล แผน ที่ชัดเจนสมบูรณ์ 

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ผู้เสนอโครงการร่วมสร้างชุมชนและท้องถิ่นให้น่าอยู่ จ.นครศรีธรรมราช เข้าประชุมพัฒนาโครงการ ณ ม.วลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดย ผศ.ดร.พงค์เทพ สุธีรวุฒิ สถาบันการจัดการระบบสุขภาพ ม.สงขลานครินทร์ ชี้แจง เป้าหมาย วัตถุประสงค์และความคาดหวัง แนวทางการสนับสนุน และกระบวนการพิจารณา ขั้นตอน วิธีการ เงื่อนไข กระบวนการการพัฒนาโครงการร่วมสร้างชุมชนและท้องถิ่นให้น่าอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ ปี 2557 และโครงการต่อเนื่อง แบ่งกลุ่มทบทวนกระบวนการพัฒนาโครงการ สำหรับชุมชน/ผู้สนใจที่มีความพร้อมนำความรู้กลับไปทำข้อมูลและทบทวนแผนชุมชน โดยกระบวนการสุนทรียสนทนาในพื้นที่ เพื่อปรับปรุงร่างข้อเสนอโครงการให้มีความครอบคลุมเนื้อหาครบถ้วนและสมบูรณ์ และร่วมปรึกษาหารือระหว่างผู้สนใจเสนอโครงการ/ชุมชนและพี่เลี้ยงระดับจังหวัด และคณะทำงานวิชาการ และได้เขียนข้อเสนอโครงการเชิงหลักการ(Concept Paper) 2-3 หน้า ส่งให้ สจรส. และทีมพี่เลี้ยงพัฒนาจะคัดเลือกข้อเสนอโครงการ เพื่อเข้าร่วมประชุมการพัฒนาข้อเสนอโครงการ ทั้งนี้ สจรส.ปรับแบฟอร์มข้อเสนอโครงการให้เหมาะสมตามสสส.

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้เสนอโครงการร่วมสร้างชุมชนและท้องถิ่นให้น่าอยู่ จ.นครศรีธรรมราช ทำความเข้าใจ เป้าหมาย วัตถุประสงค์และความคาดหวัง แนวทางการสนับสนุน และกระบวนการพิจารณา ขั้นตอน วิธีการ เงื่อนไข กระบวนการการพัฒนาโครงการร่วมสร้างชุมชนและท้องถิ่นให้น่าอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ ปี 2557 และโครงการต่อเนื่อง นำความรู้กลับไปทำข้อมูลและทบทวนแผนชุมชน โดยกระบวนการสุนทรียสนทนาในพื้นที่ เพื่อปรับปรุงร่างข้อเสนอโครงการให้มีความครอบคลุมเนื้อหาครบถ้วนและสมบูรณ์ และร่วมปรึกษาหารือระหว่างผู้สนใจเสนอโครงการ/ชุมชนและพี่เลี้ยงระดับจังหวัด และคณะทำงานวิชาการ 

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 200 คน จากที่ตั้งไว้ 150 คน
ประกอบด้วย

พี่เลี้ยง ผู้เสนอโครงการร่วมสร้างชุมชนและท้องถิ่นให้น่าอยู่ จ.นครศรีธรรมราช เรื่องการจัดการข้อมูล แผน ที่ชัดเจนสมบูรณ์ 

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-