คนจงเก สร้างบ้านให้ปลา ด้วยป่าริมเล

จัดทำภาพถ่ายกิจกรรมโครงการแนบรายงานปิดโครงการ11 กรกฎาคม 2558
11
กรกฎาคม 2558รายงานจากพื้นที่ โดย Churee
circle
วัตถุประสงค์

เรีย เรียงภาพถ่ายที่ทำกิจกรรม

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เรียบเรียงข้อมูลกิจกรรมที่ทำมาทั้งหมดในรอบปีที่ผ่านมา สรุปปิดโครงการ

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ป่าชายเลนเป็นไม้หลายชนิด เช่น ต้น ลำพู ค้นราโพ ต้นแสม ฯ เป็นไม้ทื่มีรากหยั่งลึก กว้างขวางลักษณะเช่นนี้จะช่วยเป็นเกาะกำบังป้องกันลมพายุทางทะเล และเป็นที่ทำมาหากินของประชาชนและยังเป็นที่อนุบาลสัตว์น้ำทะเลทั้งหลาย และจะมาเพาะพันธ์บริเวณชายฝั่้ง ตัวอ่อนจะอาศัยรากไม้ของป่าชายเลนเป็นเกาะคุ้มกันอันตราย และใช้เป็นแหล่งอาหาร จนกว่าตัวอ่อนจะเจริญเติบโตแข็งแรงพอที่จะออกสู่่ทะเลได้ เพืุ่อเพิ่มพื้นที่ป่าชายเลนให้มากขึ้น
เพื่อสร้า่งความรักสามัคคีและสืบสานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
เพื่อเป็นการเรียนรู้ในระบบนิเวศ เพื่อเป็นที่ขยายพันธ์และเพิ่มปริมาณของประชากรสัตว์น้ำ เพื่อมิให้คลื่นกัดเซาะชายฝั่ง
เพื่อใ้ห้ชุมชนมีความรู้มีความเข้าใจและตระหนักถึงหน้าที่และความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อมของชุมชน เพื่อให้ชุมชนได้รู้จักแก้ปํญหาและปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อม


circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 4 คน จากที่ตั้งไว้ 3 คน
ประกอบด้วย

ผู้รั ผิดชอโครงการ  นายคล้อย  แก้วภัคดี เจ้าหน้าที่การเงินุ    นางนงนุช  นิลพันธ์ เลขานุการ            นางสาวสุดีรัตน์  ทิพวารี คณะทำงาน          นายน้อย  แก่นแท่น

     

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

็ปัญหาของโครงการไม่มี เพียงแต่การมาของคณะทำงานในครั้งนี้เพื่อรับทราบว่าเอกสารที่แนบมากับโครงการฯ มีความถูกต้องหรือไม่และให้เพิ่มเติมในส่วนของข้อมูลที่ยังขาดอยู่ให้จัดการแก้ไขเพิ่มเติมให้มีความถูกต้องสมบุรณ์เช่น สำเนาบัตรประชาชนของผู้ที่รับเงินค่ากิจกรรมมิได้รับรองสำเนา และรายละเอียดบางรายการยังไม่สมบูรณ์ เป็นต้น

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

การที่ สสส. ได้ให้โอกาสกับชุมชนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนารับรู้และแก้ปัญหาของชุมชนด้วยคนในชุมชนนั้น เป็นการแก้ปัญหาทืได้ผลและตรงจุดของปัญหาในชุมชน โครงการที่ได้ดำเนินการมาแล้วนั้นถ้าหากไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในเรื่องของบุคลากรภาครัฐที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง และชุมชนแล้วก็จะทำให้เกิดความสูญเปล่าทั้งในเรื่องงบประมาณและเรื่องของการปลูกจิตสำนึกของคนในชุมชน จึงขอเสนอแนะดังนี้ ๑ ให้ สสส.สนับสนุนงบประมาณให้กับองค์กรที่มีความรับผิดชอบเกี่ยวกับโครงการพัฒนาชุมชนและสิ่งแวดล้อม และระบบนิเวศอย่างต่อเนื่อง ๒ ให้ สสส. สนับสนุนงบประมาณโครงการให้เพียงพอและเหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-